Sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu như thế nào?

Sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu giống như biểu hiện ở những bộ phận khác trên cơ thể, không có sự thay đổi về tính chất, mà chỉ có thay đổi vị trí thôi.

Tuy nhiên, sùi mào gà ở họng là một vị trí đặc biệt, có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ăn uống, giao tiếp và đe dọa khả năng mắc phải ung thư rất cao.

Sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu như thế nào?

✤ Đặc điểm của bệnh

Sùi mào gà ở họng cũng do virus HPV gây ra, chúng có đến hàng trăm loại khác nhau và rất nhiều trong số đó gây nên các mụn sùi và ung thư.

Thời gian ủ bệnh kéo dài trong khoảng 2 – 9 tháng từ khi bị virus xâm nhiễm, thời gian này còn tùy thuộc nhiều vào tình hình sức khỏe của người bị lây nhiễm.

Điều nguy hiểm của bệnh là diễn biến âm thầm, không có bất kì một triệu chứng lâm sàng nào cho tới khi phát bệnh.

Hình ảnh sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu

✤ Nguyên nhân khiến cho virus xâm nhiễm

Virus gây bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, chúng trú ngụ sẵn bên trong cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ (đặc biệt là gái mại dâm). Khi phát hiện thấy sùi mào gà ở họng, tức là người bệnh đã có quan hệ tình dục bằng đường miệng.

Ngoài ra, việc hôn sâu với người mang virus sùi mào gà ở họng cũng khiến cho người lành bệnh mắc bệnh.

Sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu

✤ Dấu hiệu của sùi mào gà giai đoạn đầu

Khi sùi mào gà bắt đầu gây bệnh ở họng, người bệnh sẽ có các triệu chứng sau:

+ Cảm thấy ngứa rát cổ họng, dễ khiến người lầm tưởng với các dạng viêm họng.

+ Niêm mạc vòm họng nổi mụn nhỏ màu hồng.

+ Khó nuốt, khan tiếng, ho nhiều.

+ Luôn cảm thấy vướng víu ở cổ họng.

+ Có mùi hôi miệng, người bệnh ngại giao tiếp.

✤ Đặc điểm của mụn sùi

Các mụn sùi ở họng cũng có đặc điểm giống với sùi mào gà thông thường ở bộ phận sinh dục, có các đặc điểm điển hình như sau:

+ Là những hạt mụn sùi nhỏ có kích thước khoảng 1 – 2 mm.

+ Có màu hồng nhạt, căng bóng.

+ Mọc riêng lẻ (nhưng sẽ mọc thành chùm khi bệnh nặng hơn).

+ Dễ vỡ tạo thành vết loét để lại trên bề mặt niêm mạc.

Bệnh sùi mào gà được biết đến là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, dĩ nhiên tính chất nguy hiểm của nó sẽ không bị giảm đi khi nó phát sinh ở một vị trí khác.

Đặc biệt khi virus sùi mào gà nhiễm phải ở họng thì hậu quả càng đến nhanh và nguy hiểm hơn rất nhiều:

➥ Dễ dàng lây nhiễm cho người khác

Người mắc sùi mào gà ở họng có thể dễ dàng lây bệnh cho người khác qua những cử chỉ thông thường như hôn sâu, hay tránh thai bằng cách quan hệ tình dục bằng miệng.

➥ Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng và lưỡi

Sùi mào gà ở cổ họng sẽ rất dễ dàng di chuyển trong khoang miệng, sau đó “ghé lại” ở những nơi bị trầy xướt như niêm mạc môi, cuống lưỡi, nứu chân răng, v.v…, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng và lưỡi.

➥ Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng

➥ Gây khó khăn trong ăn uống, nói chuyện

➥ Làm người bệnh mặc cảm, ngại giao tiếp, tiếp xúc với người xung quanh.

➥ Khiến cho người bệnh lo lắng, căng thẳng, từ đó làm giảm hiệu quả trong công việc và học tập.

Cách chữa trị sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu

Cách chữa trị tốt nhất khi sùi mào gà bộc phát ở họng là dùng thuốc và áp dụng phương pháp tiên tiến nhất hiện nay – phương pháp ALA – PDT.

Ngay khi phát hiện mình bị mắc bệnh sùi mào gà ở họng, người bệnh nên ngay lập tức đến cơ sở y tế để thăm khám và xác định đúng bệnh. Nếu thật sự là bệnh sùi mào gà, người bệnh sẽ có phác đồ điều trị thích hợp nhất tùy theo tình trạng bệnh, tình hình sức khỏe hiện tại của từng người.

➠ Chữa trị sùi mào gà bằng thuốc

Thuốc chữa sùi mào gà thường có dạng uống và bôi, tuy nhiên khi bệnh ở cổ họng thì không thể dùng thuốc bôi. Lúc này, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh qua quá trình khám và xét nghiệm sẽ kê đơn thuốc đặc trị phù hợp.

Thuốc chữa sùi mào gà chỉ có tác dụng hỗ trợ

Tuy nhiên, sử dụng thuốc chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát sinh thêm của virus, chứ không thể loại bỏ mụn sùi và ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Do đó, dùng thuốc chỉ là một cách hỗ trợ được sử dụng để thúc đẩy quá trình hồi phục được nhanh chóng hơn sau khi chữa trị bằng biện pháp ngoại khoa.

➠ Chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT

Phương pháp này được các chuyên gia y tế của Hoa Kỳ nghiên cứu và vận sụng thành công, chữa trị triệt để bệnh sùi mào gà bằng cách dùng nguồn sáng chiếu xạ làm cho các mụi sùi rụng đi.

Phương pháp chữa sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu tối ưu

Phương pháp chữa sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu tối ưu

Đây được xem là cách điều trị tối ưu nhất trong trường hợp sùi mào gà ở cổ họng. Giúp người bệnh nhanh chóng trở lại với cuộc sống khỏe mạnh bình thường, hồi phục sớm các thương tổn do HPV gây ra và cam kết không tái phát nếu công tác phòng bệnh tốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Phòng khám đa khoa Đại Đông đã chữa trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh sùi mào gà ở tất cả vị trí trên cơ thể, với ưu thế vượt trội:

✚ Đội ngũ y tế có tay nghề cao, có trình độ chuyên môn giỏi.

✚ Nhân viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, chu đáo.

✚ Thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo chất lượng y tế.

Địa điểm chữa trị sùi mào gà uy tín tại TPHCM

✚ Thủ tục khám chữa đơn giản, thông tin được bảo mật tuyệt đối.

✚ Đăng ký đặt lịch trực tuyến hoàn toàn chủ động thời gian.

✚ Chi phí được kê khai hợp lí và dựa theo qui định chung do Sở y tế đề ra.

Để được chuyên gia của phòng khám tư vấn cụ thể hơn, các bạn có thể nhập nội dung vào khung chat ngay bên dưới bài viết. Cuộc trò chuyện được diễn ra hoàn toàn bảo mật và miễn phí nhé!

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

CHÚ Ý: Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊN và SỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.