Tinh trùng lạnh có con được không?

  Đối với nam giới, tinh trùng là yếu tố quan trọng nhất để duy trì nòi giống, nên mọi bất thường xảy ra đối với tinh trùng đều khiến nam giới trăn trở về khả năng có con. Tinh trùng lạnh cũng là một trong những trường hợp như thế, như vậy thì tinh trùng lạnh có con được không?

  Mặc dù nói tinh trùng lạnh tức là số lượng và chất lượng của tinh trùng không được đảm bảo như bình thường, nhưng cũng tùy mức độ và còn phải phụ thuộc vào sức khỏe sinh sản của nữ giới, nếu môi trường âm đạo và tử cung của người nữ thích hợp nhất cho tinh trùng thì người mang tinh trùng lạnh vẫn có khả năng có con.

Tinh trùng lạnh có con được không?

Tinh trùng lạnh có con được không?

  Tuy nhiên, trường hợp này không phổ biến, nên để đảm bảo chắc chắn cho tỉ lệ đậu thai, bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám nhằm nâng cao chất lượng tinh trùng và sức khỏe sinh sản nói chung.

  Chất lượng tinh trùng đối với việc thụ thai là hết sức quan trọng, nó không chỉ quyết định đến kết quả đậu thai, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai cùng với sức khỏe của thai nhi sau này.

  Nếu tinh trùng kém chất lượng vẫn được thụ thai thì nguy cơ sảy thai hay dị tật thai sau đó cũng khá cao. Vì tinh trùng kém chất lượng sẽ không được đảm bảo về yếu tố di truyền, đôi khi còn mang thông tin sai lệch khiến cho sự phát triển của thai nhi không được bình thường.

Tinh trùng lạnh có bị vô sinh không?

  Tinh trùng lạnh có thể khiến cho người đàn ông bị vô sinh nếu tình trạng nặng, khi không được can thiệp chữa trị kịp thời, bởi tinh trùng cần được đảm bảo ở mức nhiệt độ tốt nhất, thông thường là gần bằng với nhiệt độ cơ thể, nhưng nếu tinh trùng bị lạnh thì số lượng tinh trùng chết và tinh trùng bị dị dạng sẽ cao hơn bình thường.

  Tinh trùng chết hoàn toàn mất đi khả năng thụ tinh và hầu hết tinh trùng bị dị dạng sẽ không thể sống sót lâu được nên cũng không thể bơi đến thụ tinh với trứng.

  Có nhiều trường hợp nam giới bị tinh trùng lạnh hoàn toàn không có tinh trùng trong tinh dịch, lúc này tỉ lệ thụ tinh là 0%, có thể nói đây là một dạng triệu chứng của bệnh vô sinh hiếm muộn.

Tinh trùng lạnh có bị vô sinh không?

Tinh trùng lạnh có bị vô sinh không?

  Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho tinh trùng lạnh, song chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách chữa trị kịp thời ngay khi có các dấu hiệu bất thường ở tinh trùng sau đây:

  ➥ Tinh dịch không có độ nhờn dính, có màu hơi ngả vàng hoặc lợn cợn máu.

  ➥ Tinh trùng màu trắng đục và có thể thấy lấm tấm như bột.

  ➥ Tinh dịch xuất ra có mùi hôi đặc trưng.

  ➥ Tinh trùng lạnh, không có độ ấm như bình thường khi mới xuất ra, chậm hóa lỏng hoặc khô đi sau khi xuất tinh.

  Tuy nói tinh trùng lạnh là nguy cơ dẫn đến vô sinh, nhưng bạn không nên quá lo lắng khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn, lúc này bạn nên cải thiện thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng và theo dõi trong một thời gian. Nếu như tình trạng vẫn không được cải thiện thì nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám vì nếu để lâu sẽ càng khó chữa trị.

  >>> Xem thêm:

  Chi phí xét nghiệm tinh trùng hết bao nhiêu tiền 2019

  Địa chỉ khám chữa tinh trùng yếu ở đâu tốt nhất TPHCM

  Tinh trùng có màu gì là bình thường?

Bị tinh trùng lạnh phải làm sao?

  Trước hết nếu bạn không cảm thấy vùng kín có bất kì triệu chứng gì, có thể tinh trùng lạnh là do thói quen không lành mạnh của bạn, lúc này bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt, chủ động xây dựng cho mình chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và theo dõi trong một thời gian nếu như tình trạng tinh trùng lạnh vẫn không được cải thiện thì bạn nên nghĩ đến nguyên nhân bệnh lý.

  Bạn cần nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ chuyên khoa tại đây thăm khám và chữa trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Chữa trị chứng tinh trùng lạnh tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  Tại đây có các bác sĩ chuyên khoa giỏi cùng hệ thống thiết bị máy móc hiện đại được đảm bảo chất lượng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề nam khoa nói chung và nguy cơ bị vô sinh nói riêng.

  Bên cạnh việc chữa trị tinh trùng lạnh tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, bạn nên thực hiện chế độ chăm sóc sức khỏe sinh sản bằng cách:

  ✤ Giữ vệ sinh vùng kín, cắt bao quy đầu khi bao quy đầu bị dài, hẹp hoặc ngẹt.

  ✤ Không nên thủ dâm quá mức để tránh gây áp lực và tổn thương lên dương vật.

  ✤ Quan hệ tình dục điều độ, sử dụng biện pháp an toàn và tuân thủ chế độ một vợ một chồng.

  ✤ Thường xuyên tập luyện thể thao, phân bổ thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

  ✤ Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm có hàm lượng Testosterone cao.

  ✤ Không hút thuốc lá, tránh dùng các thức uống có chất kích thích như bia rượu và đồ uống có chứa cồn, cafein.

  ✤ Thường xuyên thăm khám nam khoa, thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 3 – 6 tháng/lần.

  ✤ Khi có bất kì dấu hiệu nào của tinh trùng lạnh, nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, không nên tự ý điều trị tại nhà hoặc chần chờ chủ quan.

  Qua những thông tin về tinh trùng lạnh có con được không hay có bị vô sinh không trên đây, nếu bạn vẫn còn thắc mắc vui lòng nhập nội dung vào KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi ngay đến số HOTLINE MIỄN PHÍ để được giải đáp cặn kẽ hơn.

  Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Tinh trùng lạnh có con được không? Có bị vô sinh không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.