Tư vấn

Trả lời:

Bạn Diệu Nhi thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Vấn đề bạn băn khoăn về “trễ kinh 5 ngày thử que 2 vạch có chắc chắn có thai không?” các bác sĩ chuyên khoa xin được giải đáp như sau:

Cơ chế hoạt động của que thử thai

Que thử thai được hoạt động theo cơ chế dựa trên nồng độ Beta hCG có trong nước tiểu của phụ nữ. Cách làm này khá chính xác vì nồng độ Beta hCG trong nước tiểu tăng lên khi phụ nữ có thai.

Các nghiên cứu y học cho thấy độ chính xác của que thử thai là 98%. 2% còn lại không chính xác là do: Người dùng sử dụng que thử thai không đúng cách, que thử thai không còn hạn sử dụng, thử que quá sớm hoặc quá muộn...

Do đó, bạn lo lắng có thai khi phát hiện que thử thai có 2 vạch thì để chắc chắn hơn bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám.

Ngoài ra, để trang bị kiến thức về sinh sản, chị em có thể tham khảo những kiến thức quan trọng dưới đây:

Quá trình hình thành thai nhi như thế nào?

Nếu tính chu kỳ kinh 28 ngày thì vào ngày thứ 14, nang De Graaf bị tác động sẽ phóng thích dịch nang và noãn bào - đây còn gọi là quá trình rụng trứng, vào xoang phúc mạc ổ bụng, các loa vòi của vòi trứng sẽ hứng lấy noãn bào đưa vào ống vòi trứng. Nếu trong 24 giờ, trứng được thụ tinh sẽ tạo ra một trứng thụ tinh.

Thai nhi sẽ vào tử cung người mẹ sau khoảng 10 ngày

Thai nhi sẽ vào tử cung người mẹ sau khoảng 10 ngày

Trứng được thụ tinh sẽ nhân đôi tế bào, nhân 4, nhân 8,... theo cấp số nhân và di chuyển vào buồng tử cung người mẹ.

Phôi dâu đến buồng tử cung của mẹ có tổ chức niêm mạc tử cung dày, nhiều chất dinh dưỡng, và tiếp tục phát triển thành phôi nang có cấu trúc khoảng 50 tế bào. Chậm kinh 9 ngày thì thai đã vào buồng tử cung của mẹ. Lúc này người mẹ chưa có sự thay đổi rõ rệt vì thai đang ở tuần thai thứ 2-3.

Biểu hiện và Dấu hiệu thai đã vào tử cung:

Bạn có thể nhận biết thêm nhiều dấu hiệu có thai hay chưa thông qua các biểu hiện dưới đây:

- Ra huyết âm đạo dịch nâu hay dịch hồng nhợt: Khi có thai, phôi dâu cấy ghép vào niêm mạc tử cung của mẹ làm tổ gây ra chảy máu chỗ cấy ghép.

- Thân nhiệt mẹ tăng nhẹ: Nội tiết tố Progesterone - là nội tiết tố giúp thai nhi phát triển, tăng cao, nên thân nhiệt người mẹ tăng

- Hai bầu vú căng đau: Trứng thụ tinh kỳ tăng cao kích thích cho các ống tuyến vú phát triển chuẩn bị cho việc tiết sữa sau này.

- Thử que thử thai có 2 vạch vào sáng sớm

- Ngoài ra chị em còn có 1 số biểu hiện như mệt mỏi, chuột rút ở bụng dưới, tiểu nhiều lần trong ngày và tiểu đêm.

Xác định thai vào tử cung một cách chắc chắn

Để chắc chắn lời giải đáp cho câu hỏi trễ kinh 5 ngày thử que 2 vạch có chắc chắn mang thai không, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa sản tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được khám và xác định có thai hay chưa bằng cách siêu âm đầu dò âm đạo.

Siêu âm đầu dò tại TPHCM giúp phát hiện sớm việc mang thai

Siêu âm đầu dò tại TPHCM giúp phát hiện sớm việc mang thai

Bác sĩ siêu âm sẽ đo đường kính túi thai trong buồng tử cung của mẹ. Và để chắc chắn bác sĩ sẽ hẹn mẹ 1 tuần sau trở lại siêu âm.

Vì sau 1 tuần siêu âm lại, hình ảnh túi thai phát triển rõ rệt, bác sĩ sẽ kết luận tuổi thai dựa vào hình ảnh cấu trúc bên trong túi thai có yolksac.

Ngoài việc tư vấn  trễ kinh 5 ngày thử que 2 vạch có chắc chắn mang thai không và được siêu âm, bạn đến với Phòng Khám Đa Khoa TPHCM còn được tiếp cận với công nghệ máy móc hiện đại và được đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác.

Mọi thông tin về bạn đều được bảo mật, chi phí thăm khám rõ ràng, thời gian linh hoạt,... tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho bạn thực hiện việc thăm khám được tốt nhất.

Tư vấn

Bài viết: Trễ kinh 5 ngày thử que 2 vạch có chắc chắn mang thai không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.