Tư vấn

Chào Hà Trang! Thắc mắc uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa TPHCM giải đáp sau đây:

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là việc dùng thuốc để đẩy thai ra ngoài mà không cần dùng tới các dụng cụ can thiệp trực tiếp vào tử cung. Ưu điểm biện pháp này là ít gây đau đớn, ít biến chứng như thủng tử cung, tổn thương ruột, dính buồng tử cung,… Tuy nhiên, việc phá thai bằng thuốc an toàn phải được các bác sĩ hướng dẫn và chỉ định, không nên tự ý sử dụng tại nhà.

Uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không?

Nhiều người có tâm lý xấu hổ, tự ti, nên thường truyền tai nhau về cách uống thuốc phá thai tại nhà khi mang thai ngoài ý muốn, rất ít người tới các cơ sở y tế để thăm khám. Nếu biết việc sử dụng thuốc phá thai tại nhà luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như sau thì hẳn nhiều người phải cân nhắc lại:

Uống thuốc phá thai tại nhà có thể để lại hậu quả nghiêm trọng

Uống thuốc phá thai tại nhà có thể để lại hậu quả nghiêm trọng

Những người bị các vấn đề về gan thận, tiểu đường, thiếu máu,... có thể gây ra suy gan, suy thận, trụy tim.

Có tác dụng phụ: Nổi mầy đay, mẩn ngứa, buồn nôn, chóng mặt, khó thở, tụt huyết áp

Thai quá 7 tuần tuổi vẫn sử dụng thuốc phá thai có thể làm thai chết lưu, sót thai, thai không ra, nhiễm trùng nhau thai do thai không ra được… làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của phụ nữ.

✤ Làm viêm nhiễm nặng, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của nữ giới.

Khuyến cáo của các bác sĩ

Theo các bác sĩ chuyene khoa tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM, phá thai tự ý tại nhà bằng thuốc hoặc phá thai tự nhiên bằng nước dừa, rau răm, đủ đủ… đều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của phụ nữ nên để đảm bảo an toàn, chị em cần tới cơ sở y tế uy tín thăm khám. ĐỒng thời, chị em nên lưu ý những điều sau:

✔  Không tự ý mua thuốc phá thai về nhà sử dụng vì không có chuyên môn sẽ không rõ nguồn gốc, tính năng, tác dụng phụ của thuốc.

✔ Chị em không biết rõ bản thân có đủ điều kiện sức khỏe hay bào thai có chắc chắn thực hiện phương pháp phá thai nội khoa này chưa.

Uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không? được các bác sĩ khẳng định là không nên phụ nữ muốn phá thai cần được bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế chất lượng tư vấn.

Vậy như thế nào là uống thuốc phá thai an toàn bằng thuốc như thế nào?

Uống thuốc phá thai chỉ áp dụng đình chỉ thai trong trường hợp:

➧  Thai nhi dưới 7 tuần tuổi và có dài không quá 2.5cm.

➧  Phụ nữ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về tim mạch, gan, thận…

Các bước uống thuốc an toàn như sau:

Nên đến tư vấn phá thai tại cơ sở y tế uy tín

Nên đến tư vấn phá thai tại cơ sở y tế uy tín

- Tới cơ sở y tế thăm khám để bác sĩ kiếm tra sức khỏe của mình và bào thai có đủ điều kiện thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc hay không.

- Thai phụ sẽ được chỉ định dùng hai viên thuốc, viên thứ nhất làm ngưng sự phát triển của thai, sau đó về nhà  sau 48 tiếng thai phụ tiếp tục tới cơ sở y tế dùng viên thuốc thứ  hai nhằm làm tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài.

- Bác sĩ kiểm tra thai phụ không có gì bất thường thì bác sĩ sẽ cho về nhà và có hướng dẫn theo dõi tình trạng sức khỏe.

- Sau 2 tuần, thai phụ cần trở lại cơ sở y tế để được thăm khám, kiểm tra xem đình chỉ thai bằng uống thuốc có thành công hay không.

Tới Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được đảm bảo an toàn

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là một cơ sở y tế chất lượng và uy tín để thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc an toàn. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, trang thiết bị y tế hiện đại giúp chị em yên tâm và đảm bảo an toàn, tránh những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe.

TPHCM địa chỉ chuyên sản phụ khoa chất lượng cho mọi chị em

TPHCM địa chỉ chuyên sản phụ khoa chất lượng cho mọi chị em

Hy vọng với những thông tin về vấn đề uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không sẽ giúp mọi người kiến thức cần thiết và được đảm bảo an toàn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên hệ ngay các bác sĩ tại phòng khám để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

Tư vấn

Bài viết: Uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.