Viêm phụ khoa nặng có biểu hiện như thế nào?

  Viêm phụ khoa là bệnh thường gặp ở phụ nữ, bệnh có biểu hiện rất mờ nhạt ở thể cấp tính và nhanh chóng chuyển sang thể mãn tính cũng như trở thành bệnh viêm phụ khoa nặng khi không được điều trị kịp thời.

  Như vậy làm sao để nhận biết kịp thời các biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa đang dần chuyển sang giai đoạn nặng?

  1. Xuất hiện nhiều khí hư bất thường khi bị viêm phụ khoa nặng

  Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là chất tiết sinh lý trong cơ quan sinh dục của nữ giới, khí hư thường có màu trắng hơi ngả vàng và ra với số lượng ít, không mùi, không gây ngứa.

  Khí hư bất thường là khí hư có sự thay đổi về màu sắc, nặng mùi, gây ngứa. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh khí hư khác nhau mà biểu hiện qua màu sắc khác nhau như:

  ➥ Khí hư có màu vàng xanh nặng mùi: viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra

  ➥ Khí hư vón cục như bã đậu hoặc trắng loãng như sữa: nhiễm trùng nấm men

  ➥ Khí hư màu xanh lá có bọt: nhiễm ký sinh trùng

  Khi số lượng khí hư tiết ra nhiều và có mùi nặng thì chính là dấu hiệu báo động bệnh viêm phụ khoa nặng đang dần lộ rõ.

Viêm phụ khoa nặng có biểu hiện như thế nào

Viêm phụ khoa nặng có biểu hiện như thế nào?

  2. Viêm phụ khoa nặng khi vùng kín “bốc mùi”

  Viêm nhiễm phụ khoa do nấm bệnh, vi khuẩn, virus và kí sinh trùng ký sinh gây ra nên nếu trong trường hợp nặng sẽ gây “bốc mùi” ở vùng kín rất nồng nặc. Thậm chí người bên cạnh cũng có thể cảm nhận được.

  Không chỉ có khí hư có mùi hôi, mà trong những ngày “đèn đỏ” máu kinh cũng có mùi hôi chua rất bất thường.

  Khi có các dấu hiệu này người bệnh nên sớm đến phòng khám chuyên khoa để kiểm tra và điều trị. Vì đây chính là báo hiệu cho bệnh viêm phụ khoa nặng.

  3. Rối loạn kinh nguyệt khi bị viêm phụ khoa nặng

  Rối loạn kinh nguyệt là căn bệnh mà bạn gái nào cũng từng gặp phải ít nhất vài lần trong đời. Rối loạn kinh nguyệt có thể là chậm kinh, rong kinh, vô kinh, cường kinh, v.v….

  Hơn nữa khi bị viêm phụ khoa nặng bạn nữ sẽ thường bị đau bụng dữ dội lúc hành kinh, kinh nguyệt thì thường xuyên bị rối loạn làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

  4. Viêm phụ khoa nặng gây xuất huyết ngoài chu kỳ

  Xuất huyết ngoài chu kỳ kinh nguyệt có thể là chảy máu tại âm đạo, chảy máu ở cổ tử cung, tử cung hoặc buồng trứng. Đây là dấu hiệu chung của nhiều bệnh phụ khoa, tuy nhiên xét về mặt viêm nhiễm thì có thể là do bệnh viêm phụ khoa đang dần chuyển biến đến mức nặng.

  Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ và chảy máu khi giao hợp tình dục là những biểu hiện báo động đáng lưu ý, người bệnh nên sớm đến cơ sở y tế để kiểm tra.

  5. Rối loạn tiểu tiện là một trong các dấu hiệu viêm phụ khoa nặng

  Viêm nhiễm phụ khoa khi không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng viêm phụ khoa nặng với biểu hiện lan rộng đến các cơ quan lân cận như niệu đạo, bàng quang, dường tiết niệu, v.v… khiến người bệnh có triệu chứng đi tiểu gấp, tiểu lắt nhắt, tiểu nhiều lần, cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

  Viêm đường tiểu là biến chứng nghiêm trọng khi viêm phụ khoa nặng không được điều trị, người bệnh có thể bị đi tiểu ra máu, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm cầu thận, nhiễm trùng máu, v.v…

Viêm phụ khoa nặng có nguy hiểm không

Viêm phụ khoa nặng có nguy hiểm không?

  6. Viêm phụ khoa nặng gây viêm loét bên ngoài vùng kín

  Viêm phụ khoa nặng có thể khiến cho âm hộ bị lở loét, ở môi lớn và môi bé cũng như cửa âm đạo xuất hiện vết loét. Các tác nhân chính có thể gây loét vùng kín như bệnh xã hội và bệnh hạ cam.

  Loét vùng kín cũng chính là dấu hiệu báo động bạn bị viêm phụ khoa nặng, cần xử lý sớm để không bị hoại tử vùng sinh dục.

Cách chữa trị viêm phụ khoa nặng tốt nhất

  ✤ Cách chữa trị viêm phụ khoa nặng bằng Tây y

  Cách chữa trị viêm phụ khoa nặng tốt nhất là dựa vào tìnhh trạng bệnh, nguyên nhân và cả mức độ để có phương hướng điều trị thích hợp như dùng thuốc hay dùng phẫu thuật.

  + Đối với những bệnh lý viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm bệnh và ký sinh trùng thì người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh dạng uống, đặt âm đạo hoặc kem bôi trực tiếp vào âm đạo.

  + Trường hợp viêm phụ khoa nặng do virus HP (gây sùi mào gà) thì cần phải phẫu thuật hoặc đốt laser tùy theo vị trí cụ thể của bệnh.

  + Đối với các bệnh xã hội khác như Herpes sinh dục, giang mai, lậu làm vùng kín bị viêm phụ khoa nặng thì bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị riêng cho từng trường hợp, cần theo dõi trong thời gian dài vì đây là những căn bệnh nguy hiểm và khó chữa.

  ✤ Cách chữa trị viêm phụ khoa nặng tại nhà

  Như một cách chữa trị viêm phụ khoa nặng, người bệnh có thể thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh tại nhà bằng cách:

  + Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

  Thường xuyên vệ sinh vùng kín sau khi tiểu tiện hoặc đại tiện, cả trước và sau khi quan hệ tình dục. Không thụt rửa âm đạo, không lạm dụng chất tẩy rửa.

  + Quan hệ tình dục an toàn

  Quan hệ tình dục an toàn là chung thủy chế độ 1 vợ 1 chồng, không quan hệ với nhiều người, khi giao hợp tình dục thì nên đeo bao cao su để phòng tránh bệnh cũng như tránh mang thai ngoài ý muốn.

Chữa viêm phụ khoa nặng như thế nào

Chữa viêm phụ khoa nặng như thế nào?

  + Hạn chế nạo phá thai

  Cách hạn chế nạn phá thai để không bị viêm phụ khoa nặng tốt nhất là trang bị đầy đủ kiến thức về giới tính cũng như sức khỏe sinh sản. Các bậc cha mẹ nên giáo dục và quan tâm để ý con mình để không dẫn đến hệ lụy nạo phá thai hay bị lạm dụng tình dục dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

  Khi quan hệ tình dục cần đeo bao cao su hoặc thực hiện các biện pháp tránh thai khác cũng là một cách giúp bảo vệ bạn khỏi nạn nạo phá thai.

  Trong trường hợp bất đắc dĩ phải phá thai thì nên chia sẻ với gia đình, người thân và tìm chọn những địa chỉ y tế đáng tin cậy nhất để hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm vùng kín.

  + Xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh

  Người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngôi cũng như tuân thủ quy định điều trị của bác sĩ. Không bỏ ngang trị liệu hoặc tự ý tăng liều lượng thuốc.

  Cần thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung đủ chất nhất là vitamin C và E trong rau củ quả.

  Đồng thời tránh xa các loại thực phẩm, nước uống gây hại cho sức khỏe như bia rượu, cà phê, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, ….

  Trên đây là những thông tin về viêm phụ khoa nặng và hướng dẫn cách chữa trị viêm phụ khoa nặng như thế nào. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ chuyên gia để nhận tư vấn ngay.

  Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem thêm:

Thuốc đặt phụ khoa loại nào tốt nhất? Mua ở đâu và giá bao nhiêu?

Viêm phụ khoa uống kháng sinh gì hiệu quả?

Cách trị viêm loét vùng kín đơn giản hiệu quả

Tư vấn

Bài viết: Viêm phụ khoa nặng và cách chữa trị tốt nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.