Viêm phụ khoa uống kháng sinh gì hiệu quả nhất?

  Viêm phụ khoa uống kháng sinh gì hiệu quả nhất là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ, do viêm phụ khoa là căn bệnh phổ biến ở hơn 90% số phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành. Bệnh tiến triển thầm lặng, mãn tính và ở mức độ nhẹ thường chỉ gây ngứa ngáy nên người bệnh thường không mấy để tâm, chỉ đến khi giao hợp tình dục mới cảm thấy đau đớn nhiều, thậm chí là ra máu âm đạo.

  Câu trả lời tốt nhất cho vấn đề viêm phụ khoa uống kháng sinh gì hiệu quả là dùng loại thuốc tương ứng với mức độ, nguyên nhân, cơ địa, qua thăm khám kĩ càng và được bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

  Có các loại viêm nhiễm phụ khoa sau đây:

   Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo là căn bệnh thường gặp ở nữ giới, tuy nhiên lại có rất nhiều nguyên nhân gây ra và để điều trị hiệu quả từng trường hợp thì cần phải xác định rõ tác nhân gây hại.

  Viêm phụ khoa uống thuốc kháng sinh gì còn tùy vào nguyên nhân sau đây:

  + Nhiễm khuẩn

  Thường là tạp khuẩn hoặc khuẩn E.coli từ hậu môn di chuyển ngược lên. Các loại thuốc kháng sinh thường dùng ở dạng viên uống, gel hoặc kem bôi trực tiếp lên âm đạo.

  + Nhiễm nấm

  Nấm Candida là một loại nấm men có thể tìm thấy ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, nếu có quan hệ tình dục bằng miệng thì cũng có nguy cơ nhiễm nấm ở miệng và họng.

  Trong trường hợp này, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định viêm phụ khoa uống thuốc kháng nấm theo chỉ định riêng tùy theo mức độ viêm nhiễm và cơ địa dị ứng của bạn.

Viêm phụ khoa uống thuốc kháng sinh gì còn tùy vào nhiều yếu tố

Viêm phụ khoa uống thuốc kháng sinh gì còn tùy vào nhiều yếu tố

  + Sụt giảm nội tiết tố

  Viêm âm đạo do bị sụt giảm nội tiết tố thì uống thuốc kháng sinh chỉ có thể điều trị nhất thời, sau một thời gian vẫn có thể tái phát. Trong trường hợp này người bệnh sẽ được chỉ định dùng kem thoa giúp âm đạo giữ ẩm, hoặc thuốc đặt phụ khoa hoặc vòng đặt, v.v…

  + Da bị kích ứng

  Trường hợp da bị kích ứng do sử dụng các loại dung dịch, giấy vệ sinh, băng vệ sinh hoặc quần lót, bao cao su, v.v… đã hết hạn hoặc kém chất lượng thì vấn đề viêm phụ khoa uống kháng sinh gì lại càng phải cẩn trọng.

  Do âm đạo bị kích ứng không nhiễm trùng nên việc dùng thuốc kháng sinh là không cần thiết và cũng không nên. Lúc này tùy vào tình trạng dị ứng cũng như cơ địa từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra các loại thuốc bôi phù hợp, thậm chí trường hợp nhẹ cũng không cần phải điều trị bằng thuốc.

   Viêm cổ tử cung

  Viêm cổ tử cung cũng gây cho người bệnh không ít đau đớn nhưng các biểu hiện của bệnh không khác gì so với bệnh viêm âm đạo thông thường. Tùy từng trường hợp viêm nhiễm và mức độ mà việc dùng kháng sinh như thế nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

  + Viêm cổ tử cung do nấm

  + Viêm cổ tử cung do vi khuẩn

  + Viêm cổ tử cung do virus sùi mào gà

  + Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Đối với trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung, uống thuốc kháng sinh chỉ là cách loại bỏ viêm nhiễm tại thời điểm đó, chứ không thể loại bỏ lộ tuyến. Tình trạng này vẫn còn đồng nghĩa với việc viêm nhiễm vẫn có thể trở lại, cách duy nhất loại bỏ là phải đốt bỏ lộ tuyến hoặc phương pháp Dao Leep.

  Còn đối với viêm phụ khoa uống thuốc gì khi nguyên nhân là do sùi mào gà thì có thể thấy rằng, thuốc kháng sinh không thể tiêu diệt được virus này. Người bệnh cần được xét nghiệm và làm các kỹ thuật điều trị chuyên biệt hơn bởi sùi mào gà ở cổ tử cung có thể dẫn đến bệnh ung thư.

  ✤ Viêm tử cung

  Viêm tử cung là dạng viêm nhiễm nặng thường gặp khi nữ giới phá thai hoặc sinh con mổ nhưng không đảm bảo chất lượng. Viêm tử cung do nhiều nguyên nhân và nhiều mức độ khác nhau không nên tự ý mua kháng sinh điều trị khi xác định chính xác.

  Viêm tử cung có thể gây vô sinh hoặc biến chứng nguy hiểm hơn như dính nội mạc, u xơ, bệnh ung thư, v.v… và việc điều trị sai cách sẽ làm cho bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Viêm phụ khoa uống thuốc kháng sinh gì cần được bác sĩ chỉ định

Viêm phụ khoa uống thuốc kháng sinh gì cần được bác sĩ chỉ định

  ✤ Viêm phần phụ

  Viêm phần phụ cũng do nhiều nguyên nhân và có nhiều mức độ khác nhau. Viêm tắc ống dẫn trứng không thể uống thuốc kháng sinh thông thường mà phải can thiệp phẫu thuật nội soi, đây là bệnh gây vô sinh nên người bệnh lưu ý tránh tự ý điều trị.

  Hơn nữa viêm phần phụ cũng có nhiều triệu chứng không điển hình, tức là gần giống với các biểu hiện của viêm âm đạo hoặc các bệnh phụ khoa thông thường như đau bụng, ngứa vùng kín, tiểu buốt, rối loạn kinh nguyệt, ….

  Như vậy để biết được viêm phụ khoa uống kháng sinh gì là:

  + Thuốc phải được bác sĩ kê đơn sau khi đã thăm khám chính xác bệnh tình.

  + Thuốc thích hợp với cơ địa của bạn, không gây dị ứng.

  + Thuốc điều trị đúng nguyên nhân gây bệnh.

Phòng tránh viêm phụ khoa như thế nào

  Viêm phụ khoa uống kháng sinh gì không còn là trăn trở của các chị em nếu như có công tác phòng bệnh tốt. Theo đó, để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe phụ khoa nói riêng, bạn cần:

  ✚ Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

  ✚ Không thụt rửa âm đạo, không lạm dụng dung dịch vệ sinh hay các chất tẩy rửa.

  ✚ Không dùng các loại đồ ăn uống có chứa chất kích thích như cà phê, bia rượu, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ hay để qua đêm.

  ✚ Quan hệ tình dục đều đặn, không quan hệ với nhiều người, nên sử dụng bao cao su để tránh lây bệnh truyền nhiễm và nạn nạo phá thai.

  ✚ Mặc quần lót thoáng rộng, nên thay băng vệ sinh thường xuyên trong ngày đèn đỏ.

  ✚ Thường xuyên tập thể dục thể thao và ăn uống lành mạnh.

  Về vấn đề viêm phụ khoa uống kháng sinh gì nếu bạn có thắc mắc có thể liên hệ chuyên gia tư vấn qua KHUNG CHAT hoặc HOTLINE để biết thêm thông tin.

  Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem thêm:

Khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền năm 2019?

Đặt thuốc phụ khoa quan hệ được không?

Đặt thuốc phụ khoa bị ngứa rát là do đâu?

Tư vấn

Bài viết: Viêm phụ khoa uống kháng sinh gì hiệu quả nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.