Bệnh Polyp cổ tử cung là gì?

Bệnh Polyp cổ tử cung hình thành là do sự phát triển quá mức của các tế bào bên trong cổ tử cung, tạo thành những khối u nhỏ và chèn ép ra bên ngoài cổ tử cung.

Các tế bào này đều lành tính nhưng sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Bệnh Polyp cổ tử cung là gì?

Bệnh Polyp cổ tử cung thường mắc phải ở những phụ nữ có độ tuổi từ 40 trở lên và có hoạt động sinh nở nhiều lần.

Nguyên nhân gây bệnh Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là những tổn thương ở cổ tử cung do sự tác động từ nhiều nguyên nhân:

◉ Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa bao gồm các viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ, thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung và viêm phần phụ.

Viêm nhiễm phụ khoa góp phần trở thành nguyên nhân của Polyp cổ tử cung

Những viêm nhiễm tại âm đạo rất dễ xảy ra và khiến cho cổ tử cung cũng bị viêm nhiễm, gây tổn thương lên niêm mạc cổ tử cung và dần hình thành các Polyp.

◉ Dư thừa estrogen

Lượng estrogen dư thừa khiến cho các tế bào tại cổ tử cung phát triển quá mức, đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh Polyp cổ tử cung.

◉ Mạch máu bị tắc nghẽn

Do sự chấn thương từ bên ngoài, hay quan hệ tình dục thô bạo, hoặc do những tác động của sự viêm nhiễm phụ khoa mà mạch máu lưu thông tại đây bị tắc nghẽn, khiến máu bị ứ đọng và làm cho mạch máu căng phồng vô tình đã tạo thành những khối Polyp tại cổ tử cung.

Khối Polyp cổ tử cung qua kính nội soi

◉ Nạo phá thai

Nạo phá thai đem lại rất nhiều rủi ro, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, hoặc để lại các di chứng, trong đó bao gồm bệnh Polyp cổ tử cung.

Những hậu quả mà nạo phá thai để lại là thai chết lưu, sót nhau và sót thai,

◉ Dị vật do đặt vòng tránh thai

Sự tồn tại lâu ngày của vòng tránh thai bên trong tử cung cũng sẽ khiến cho lớp niêm mạc tử cung và cổ tử cung bị tổn thương, một trong những ảnh hưởng chính là hình thành những khối polyp ở đây.

Triệu chứng bệnh Polyp cổ tử cung

Các bạn nữ khi mắc bệnh sẽ có các biểu hiện như:

➥ Đau âm ĩ vùng bụng dưới, cơn đau dai dẳng, nhấn vào thấy đau buốt.

➥ Khí hư bât thường ra nhiều và kinh nguyệt không đều, ít máu kinh hơn bình thường.

➥Xuất huyết âm đạo giữa chu kỳ và sau khi quan hệ tình dục.

➥ Luôn trong trạng thái buồn tiểu nhưng lại tiểu dắt và buốt.

➥ Bị đau khi quan hệ tình dục.

Polyp cổ tử cung tuy lành tính nhưng nó không ngừng phát triển và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh:

☞ Cản trở tinh trùng gặp trứng khi thụ tinh.

☞ Làm tắc nghẽn tử cung nếu như khối Polyp phát triển lớn.

Bệnh Polyp cổ tử cung là nguy cơ đe dọa đến khả năng mang thai

☞ Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

☞ Đau đớn, khó chịu, làm giảm hiệu suất công việc và hiệu quả học tập.

Cách trị bệnh Polyp cổ tử cung

Cách chữa bệnh Polyp cổ tử cung hiệu quả nhất là nhờ vào sự can thiệp của các biện pháp điều trị ngoại khoa.

Khi mắc bệnh Polyp cổ tử cung, ban đầu người bệnh sẽ không có bất kì một triệu chứng rõ ràng nào, do đó các bạn nữ nên thường xuyên đi khám phụ khoa để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh, để tránh những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Điều trị bệnh Polyp cổ tử cung bằng cách xoắn cắt

Điều trị bệnh Polyp cổ tử cung bằng cách xoắn cắt hiện đại

Hiện nay, điều trị Polyp cổ tử cung được thực hiện bằng cách cắt xoắn Polyp. Đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu đơn giản, không gây đau đớn và điều trị nhanh chóng có thể ra về ngay sau khi điều trị.

Sau khi cắt, người bệnh sẽ thấy xuất huyết âm đạo một vài ngày nhưng không nên quá lo lắng vì đây chỉ là dấu hiệu bình thường, sẽ tự khỏi khi vết cắt lành lại.

Lúc này, người bệnh cần nghỉ ngơi và xây dựng cho mình chế độ ăn uống phù hợp giúp vết thương mau chóng hồi phục.

Tuy chữa trị Polyp cổ tử cung rất đơn giản, nhưng nó có tác động trực tiếp lên cổ tử cung và tử cung, nếu không cẩn thận sẽ dễ gây viêm nhiễm, hoặc nhiễm trùng, dẫn đến nhiều hệ lụy khác.

Do đó, người bệnh cần phải cẩn trọng trong việc lựa chọn địa chỉ chữa trị đáng tin cậy, có thể kể đến là phòng khám Đa Khoa TPHCM.

Trong nhiều năm qua, phòng khám đã nhận được sự tin yêu và đánh giá tích cực của nhiều người bởi những ưu điểm trong dịch vụ y tế:

✚ Đội ngũ y bác sĩ chuyên trách, có kiến thức sâu rộng, tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm.

✚ Trang thiết bị phòng khám nhập ngoại hiện đại và đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

✚ Áp dụng những phương pháp chữa trị bệnh tiên tiến, phù hợp với từng tình trạng bệnh và sức khỏe của bệnh nhân.

✚ Không gian phòng khám thoáng sạch, đầy đủ tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái khi đến thăm khám.

✚ Nhân viên y tế luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thắc mắc.

✚ Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, được ưu tiên giải quyết nhanh chóng và bảo mật hoàn toàn thông tin cá nhân.

✚ Đăng ký đặt lịch khám trực tiếp linh hoạt và tiện lợi.

✚ Toàn bộ chi phí được niêm yết theo qui định, công khai đầy đủ tất cả hạng mục.

Địa chỉ thăm khám phụ khoa đáng tin cậy tại TPHCM

Nếu đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe, các bạn đừng chần chờ liên hệ với chuyên gia của phòng khám để được tư vấn một cách nhanh chóng, cụ thể và hoàn toàn miễn phí nhé!

Chúc các bạn sức khỏe!

Bài viết: Bệnh polyp cổ tử cung là gì? Nguyên nhân Triệu Chứng và Cách trị bệnh