Bệnh sùi mào gà là một trong số các bệnh xã hội thường thấy nhất hiện tại, gây ra bởi chủng virus HPV (human papilloma virus). Bệnh sùi mào gà còn được gọi là bệnh mồng gà thường hay bệnh mụn cóc sinhdục (gental wart). Căn bệnh điển hình bởi sự xuất hiện các mụn sùi ở bộ phận sinhdục hoặc hậu môn, không chỉ khiến người bệnh thấy mất thẩm mỹ mà còn gây nên tác hại như ungthư các bộ phận sinhdục nếu không sớm nhận thấy và trị sớm.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không?

  Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không? Đây là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, do căn bệnh này rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng nếu để nó kéo dài. Khi được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà thì người bệnh nhất thiết phải chữa trị ngay.

  Tuy nhiên hiện nay chưa có phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh sùi mào gà. Nói cách khác, khi mắc bệnh sùi mào gà là đồng nghĩa với việc người bệnh phải sống chung với virus HP (Human Papollima) cả đời.

  Mọi phương pháp chữa trị bệnh hiện nay đều chỉ có thể làm giảm thấp lượng virus, nâng cao hệ miễn dịch giúp kiềm hãm hoạt động của virus, kiềm chế phát bệnh.

  1. Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn bằng thuốc bôi bên ngoài không

  Thuốc bôi bên ngoài da được bán rộng rãi nhất hiện nay là thuốc Podophyllin 25%, tuy nhiên thuốc này chỉ có tác dụng ngoài da, không thể dùng nếu như bị sùi mào gà ở trong âm đạo, âm hộ, trong hậu môn và trong khoang miệng, nguy hiểm khi dùng ở vùng mắt.

  Thuốc có thành phần chính là axit với tác dụng bào mòn mụn sùi, theo thời gian mụn sùi sẽ tự rụng. Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp các mụn sùi mọc bên ngoài da với số lượng ít (do không thể bôi nhiều cùng một lúc).

  Như vậy, phương pháp dùng thuốc bôi bên ngoài không thể chữa khỏi hẳn bệnh sùi mào gà mà chỉ có thể giúp cải thiện tính thẩm mỹ.

  2. Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn bằng cách đốt laser không

  Đốt laser các nốt sùi mào gà cũng là một cách chữa trị phổ biến, được dùng khi các mụn sùi xuất hiện với số lượng nhiều. Ứng dụng nhiệt độ của nguồn sáng laser gây phá hủy tế bào mụn sùi.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không

  Tuy nhiên khi nhìn vào những con đường lây lan của bệnh thì có thể thấy virus sùi mào gà trú ngụ vào máu, do đó phương pháp đốt laser không thể điều trị khỏi hẳn bệnh sùi mào gà.

  3. Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn bằng phương pháp ALA – PDT không

  Phương pháp chữa sùi mào gà bằng ALA – PDT ứng dụng công nghệ của Hoa Kỳ, đây là phương pháp chữa trị hiện đại và tiên tiến nhất có hiệu quả lên đến 99% với nhiều ưu điểm nổi bật: nhanh chóng, không đau, không để sẹo, không gây tổn thương vùng da lành tính, không tái phát.

  Song, phương pháp này cũng chỉ giúp kiềm hãm virus chứ không thể chữa khỏi hẳn bệnh sùi mào gà. Nhưng với hiệu quả 99%, nếu người bệnh thực hiện đúng kiêng cử về quan hệ tình dục (quan hệ an toàn) và xây dựng lối sống lành mạnh nâng cao sức đề kháng thì bệnh sẽ không tái phát.

  Có thể nói đây là phương pháp chữa sùi mào gà tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay, tuy với chi phí hơi cao nhưng giúp người bệnh ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Sự cần thiết điều trị bệnh sùi mào gà

  Mặc dù bệnh sùi mào gà không chữa khỏi hẳn được, nhưng việc chữa trị là vô cùng cần thiết để bệnh không tiến triển thêm và gây ra biến chứng nguy hiểm (nhất là bệnh ung thư).

  Điều trị bệnh để khắc phục những ảnh hưởng nghiêm trọng sau đây:

   Biến chứng ung thư cổ tử cung ở nữ (tỉ lệ người chết cao) và ung thư dương vật (ở nam), ung thư lưỡi, ung thư vòm họng, ung thư miệng, ung thư hậu môn, v.v…

   Mất thẩm mỹ, người bệnh thường cảm thấy mặc cảm và tự ti, ảnh hưởng đến tinh thần và sinh hoạt hằng ngày.

   Người bệnh thường bị xa lánh, gây ám ảnh cho bạn tình khi quan hệ tình dục, thiếu tập trung và tự tin trong giao tiếp, công việc, v.v…

   Bệnh dễ dàng lây lan qua đường tình dục, tiếp xúc vết thương hở, truyền từ mẹ sang con, v.v… nếu không điều trị sớm có thể lây cho người thân trong gia đình, đặc biệt là người cùng chăn gối.

Bệnh sùi mào gà không thể chữa khỏi hẳn bằng đốt laser

Bệnh sùi mào gà không thể chữa khỏi hẳn bằng đốt laser

Chữa sùi mào gà ở đâu an toàn, uy tín

  Nếu tìm kiếm cơ sở y tế điều trị bệnh sùi mào gà ở TPHCM, bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được tư vấn, khám chữa và nhận lời khuyên bổ ích từ các bác sĩ chuyên khoa tại đây.

  Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm và có biến chứng nặng nề nên người bệnh tuyệt đối đừng chần chờ điều trị, đặc biệt không nên tự ý điều trị tại nhà (bằng những cách dân gian) vì hiệu quả khá chậm sẽ làm kéo dài thêm thời gian phát triển của bệnh.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM có đầy đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong điều trị.

  Ngoài ra, phòng khám Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình y tế hiện đại với tiện nghi phòng khám đầy đủ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, bảo mật thông tin riêng tư, dịch vụ tư vấn mọi lúc mọi nơi và đăng ký đặt lịch hẹn tiết kiệm thời gian.

  Nếu có bất kì thắc mắc nào về vấn đề bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia của phòng khám bằng cách:

   Nhập nội dung cần giải đáp vào KHUNG CHAT bên dưới.

   Gọi điện đến số HOTLINE để được tư vấn nhanh nhất.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu mới quan hệ lại được

  Xét nghiệm HPV âm tính thì có chắc không bị sùi mào gà không

  Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhất

Tư vấn

Bài viết: Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.