Xét nghiệm HPV âm tính thì có chắc không bị sùi mào gà không?

        1. Xét nghiệm HPV âm tính thì có chắc không bị sùi mào không?

  ❈ Số lượng HPV có trong cơ thể

  Thời gian ủ bệnh của HPV là khá lâu, tuy nhiên cũng phụ thuộc vào hệ miễn dịch của cơ thể mà sau khi nhiễm bệnh có thể khởi phát trong vài tháng đến 1 năm.

  Đây là khoảng thời gian quan trọng để virus gia tăng về số lượng và độc lực, ở giai đoạn này, chúng ẩn náo sâu trong các cơ quan của cơ thể và không gây ra bất cứ biểu hiện gì nên việc xét nghiệm truy tìm chúng là khá khó khăn.

  Theo đó nếu xét nghiệm tại thời điểm virus có số lượng đáng kể thì khả năng chính xác sẽ cao hơn. Nên với kết quả xét nghiệm HPV âm tính là chưa chắc không bị bệnh sùi mào gà, chỉ do số lượng HPV tại thời điểm này còn quá ít.

  ❈ Sự có mặt của HPV tại thời điểm xét nghiệm

  HPV thường trú ngụ ở cơ quan sinh dục bên trong của cả nam và nữ, nên việc xét nghiệm muốn có độ tin cậy cao cần phải trực tiếp lấy dịch từ các cơ quan này.

  Cụ thể đối với nữ giới nên lấy dịch ở cổ tử cung, vì chúng thường trú ngụ ở cơ quan này để gây bệnh. Còn đối với việc xét nghiệm HPV ở miệng vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển.

  Xét nghiệm máu cũng có thể giúp phát hiện virus HPV nếu chúng xâm nhập vào máu, tuy nhiên vẫn cần quyết định bởi số lượng.

Xét nghiệm HPV âm tính thì có chắc không bị bệnh sùi mào gà không

Xét nghiệm HPV âm tính thì có chắc không bị bệnh sùi mào gà không?

  ❈ Độ uy tín của cơ sở thực hiện xét nghiệm

  Chất lượng của cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm là yếu tố quan trọng nhất để biết được chính xác bạn có nhiễm phải HPV hay không, cũng tức là nếu xét nghiệm HPV ở nơi có chất lượng và uy tín càng cao thì kết quả xét nghiệm càng đáng tin cậy.

  Do những cơ sở y tế có chất lượng sẽ được trang bị các loại dụng cụ và máy móc tiên tiến với độ nhạy cao, có thể phát hiện virus chỉ với một lượng nhỏ máu hoặc dịch tiết trong cơ quan sinh dục, theo đó dù số lượng HPV còn ít vẫn có cơ hội phát hiện cao.

  Bên cạnh đó, cơ sở y tế có chất lượng còn được đánh giá qua trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của các y bác sĩ cùng với kỹ thuật viên xét nghiệm, bởi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và phân tích mẫu để xác định HPV là cả quá trình hầu như phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật của họ.

  Bên cạnh đó, các hóa chất và dụng cụ dùng trong phân tích kết quả xét nghiệm cũng cần phải đảm bảo đúng theo quy định và yêu cầu xét nghiệm, những cơ sở y tế chất lượng sẽ tuân thủ tốt quy định này để đảm bảo không xảy ra bất kì sơ suất nào từ khi lấy mẫu cho đến ra kết quả.

  Theo đó xét nghiệm HPV cho kết quả âm tính tại những cơ sở có uy tín như đã nói thì bạn có thể yên tâm không bị bệnh sùi mào gà, tuy nhiên không thể chắc chắn 100%, bạn cũng cần làm xét nghiệm thêm một vài lần ở những cơ sở uy tín khác và vào từng thời điểm khác nhau.

  ❈ Số lần xét nghiệm HPV

  Ngoài những yếu tố trên đây thì số lần xét nghiệm cũng có ảnh hưởng rất lớn đến độ tin cậy, cũng như giúp bạn kết luận tình hình sức khỏe của mình.

  Nếu bạn chỉ vừa xét nghiệm HPV 1 lần và cho kết quả âm tính thì cũng không nên vội chủ quan, để chắc chắn hơn bạn cần làm thêm một vài xét nghiệm nữa ở nhiều nơi để nâng độ tin cậy này lên cao.

  Tuy nhiên không phải xét nghiệm càng nhiều là càng tốt, vì không có trường hợp nào bạn bị nhiễm HPV mà qua nhiều lần xét nghiệm đều không tìm thấy.

  Mặt khác, nếu kết quả xét nghiệm HPV nhiều lần vẫn âm tính thì có thể chứng minh tại thời điểm đó bạn không nhiễm virus và không mắc bệnh sùi mào gà nhưng nếu như công tác phòng bệnh của bạn kém thì việc bị nhiễm virus là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xét nghiệm HPV âm tính nhưng chưa thể chắc chắn không bị bệnh sùi mào gà

Xét nghiệm HPV âm tính nhưng chưa thể chắc chắn không bị bệnh sùi mào gà

  2. Virus HPV nguy hiểm như thế nào?

       Sùi mào gà là căn bệnh xã hội mang tính truyền nhiễm cao, bệnh được đánh giá là nguy hiểm bởi 4 yếu tố sau đây, 

  ❈ Dễ lây lan

  Con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà cũng giống như căn bệnh thế kỷ HIV, tức có thể lây truyền qua:

  ✚ Đường tình dục không an toàn

  Khi có quan hệ tình dục với nhiều người (đặc biệt là với gái mại dâm), hoặc khi quan hệ không sử dụng bao cao su đều là điều kiện thuận lợi cho loại virus này xâm nhiễm vào cơ thể.

  ✚ Đường máu

  Khi có tiếp xúc trực tiếp qua vết thương hở với người bệnh, như các hoạt động hôn sâu, dùng chung kiềm cắt móng, dụng cụ cạo râu, dùng chung kim tiêm, v.v….

  ✚ Truyền từ mẹ sang con

  Thực chất HPV lây truyền từ mẹ sang con cũng qua đường máu, do trong suốt giai đoạn thai kỳ thai nhi được cơ thể mẹ cung cấp dinh dưỡng bằng đường máu nên nếu các chị em đang mang thai mà bị nhiễm HPV, hoặc nhiễm HPV nhưng chưa chữa trị triệt để mà có thai thì chắc chắn sẽ truyền nhiễm cho con của mình.

  Sùi mào gà ở trẻ nhỏ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể làm dị tật mắt bẩm sinh, hoặc dị tật ở bộ phận sinh dục của trẻ, v.v….

  ❈ Khó chữa trị

  HPV có khá nhiều chủng loại, người ta tìm thấy trong số hàng trăm loại HPV thì có đến vài chục loại gây bệnh u nhú trên người tức là sùi mào gà.

  Theo đó sùi mào gà có thể gây hại ở bất cứ đâu trên cơ thể con người, từ biểu bì da bên ngoài cơ thể đến các lớp niêm mạc bên trong. Tuy nhiên phổ biến nhất là ở bộ phận sinh dục do đặc điểm kín đáo, cấu tạo của bộ phận sinh dục có nhiều ngóc ngách giúp chúng dễ tránh khỏi hoạt động vệ sinh của con người.

  Đặc biệt ở những nam giới có bao quy đầu dài và hẹp thì HPV càng xâm nhiễm và trú ngụ dễ dàng.

Kết quả xét nghiệm HPV phụ thuộc vào số lượng virus trong cơ thể

Kết quả xét nghiệm HPV phụ thuộc vào số lượng virus trong cơ thể

  Ngoài bộ phận sinh dục, sùi mào gà còn gây bệnh ở hậu môn, khoang miệng, cuống lưỡi, vòm họng, mi mắt, … gây rất nhiều khó khăn trong việc chữa trị.

  HPV có khả năng ẩn sâu vào máu, theo dòng máu đi đến khắp nơi trên cơ thể nên việc chữa trị cũng gặp nhiều trở ngại, muốn phát hiện được bệnh và hoàn toàn chữa khỏi thì cần phải kiên trì trong thời gian lâu dài.

  ❈ Ảnh hưởng nặng nề

  Sùi mào gà là những mụn thịt nổi nhô lên khỏi bề mặt da hoặc niêm mạc, chúng có chung cuống và tạo thành hình giống với tên gọi, lúc đầu sùi mào gà mọc riêng lẻ nhưng đến khi số lượng virus nhiều chúng sẽ mọc thành từng đám gây cảm giác ám ảnh cho người bệnh và những người xung quanh.

  Sùi mào gà là những mụn sùi dễ vỡ khiến cho người bệnh luôn ngứa rát khó chịu, sau khi vỡ chúng tạo ra vết loét trượt trên bề mặt da và niêm mạc, nếu không chăm sóc kĩ sẽ dễ bị nhiễm trùng.

  Người bệnh luôn cảm thấy đau rát, vết mụn sùi sau khi vỡ luôn trong tình trạng ẩm ướt, chảy dịch mủ và máu nên gây nhiều bất tiện cho người bệnh.

  Hơn nữa, sùi mào gà khi vỡ có mùi hôi tanh rất khó chịu nên vô tình tạo thành mùi cơ thể khiến cho bạn khó tiếp xúc giao tiếp với những người xung quanh.

  ❈ Biến chứng nguy hiểm

  HPV có hàng trăm chủng loại nhưng lại có đến hàng chục loại gây ung thư, sự liên hệ giữa các chủng loại gây sùi mào gà và ung thư đang còn là bí ẩn nhưng cũng có không ít trường hợp bị nhiễm sùi mào gà trước khi phát hiện ung thư do HPV gây nên.

  HPV gây bệnh ung thư có thể xâm nhập riêng lẻ vào cơ thể, tức là người bệnh vẫn có thể xét nghiệm dương tính với HPV nhưng không có bất kì biểu hiện nào của sùi mào gà.

  Các loại ung thư gây nguy hiểm chết người thường thấy là ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư hậu môn trực tràng, ung thư lưỡi, ung thư vòng họng, ung thư miệng.

  Điểm chung của bệnh ung thư đều là không có bất kì biểu hiện nào hoặc chỉ “vay mượn” triệu chứng của các bệnh thông thường nên người bệnh thường chủ quan. Tuy nhiên nếu thăm khám sức khỏe định kỳ và làm xét nghiệm HPV có thể phát hiện được sự hiện diện của loại virus này trong cơ thể.

  Qua những thông tin trên đây có thể thấy rằng, khi xét nghiệm HPV âm tính cũng chưa thể chắc chắn 100% là không bị sùi mào gà hoặc không bị nhiễm HPV. Bởi kết quả xét nghiệm HPV phải chịu sự tác động của nhiều yếu tố sau đây.

HPV là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư ở khoang miệng rất nguy hiểm

HPV là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư ở khoang miệng rất nguy hiểm

Địa chỉ xét nghiệm và chữa trị bệnh sùi mào gà uy tín TPHCM

  HPV là loại virus gây bệnh nguy hiểm nên để đảm bảo kết quả xét nghiệm đáng tin cậy, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế có chất lượng cao tiêu biểu là phòng khám Đa Khoa TPHCM.

  Tại đây có hệ thống thiết bị y tế hiện đại được nhập từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng trong việc xét nghiệm phát hiện virus gây bệnh sùi mào gà. Đồng thời cũng giúp chữa trị bệnh bằng phương pháp tiên tiến đến từ Hoa Kỳ là cách áp dụng công nghệ ALA – PDT với các ưu điểm ưu việt như điều trị nhanh chóng, hiệu quả chữa trị trên 98%, không gây biến chứng, không ảnh hưởng đến vùng da lành tính xung quanh.

  Khi khám chữa tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, bạn sẽ được các bác sĩ giỏi chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám. Bên cạnh đó bạn cũng không cần lo lắng bị mất nhiều thời gian để xếp hàng chờ đợi hay giải quyết thủ tục, không lo ngại về chi phí vì luôn được tính hợp lý dựa theo qui định hiện hành và công khai rõ ràng chi tiết nhất.

       Bên cạnh việc xét nghiệm và chữa trị bệnh tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, bạn vẫn cần thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh để nhanh chóng đẩy lùi cũng như phòng tránh bệnh một cách tốt nhất.

  Khi biết được con đường lây nhiễm của HPV bạn có thể dễ dàng phóng tránh chúng bằng cách:

   Quan hệ tình dục an toàn, tuân thủ chế độ 1 vợ 1 chồng.

   Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

   Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh mầm bệnh phát sinh và nguy cơ lây nhiễm bệnh cao khi quan hệ tình dục.

   Nếu nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nên sớm cắt bao quy đầu để đề phòng viêm nhiễm nói chung.

  ☞ Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng, theo đó HPV không có cơ hội gây hại nếu như bạn có hệ miễn tốt.

  Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề xét nghiệm HPV âm tính thì có chắc không bị sùi mào gà không, bạn vui lòng liên hệ với các chuyên gia của phòng khám bằng cách nhấp vào khung chat tư vấn miễn phí bên dưới nhé.

  Chúc bạn vui khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Tư vấn kết quả xét nghiệm HPV âm tính và dương tính chính xác

  Chi phí xét nghiệm HPV hết bao nhiêu tiền 2018 - 2019

  Địa chỉ xét nghiệm HPV ở đâu tốt nhất TPHCM

Tư vấn

Bài viết: Xét nghiệm HPV âm tính thì có chắc không bị sùi mào gà không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.