Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi được không?

Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi sẽ được hướng dẫn từng bước chi tiết qua bài viết sau đây, nhằm giúp cho những người đang mắc phải tình trạng này có thể nhanh chóng khắc phục. Bởi ngứa hậu môn là một vấn đề tế nhị, khó nói và gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt cũng như trong giao tiếp.

Chữa ngứa hậu môn bằng tỏi là phương pháp đã được lưu truyền từ xưa nhờ vào đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời của tỏi. Tỏi không những là một loại củ gia vị giúp tạo mùi thơm cho các món ăn, mà còn là một vị thuốc giúp nhuận trường, chữa đau lưng, kháng viêm, sát trùng, tốt cho tim mạch, v.v….

Đặc tính kháng khuẩn và sát trùng trong tỏi rất cao nên rất được ưa dùng để chữa các cơn ngứa hậu môn, hoặc các mụn cóc trên bề mặt da.

Cách chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

Tỏi có tính sát khuẩn cao

Nguyên nhân ngứa hậu môn

Hậu môn bị ngứa có hai trường hợp là do sự phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể và là do bệnh lý. Cụ thể:

✤ Phản ứng sinh lý của cơ thể

Hậu môn là vùng da nhạy cảm, nên rất dễ bị kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài như quần áo, xà phòng, sữa tắm, v.v…. Lúc này, hậu môn sẽ bị kích thích, ửng đỏ và người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Ngứa hậu môn do bị kích thích

Nhưng hiện tượng này thường sẽ chấm dứt sau vài ngày. Còn đối với những cơn ngứa hậu môn do bệnh lý gây ra sẽ dai dẳng và đôi khi kèm theo những dấu hiệu đặc trưng riêng.

✤ Giun kim

Giun kim là một loại kí sinh trùng kí sinh ở ruột non, nhưng khi đêm về chúng sẽ bơi xuống cửa hậu môn để đẻ trứng, nhằm tạo điều kiện cho một vòng chu kỳ sinh trưởng mới. Khi bị nhiễm giun kim, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa vùng hậu môn và cường độ ngứa sẽ tăng cường vào buổi tối.

Dùng tỏi để trị ngứa trong trường hợp này là chỉ có tác dụng giảm ngứa, sẽ ngứa trở lại khi nước tỏi khô đi.

✤ Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng ống hậu môn hình thành một vết nứt do bị táo bón gây nên, vết nứt lúc đầu có kích thước khoảng 0,5 – 1cm khiến cho người bệnh có cảm giác ngứa rát hậu môn.

Tuy nhiên nếu dùng tỏi trong trường hợp này chẳng những không làm giảm được cảm giác ngứa mà còn khiến cho vết nứt lở loét càng to hơn.

Ngứa hậu môn do nứt hậu môn và bệnh trĩ ngoại

✤ Rò hậu môn

Cũng giống với nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn ban đầu sẽ gây ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn, nhưg sẽ bị lở loét to hơn và rất đau đớn khi dùng nước cốt tỏi thoa lên.

✤ Bệnh trĩ

Bệnh trĩ ngoại giai đoạn mới phát sẽ khiến cho người bệnh có cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn, có thể phân biệt bằng cách dựa vào triệu chứng táo bón, sưng hậu môn, đại tiện khó khăn và có xuất hiện máu tươi.

Trĩ ngoại giai đoạn đầu gây ngứa ngáy hậu môn

Với trường hợp này thì dùng tỏi chỉ có thể làm giảm cơn ngứa và sát trùng ngay tại vết thương, nhưng không thể làm biến mất búi trĩ.

✤ Bệnh xã hội

Bệnh xã hội là nguyên nhân dễ nhận biết nhất, các bệnh xã hội thường gặp ở hậu môn là sùi mào gà và mụn rộp sinh dục.

➥ Sùi mào gà: nếu ngứa hậu môn do sùi mào gà, người bệnh sẽ thấy có các mụn sùi nhỏ màu hồng nhô lên khỏi bề mặt da ở hậu môn.

Lúc đầu sẽ mọc rời rạc nhưng về sau số lượng sẽ tăng lên rất nhiều và tạo thành dảy như chiếc mào gà.

Sùi mào gà ở hậu môn

➥ Mụn rộp sinh dục: là những mụn mủ có lớp vỏ bọc trắng đục bên ngoài, chúng dễ vỡ và thường mọc thành chùm. Khi vỡ cũng gây ngứa và đau rát.

Sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là hai căn bệnh xã hội phổ biến chẳng những gây nhiều phiền toái cho người bệnh, mà còn rất nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt là bệnh sùi mào gà ở hậu môn sẽ có nguy cơ gây ung thư hậu môn.

Mụn rộp sinh dục gây ngứa hậu môn

Hướng dẫn từng bước chữa ngứa hậu môn bằng tỏi

Chữa ngứa hậu môn bằng tỏi chỉ có thể giúp giảm bớt và ngăn ngừa cơn ngứa trong thời gian ngắn, chứ không thể chữa trị tận ngốc nguyên nhân.

Cách dùng tỏi để chữa ngứa hậu môn được hướng dẫn qua các bước sau đây:

Bước 1: người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước.

Bước 2: lấy 2 – 3 tép tỏi bóc sạch vỏ, băm nhuyễn rồi vắt lấy nước.

Bước 3: dùng tăm bông chấm lấy nước cốt tỏi rồi thoa lên vùng bị ngứa, để qua đêm.

Thực hiện liên tục mỗi ngày sẽ giảm dần cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Tuy nhiên, hai bệnh xã hội kể trên là do virus gây ra, nên dùng tỏi trong trường hợp này cũng chỉ có thể giảm ngứa ngáy, chứ không có tác dụng tiêu diệt virus ở sâu bên trong.

Cách chữa ngứa hậu môn hiệu quả triệt để

Để chữa trị chứng ngứa hậu môn một cách hiệu quả nhất, người bệnh cần phải đến thăm khám tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, nhằm chẩn đoán và xét nghiệm nguyên nhân chủ yếu gây bệnh để có biện pháp điều trị dứt điểm.

Công nghệ hiện đại trong điều trị tận gốc sùi mào gà

✚ Đối với bệnh sùi mào gà: sử dụng phương pháp ALA – PDT tiên tiến nhất hiện này điều trị dứt điểm, nhanh chóng, không tái phát, không làm tổn thương vùng da lành.

✚ Đối với nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ: sử dụng phương pháp HCPT hiện đại, kết hợp với thuốc điều trị nội ngoại khoa kết hợp làm dứt ngay bệnh tình.

✚ Đối với các trường hợp còn lại có thể sử dụng thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh, thuốc bôi chống viêm nhiễm, v.v… tùy theo hiện trạng của bệnh.

Khám chữa các vấn đề về hậu môn - trực tràng tại Đa Khoa TPHCM

Phòng khám Đa Khoa TPHCM là địa chất lượng hàng đầu trong việc chữa trị các vấn đề về hậu môn – trực tràng, với các ưu điểm nổi bật:

✚ Hệ thống máy móc, dụng cụ y khoa được trang bị đầy đủ, nhập ngoại hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tối ưu.

✚ Đội ngũ bác sĩ có kiến thức chuyên sâu, vận dụng những phương pháp chữa trị tiên tiến nhất thế giới nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe bệnh nhân.

✚ Nhân viên y tế hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo.

✚ Phòng khám sạch đẹp, rộng rãi với đầy đủ tiện nghi.

✚ Thủ tục hồ sơ đơn giản, thực hiện nhanh chóng.

✚ Đăng ký đặt lịch khám trực tuyến linh hoạt, tiện lợi.

✚ Chi phí khám chữa tiết kiệm, hợp lí theo qui định và thông tin chi tiết cho người bệnh trước khi tiếp nhận trị liệu.

Ngứa hậu môn kéo dài là một vấn đề không đơn giản, do đó, các bạn đừng ngần ngại trò chuyện với chuyên gia của phòng khám để nhận được sự tư vấn chi tiết nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Ngứa hậu môn là bị gì? Cách điều trị ngứa hậu môn đơn giản tại nhà

Nổi cục thịt ở gần hậu môn là bị gì và Cách chữa trị

Hậu môn bị ngứa và nổi hột mụn là bị gì? Cách chữa trị hiệu quả