Nang mào tinh hoàn là bệnh gì?

Nang mào tinh hoàn là tình trạng bệnh lành tính hình thành do sự tắc nghẽn một hay một số ống dẫn tinh ở mào tinh hoàn gây ứ đọng dịch, lâu ngày hình thành nang. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp các nang này hình thành sau khi bị chấn hoặc nam giới sau khi bị viêm tinh hoàn hoặc xoắn tinh hoàn.

Làm thế nào để nhận biết bệnh nang mào tinh hoàn?

Khi mới hình thành, nang mào tinh hoàn chỉ nhỏ vài milimet nên rất khó phát hiện, thêm nữa triệu chứng cũng không rõ ràng. Nam giới chỉ có thể phát hiện sớm khi đi kiểm tra siêu âm vùng bìu hoặc qua bác sĩ thăm khám.

Tuy nhiên, bệnh nhân cũng vẫn có thể kiểm tra sự tồn tại của nang mào tinh hoàn như sau:

+ Ở đầu mào tinh hoàn khi lấy tay sờ vào sẽ thấy khối bầu dục hoặc hình tròn cứng.

Biểu hiện rõ nhất khi bị nang mào tinh hoàn là sờ vào thấy khối u hình bầu dục hoặc tròn

+ Khi nắn nhẹ vào khối nang sẽ thấy hơi đau

+ Khi nang lớn sờ vào sẽ thấy gờ hẳn lên, rắn và nắn thấy đau nhiều

Các khối nang này sẽ phát triển lớn dần theo thời gian, nhưng lành tính nên không gây nguy hiểm cho sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, có một số đối tượng nếu nang bị viêm nhiễm hoặc có kích cỡ quá lớn sẽ gây chèn ép các ống tuyến khác, làm cản trở việc vận chuyển tinh trùng qua ống dẫn tinh. Từ đó, khiến chi quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, nang tinh hoàn khi phát triển quá lớn cũng có thể gây vỡ nang và khiến người bệnh cảm thấy đau đớn.

Cách điều trị nang mào tinh hoàn hiệu quả nhất hiện nay

Với những biến chứng khá nguy hiểm như đã nói ở trên thì việc điều trị nang mào tinh hoàn là rất cần thiết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đầu ngành thì bệnh này để điều trị hiệu quả cần xác định đúng nguyên nhân gây nên khối nang. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất.

Nang mào tinh hoàn điều trị hiệu quả nhất khi được bác sĩ chuẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh

Thông thường, khi bị nang mào tinh hoàn do nang bị viêm bởi sự tấn công của vi khuẩn thì cần phải điều trị nội khoa, sử dụng thuốc kháng sinh, chống viêm và giảm sưng tấy. Trường hợp nang phát triển quá mức có thể có chỉ định loại bỏ bằng một số biện pháp kết hợp như chọc hút dịch nang hoặc chọc hút kết hợp với tiêm chất gây xơ và phẫu thuật cắt bỏ nang.

Điều trị nang mào tinh hoàn ở đâu?

Hiện nay có nhiều cơ sở y tế điều trị nang mào tinh hoàn cho bệnh nhân. Nếu quý ông ở Tp.HCM và các tỉnh lân cận có thể đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM – đia chỉ khám chữ bệnh được Sở Y tế cấp phép hoạt động đã nhiều năm nay.

Đến với TPHCM tất cả bệnh nhân nang mào tinh hoàn từ đơn giản đến phức tạp sẽ được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám, tiến hành điều trị phương pháp tốt nhất, giúp bệnh nhanh chóng biến mất nhưng vẫn đảm bảo an toàn, sức khỏe của bệnh nhân.

Đặc biêt, phòng khám cũng trang bị đầy đủ thiết bị y khoa hiện đại nhất để hỗ trợ và bảo đảm mọi nhu cầu điều trị nang mào tinh hoàn đạt hiệu quả cao, ít xâm lấn và rủi ro.

TPHCM có đủ máy móc y khoa hiện đại nhất giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Về vấn đề viện phí, các quý ông hoàn toàn an tâm vì phòng khám hoạt động chính quy dưới sự giám sát của Sở Y tế nên rất phải chăng, đúng quy định nhà nước.

Một điểm cộng nữa là TPHCM tiến hành khám chữa bệnh với thời gian linh hoạt đến 20h tất cả các ngày trong tuần, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều quý ông bận rộn.

Liên hệ ngay Phòng khám qua số Hotline số 028 7308 8280 hoặc nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Bài viết: Cách điều trị nang mào tinh hoàn hiệu quả nhất hiện nay