Khí hư màu nâu là bị gì?

  Khí hư màu nâu là bị gì? Khí hư màu nâu có phải là dấu hiệu bình thường không hay là báo hiệu của bệnh phụ nào đó? Những thắc mắc xung quanh tình trạng khí hư màu nâu là bị gì sẽ được các chuyên gia của phòng khám TPHCM giải đáp ngay sau đây.

  1. Hiện tượng sinh lý bình thường

  Bạn phát hiện khí hư có màu nâu vào lúc gần ngày “đèn đỏ” hoặc cuối ngày hành kinh thì không nên vội lo sợ vì đây chỉ là hiện tượng bình thường.

  Giải đáp về việc khí hư trong thời gian này có màu nâu là vì chu kỳ hành kinh sắp tới, tử cung có dấu hiệu bắt đầu co bóp làm cho các mảng niêm mạc bong tróc ra từ từ. Khí hư màu nâu có thể đã lẫn máu kinh còn đọng lại của kỳ kinh trước đó, hoặc do ngày kinh của bạn kéo dài cũng khiến cho máu kinh có thời gian tiếp xúc với không khí, dẫn đến hiện tượng oxi hóa và chuyển sang màu nâu.

  2. Do các biện pháp tránh thai đang sử dụng

  Nếu bạn có đang sử dụng biện pháp tránh thai đặt vòng thì hiện tượng khí hư màu nâu là khá phổ biến, do trong quá trình đặt vòng xảy ra sự cố (bị lệch, bị đứt dây, bị tuột, …) hoặc do vận động mạnh khiến vòng tránh thai va chạm với niêm mạc tử cung gây trầy xướt và chảy máu. Lúc này máu hòa lẫn với khí hư và chảy ra ngoài nên bạn nhìn thấy được khí hư màu nâu.

  Đối với trường hợp này bạn cần lưu ý quan sát theo dõi thêm, nếu xuất hiện các hiện tượng đau nặng bụng, khí hư có mùi hôi hay khí hư màu nâu ra nhiều thì nên sớm gặp bác sĩ vì có thể vòng tránh thai đã xảy ra sự cố, cần khắc phục sớm để không mang thai ngoài ý muốn cũng như không gây viêm nhiễm phụ khoa.

Khí hư màu nâu là bị gì và Cách trị khí hư màu nâu tại nhà

Khí hư màu nâu là bị gì?

  3. Dọa sảy thai

  Nếu bạn đang mang thai và phát hiện cơ thể đang tiết ra khí hư có màu nâu, bạn nên sớm gặp bác sĩ để kiểm tra em bé của mình bởi đây có thể là báo hiệu sắp bị sảy thai hoặc mang thai ngoài tử cung.

  Mang thai ngoài tử cung nếu không được phát hiện sớm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ, vì việc bào thai đi lạc vào các cơ quan khác rồi phát triển theo thời gian giống như một “quả bom nổ chậm” có thể làm vỡ thành mạch và các cơ quan bất cứ lúc nào.

  4. Bị viêm nhiễm

  Khí hư màu nâu cũng là báo hiệu của những căn bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục do nấm, vi khuẩn, virus, … bệnh lây qua đường tình dục không an toàn, nếu sau khi quan hệ tình dục bạn thấy ra máu thì khả năng bị nhiễm trùng đường sinh dục là rất cao.

  Các biểu hiện của bệnh viêm nhiễm thường gặp giúp bạn phân biệt dễ hơn: ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục, đau nặng bụng dưới sau khi quan hệ, chu kỳ kinh nguyệt không đều, thường ra máu vào giữa kỳ kinh, khí hư màu nâu có mùi hôi khó chịu.

  5. Bị các bệnh phụ khoa

  - Buồng trứng đa nang

  Hội chứng buồng trứng đa nang cũng cho dấu hiệu nhận biết thông qua khí hư màu nâu, ngoài ra còn nhận thấy qua chu kỳ kinh nguyệt không đều, chu kỳ kéo dài trên 35 ngày thường xuyên, kinh nguyệt tháng có tháng không, thậm chí là bị tắc kinh.

  Đa nang buồng trứng khiến cho các trứng không thể chín và rụng một cách đều đặn nên tác động đến sự hành kinh, những tháng không có kinh nguyệt là lúc niêm mạc tử cung dày lên nhưng không được bong tróc ra, nó khiến nội mạc tử cung không ổn định, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung và ung thư nội mạc tử cung.

  Ngoài ra bệnh đa nang buồng trứng còn gây vô sinh nên bạn cần thăm khám sớm nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường lặp lại ở tối đa hai chu kỳ liên tiếp.

  - Polyp tử cung

  Polyp tử cung khiến bạn ra một chút máu vào giữa chu kỳ, máu này cũng sậm màu hơn bình thường nên hiện tượng khí hư màu nâu có thể là dấu hiệu của căn bệnh này. Các khối polyp là tổn thương lành tính có thể loại bỏ nhanh chóng thông qua phẫu thuật. Tuy nhiên nếu để kéo dài có thể gây biến chứng và dẫn đến vô sinh.

Khí hư màu nâu là bị bệnh phụ khoa hoặc chỉ là yếu tố sinh lý bình thường

Khí hư màu nâu là bị bệnh phụ khoa hoặc chỉ là yếu tố sinh lý bình thường

  Các khối Polyp này có khả năng lớn dần lên (không ghi nhận gây ung thư) nhưng có thể chèn ép tử cung và cổ tử cung, gây đau nặng bụng, tắc nghẽn máu kinh và dẫn đến tràn dịch lòng tử cung khá nguy hiểm.

  Qua những giải đáp về vấn đề khí hư màu nâu là bị gì trên đây, mong rằng bạn có thể kịp thời nhận biết và chữa trị sớm bệnh (nếu có) để tránh khỏi căn bệnh vô sinh, cũng như những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cách trị khí hư màu nâu tại nhà

  Chị em phụ nữ thường mong muốn tìm được cách trị khí hư màu nâu tại nhà để đỡ mất thời gian, tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện. Tuy nhiên, qua những thông tin trên thì hiện tượng ra khí hư màu nâu nên được chữa trị tại cơ sở y tế chuyên khoa và cả tại nhà.

  Bạn sẽ không biết được mức độ của bệnh tới đâu và đang mắc bệnh gì vì chúng có dấu hiệu khá giống nhau. Đến khi nhận thấy sự khác biệt thì có thể bệnh đã chuyển biến phức tạp và cơ hội chữa lành sẽ thấp hơn ban đầu, chi phí điều trị cũng sẽ cao hơn.

  Theo đó, khi theo dõi và thấy hiện tượng khí hư xuất hiện thường xuyên, kèm theo các biểu hiện bất thường ở vùng kín, hay đau bụng rất dữ dội khi hành kinh, v.v… thì bạn nên đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để kiểm tra.

  Ưu điểm nổi bật của phòng khám Đa Khoa TPHCM được mọi người tin cậy:

  - Đội ngũ y khoa đầu ngành có nhiều kinh nghiệm

  - Đầy đủ máy móc y tế giúp ghi nhận kết quả siêu âm, x-quang, nội soi, … chính xác

  - Không gian khám chữa bệnh riêng tư cho mỗi bệnh nhân, sạch sẽ và thoáng rộng, tiện nghi

  - Đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng, quy trình thủ tục hồ sơ đơn giản, được hướng dẫn chi tiết

  - Toàn bộ chi phí công khai trước điều trị, tôn trọng mọi quyết định của bệnh nhân

Cách chữa khí hư màu nâu tại nhà hiệu quả

Cách chữa khí hư màu nâu tại nhà hiệu quả

  Việc chữa trị khí hư màu nâu tại cơ sở y tế là cần thiết, song bạn cũng cần thực hiện những cách chữa trị tại nhà để thúc đẩy bệnh chóng khỏi.

  - Không quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh

  - Khi quan hệ tình dục nên dùng bao cao su

  - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là những ngày hành kinh

  - Không thụt rửa âm đạo, không lạm dụng dung dịch vệ sinh

  - Hạn chế thủ dâm

  - Thường giặt phơi đồ lót dưới ánh nắng mặt trời

  - Không mặc quần lót bó sát, ẩm ướt, bẩn

  - Cung cấp nhiều vitamin C và các loại thực phẩm chứa nhiều hormon estrogen

  - Tránh xa bia rượu, không hút thuốc lá

  - Hạn chế các đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước ngọt có gaz, v.v….

  - Thường xuyên kiểm tra sức khỏe phụ khoa

  Về vấn đề khí hư màu nâu là bị gì và cách chữa trị tại nhà, bạn có thắc mắc có thể liên hệ với chuyên gia phòng khám qua KHUNG CHAT hoặc số HOTLINE số 028 7308 8280 để được tư vấn nhanh nhất.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Khí hư màu nâu sau sinh có sao không? Cách chữa trị

  Viêm nhiễm phụ khoa là gì? Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

  Thuốc chữa viêm nhiễm bao quy đầu tốt nhất hiện nay

Tư vấn

Bài viết: Khí hư màu nâu là bị gì và Cách trị khí hư màu nâu tại nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.