Đau bụng dưới sau khi quan hệ là bị gì?

  Đau bụng dưới sau khi quan hệ là tình trạng rất phổ biến ở những người bị bệnh phụ khoa. Tuy nhiên cũng có thể do gần tới ngày hành kinh, để biết được lí do bạn cần quan sát thêm một vài ngày.

  1. Đau bụng dưới sau khi quan hệ là do hành kinh

  Có một sự trùng hợp là bạn quan hệ khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt, hoạt động này kích thích tử cung co bóp và dễ bắt đầu kinh nguyệt mới nếu gần đến ngày.

  Thông thường trước kỳ kinh khoảng 3 – 7 ngày bạn sẽ cảm thấy đau lâm râm ở bụng dưới, kèm theo đau mỏi thắt lưng, nóng trong người, mệt mỏi, … sau đó sẽ xuất hiện máu kinh. Nếu là nguyên nhân này thì bạn không có gì phải lo lắng.

  2. Đau bụng dưới sau khi quan hệ là do quan hệ thô bạo

  Quan hệ thô bạo, quan hệ với thời gian quá lâu và quan hệ không đúng cách là nguyên nhân khiến cho nữ giới bị đau bụng dưới sau khi quan hệ.

  ➠ Quan hệ thô bạo

  Khi nam giới dùng sức quá mạnh, hay thời gian quan hệ gấp rút khiến cả hai hấp tấp, căng thẳng sẽ đột ngột tạo áp lực lên cơ bụng và các cơ quan bên trong như tử cung, bàng quang, trực tràng khiến cho các cơ quan này bị co thắt nên gây ra cảm giác đau lâm râm bụng dưới khi “cuộc yêu” kết thúc.

  ➠ Quan hệ với thời gian quá lâu

  Vì lí do gì đó mà người nữ đã đạt cực khoái nhưng nam giới thì chưa, khiến cho thời gian quan hệ kéo dài ra, dẫn đến tâm lý căng thẳng, sợ hãi và ức chế cho người nữ. Thời gian quan hệ quá lâu khiến cho vùng chậu bị cơ cứng, cổ tử cung và tử cung làm việc mệt mỏi sẽ gây ra hiện tượng đau bụng dưới sau khi quan hệ.

Đau bụng dưới sau khi quan hệ do thời gian quan hệ quá lâu

Đau bụng dưới sau khi quan hệ do thời gian quan hệ quá lâu

  ➠ Quan hệ không đúng cách

  Giới trẻ thường hứng thú với những cách quan hệ tình dục mới mẻ, lạ lẫm, tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách, chẳng những không đem lại khoải cảm như mong muốn mà còn khiến cho cơ quan sinh dục và các cơ quan lân cận của cả hai người bị tổn thương.

  3. Đau bụng dưới sau khi quan hệ là do bệnh lý

  Sự co thắt ở tử cung, sự giãn nở ở vùng chậu và cổ tử cung sẽ khiến cho người nữ bị đau bụng dưới sau khi quan hệ nếu đang mắc các bệnh phụ khoa sau đây.

  ➠ Viêm cổ tử cung, tử cung

  Bệnh phụ khoa thường gặp và cũng khá nghiêm trọng ở nữ giới là viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Trong đó cổ tử cung là cơ quan gần với âm đạo thông ra ngoài, sự viêm nhiễm ở âm đạo dễ dàng lây lan đến cổ tử cung và sâu hơn là đến tử cung.

  Ngoài ra sự viêm nhiễm ở hai cơ quan này cũng thường xảy ra với những người có tần suất quan hệ tình dục hay thủ dâm quá nhiều, quan hệ với người mắc bệnh xã hội, người thường xuyên phá thai hoặc từng phá thai ở những cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng.

  + Bệnh ở cổ tử cung: viêm lộ tuyến, viêm loét do nấm bệnh và vi khuẩn, nhiễm sùi mào gà, ….

  + Bệnh ở tử cung: lạc nội mạc, nhiễm trùng, u xơ, ….

  ➠ Viêm vùng chậu

  Viêm vùng chậu là căn bệnh phụ khoa khá nguy hiểm vì nó bao gồm viêm vòi buồng trứng và tử cung, bệnh khiến cho các chị em luôn cảm thấy đau lâm râm vùng bụng dưới dù chưa đến ngày hành kinh, cơn đau xuất hiện rõ rệt nhất là sau khi quan hệ tình dục, kèm theo các triệu chứng sốt cao, đau lưng, ra nhiều khí hư bất thường.

  Bệnh kéo dài có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí là đe dọa tính mạng nếu không chữa trị sớm. Ngoài ra bệnh còn làm giảm chất lượng cuộc sống, khiến nữ giới bị ám ảnh sợ hãi khi quan hệ tình dục.

Cách chữa trị đau bụng dưới sau khi quan hệ

  Qua những thông tin trên đây có thể thấy rằng đau bụng dưới sau khi quan hệ là do nhiều nguyên nhân, nếu là bệnh lý thì có nhiều mức độ khác nhau và tình hình sức khỏe của mỗi người cũng khác nhau nên để có cách chữa trị hiệu quả nhất thì cần xác định chính xác nguyên nhân.

Thư giãn và ngủ một giấc dài giúp giảm đau bụng dưới sau khi quan hệ

Thư giãn và ngủ một giấc dài giúp giảm đau bụng dưới sau khi quan hệ

  ☞ Tuy nhiên, trước hết bạn có thể xử lý cơn đau bằng cách:

  ◉ Nằm ngửa hoặc nằm nghiêng với tư thế thoải mái.

  ◉ Chườm túi nước ấm hoặc đặt một chiếc gối mềm nhẹ lên bụng để giảm cơn đau.

  ◉ Suy nghĩ lạc quan hơn, không nghĩ ngợi, có thể massage nhẹ nhàng phần bụng dưới.

  ◉ Ngủ một giấc dài giúp cơ thể nghỉ ngơi tốt hơn sẽ làm giảm bớt cơn đau.

  Nhưng nếu tình trạng đau bụng dưới sau khi quan hệ cứ lặp lại nhiều lần, kèm theo những biểu hiện bất thường của cơ thể như tiết nhiều khí hư, khí hư có lẫn máu, chu kì kinh nguyệt thay đổi thất thường, kinh nguyệt bị rối loạn hay đau bụng dữ dội khi hành kinh, v.v… thì bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra vì có thể bạn đang mắc phải bệnh phụ khoa.

  Bạn cần kết hợp với lối sống lành mạnh, giữ vệ sinh vùng kín đúng cách để ngăn chặn, cũng như phòng ngừa các bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

  ✚ Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời.

  ✚ Không thụt rửa âm đạo, không lạm dụng dung dịch vệ sinh.

  ✚ Thường xuyên thay băng lót vệ sinh khi đến ngày đèn đỏ.

  ✚ Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, hạn chế thủ dâm.

  ✚ Quan hệ tình dục đều đặn, không nên quan hệ với nhiều người, không quan hệ tình dục quá thường xuyên hay dùng những cách thô bạo.

  ✚ Khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng/lần.

  ✚ Tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

  ✚ Không nên phá thai và không nên thường xuyên dùng biện pháp tránh thai bằng thuốc (đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp).

  Ở thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để kiểm tra. Phòng khám có các bác sĩ chuyên khoa phụ sản nhiều năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong khu vực, ngoài ra điều cần thiết để phòng khám trở thành địa chỉ đáng tin cậy là hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tiện nghi và toàn bộ chi phí được công khai rõ ràng.

  Để biết thêm thông tin về đau bụng dưới sau khi quan hệ là bị gì và cách chữa trị, bạn vui lòng liên hệ vối chuyên gia của phòng khám để được tư vấn nhanh nhất bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE số 028 7308 8280.

   Nhập nội dung vào KHUNG CHAT bên dưới.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Bệnh u nang buồng trứng? Nguyên nhân, Triệu chứng và Cách điều trị

  Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị gì? Cách chữa trị

Tư vấn

Bài viết: Đau bụng dưới sau khi quan hệ là bị gì? Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.