Huyết trắng có mùi hôi

  Huyết trắng có mùi hôi là dấu hiệu của sự nhiễm trùng cơ quan sinh dục, trong huyết trắng lúc này có sự hiện diện của mầm bệnh bao gồm các vi nấm, vi khuẩn thậm chí là virus. Chúng gây viêm nhiễm tại niêm mạc của cơ quan sinh dục và đồng thời sinh mủ có mùi hôi.

  ❉ Huyết trắng bình thường như thế nào?

  Huyết trắng là một chất dịch được tiết ra bên trong âm đạo đóng vai trò cân bằng pH, ẩm độ và hệ vi sinh vật có lợi. Trong quan hệ tình dục, huyết trắng được tăng cường tiết ra nhiều hơn để giúp bôi trơn, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng bơi đến gặp trứng.

  Huyết trắng bình thường có màu trắng đục hơi ngả vàng, không có mùi hoặc mùi hơi nhẹ. Khi cơ quan sinh dục nữ bình thường, huyết trắng chỉ được tiết ra với số lượng ít nhưng đủ để duy trì độ ẩm cho âm đạo.

  Các bạn nữ có thể nhìn thấy huyết trắng khi nó đọng lại trên quần lót, ở một số người thậm chí không nhìn thấy huyết trắng vì số lượng quá ít.

Huyết trắng có mùi hôi

Huyết trắng bình thường như thế nào? 

  Nhưng khi mắc các bệnh viêm nhiễm thì huyết trắng sẽ được tăng cường tiết ra nhiều hơn nhằm ngăn chặn và tiêu diệt mầm bệnh. Thông qua những đặc điểm khác thường của huyết trắng bạn có thể biết được mình đang gặp phải vấn đề gì.

  ❉ Huyết trắng có mùi hôi là do nhiễm trùng cơ quan sinh dục

  Huyết trắng có mùi hôi là do cơ quan sinh dục đã bị mầm bệnh tấn công, trước hết là bệnh viêm âm đạo. Khi bị mắc bệnh, huyết trắng không chỉ có mùi hôi khó chịu mà còn có cả màu sắc khác nhau tùy theo từng tác nhân gây bệnh.

  Chúng ta cơ bản có thể dựa vào các đặc điểm này để xác định đang bị viêm nhiễm bởi tác nhân nào.

  ☞ Huyết trắng có mùi hôi do nhiễm trùng nấm

  Nhiễm trùng nấm men Candida là nguyên nhân phổ biến nhất trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiện nay.

  Khi bị nhiễm nấm men, huyết trắng sẽ có màu trắng đục và vón cục lại giống như bã đậu, đồng thời kèm theo mùi hôi nặng. Bạn sẽ cảm thấy “cô bé” luôn ẩm ướt, ngứa ngáy ở “cửa mình”, khi viêm nhiễm nặng huyết trắng có thể sẽ lẫn máu.

Huyết trắng có mùi hôi do nhiễm trùng nấm men

Huyết trắng có mùi hôi do nhiễm trùng nấm men

  Nhiễm trùng nấm men có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới, nếu như có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh thì cũng sẽ mắc bệnh.

  Viêm nhiễm do nấm có thể lan rộng nếu như không được chữa trị kịp thời, có thể giết chết tinh trùng và dẫn đến bệnh vô sinh hiếm muộn.

  ☞ Huyết trắng có mùi hôi do nhiễm kí sinh trùng

  Kí sinh trùng thường được tìm thấy trong âm đạo bị viêm nhiễm là trùng roi Trichomonas, khi bị viêm nhiễm, huyết trắng sẽ chuyển sang màu vàng hoặc xanh lá cây, có lợn cợn và có mùi hôi đặc trưng.

  Triệu chứng khi âm đạo bị nhiễm kí sinh trùng cũng giống với khi viêm nhiễm bởi tác nhân khác là ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục, v.v….

  Nếu để bệnh kéo dài, sẽ gây ra biến chứng viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm buồng trứng, viêm loét đau ngứa cổ tử cung, v.v….

  ☞ Huyết trắng có mùi hôi do nhiễm khuẩn

 

Huyết trắng có mùi hôi và màu xanh do nhiễm khuẩn

Huyết trắng có mùi hôi và màu xanh do nhiễm khuẩn

  Huyết trắng chuyển sang màu trắng đục và loãng như sữa, có mủ và mùi hôi là những biểu hiện của nhiễm trùng âm đạo do lậu.

  Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn gây ra và lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, lậu có thể lây nhiễm ở miệng gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng có thể dẫn đến ung thư vòm họng, ung thư lưỡi làm đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

  ☞ Huyết trắng có mùi hôi do virus

  Một số loại virus bệnh xã hội có thể tấn công và gây viêm nhiễm âm đạo như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, chúng đều có thể lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu và bất tiện nhiều thứ trong cuộc sống.

  Bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến biến chứng ung thư cổ tử cung, lây nhiễm ở miệng có thể gây ung thư vòm họng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Huyết trắng có mùi hôi gây khó chịu và giảm chất lượng cuộc sống

Huyết trắng có mùi hôi gây khó chịu và giảm chất lượng cuộc sống

  Huyết trắng có mùi hôi chẳng những khiến cho cơ thể của bạn có mùi khó chịu mà còn gây ngứa ngáy vùng kín, làm bạn không thể tập trung vào công việc, ảnh hưởng đến giao tiếp, hơn nữa huyết trắng có mùi hôi do viêm nhiễm sẽ khiến cho âm đạo chảy máu và bị đau lúc quan hệ tình dục, làm gián đoạn “cuộc yêu”, giảm chất lượng cuộc sống và còn kéo theo những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

  Nếu tình trạng huyết trắng có mùi hôi kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để làm các xét nghiệm cần thiết trong thăm khám phụ khoa để điều trị đúng hướng.

  >>> Xem thêm:

  Huyết trắng ra từng mảng có sao không

  Huyết trắng dạng bột là bị gì? Cách chữa trị

  Huyết trắng bình thường có màu gì và có mùi gì

Cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà đơn giản hiệu quả

  Từ những nguyên nhân gây cho huyết trắng có mùi hôi, bạn có thể khắc phục vấn đề này tại nhà bằng các cách đơn giản mà hiệu quả sau đây.

  ✚ Giữ vùng kín sạch sẽ, luôn khô thoáng.

  ✚ Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su, tránh quan hệ bừa bãi với nhiều người và hạn chế việc thủ dâm.

  ✚ Không thụt rửa âm đạo, không lạm dụng các chất tẩy rửa và dung dịch vệ sinh. Chỉ nên thỉnh thoảng vệ sinh “cô bé” bằng dung dịch nước muối ấm pha loãng.

Cách chữa huyết trắng tại nhà đơn giản hiệu quả

Cách chữa huyết trắng tại nhà đơn giản hiệu quả

  ✚ Thường xuyên tắm giặt đồ lót và phơi dưới ánh nắng mặt trời.

  ✚ Trong những ngày hành kinh nên thường xuyên thay băng vệ sinh, tránh dùng các loại băng có mùi hương nồng nặc hoặc có tính hút ẩm mạnh.

  ✚ Thăm khám phụ khoa định kỳ ít nhất 3 – 6 tháng/lần.

  ✚ Tuyệt đối không được tự ý điều trị bằng kháng sinh để tránh tình trạng kháng kháng sinh, nên đến gặp bác sĩ khi có các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm.

  Bạn có thể chữa trị huyết trắng có mùi hôi tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, với các bác sĩ chuyên khoa giỏi và hệ thống thiết bị y tế hiện đại, nơi đây sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe phụ khoa.

  Để hiểu rõ hơn về vấn đề cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà đơn giản hiệu quả, mời bạn trò chuyện trực tuyến cùng chuyên gia của phòng khám qua khung chat miễn phí bên dưới.

  Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Huyết trắng có mùi và Cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.