Tư vấn

U nang buồng trứng và tác hại

     1. U nang buồng trứng là gì?

  Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản là đối tượng chính của căn bệnh này, đặc biệt đối với nữ giới từ 30 tuổi trở lên.

  U nang buồng trứng là hiện tượng một khối dịch nhầy phát triển bất thường và tạo áp lực lớn lên một bên của buồng trứng.

U nang buồng trứng là bệnh ở mọi lứa tuổi sinh sản của nữ giới

U nang buồng trứng là bệnh ở mọi lứa tuổi sinh sản của nữ giới

  ➢ Nguyên nhân gây bệnh

  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh u nang buồng trứng, nhưng chủ yếu là do những rối loạn bên trong cơ thể:

  - Sự rối loạn của hormon HCG trong thời kì thai nghén, khi HCG bị dư thừa sẽ làm kích thích rụng trứng quá mức.

  - Mất cân bằng hormon luteinizing (LH) dẫn đến đa nang buồng trứng.

  - Nang trứng bị khuyết tật, không thể hấp thu đầy đủ dinh dưỡng và các chất nhầy trong buồng trứng. Đây là trường hợp phổ biến nhất gây nên tình trạng u nang.

  - Tĩnh mạch của nang trứng bị vỡ do những chấn thương bên trong hoặc bên ngoài khiến cho nang trứng bị u lên và xuất huyết.

  - Thể vàng phát triển quá mức khiến cho các hormon estrogen và progesterone được tiết ra nhiều tạo nên những rối loạn.

Sự phát triển quá mức của thể vàng có thể làm buồng trứng xuất hiện u nang

Sự phát triển quá mức của thể vàng có thể làm buồng trứng xuất hiện u nang

  - Ngoài ra, u nang có thể là khối u di căn từ căn bệnh ung thư khác.

  ➢ Triệu chứng

  U nang buồng trứng là căn bệnh phát triển âm thầm, thỉnh thoảng chỉ bắt gặp một vài cơn đau nhẹ ở bụng nên nữ giới thường không mấy quan tâm. Hơn nữa, bệnh có kèm theo những triệu chứng không rõ ràng như:

  - Đau tức bụng, đau vùng chậu khi di chuyển, vận động.

Người bệnh cảm thấy đau tức vùng bụng, xương chậu khi vận động

Người bệnh cảm thấy đau tức vùng bụng, xương chậu khi vận động

  - Đau khi quan hệ tình dục.

  - Cảm giác đầy hơi kéo dài.

  - Rối loạn kinh nguyệt xảy ra thường xuyên.

  - Chảy máu âm đạo bất thường và khó khăn khi đi vệ sinh.

      2. Tác hại của u nang buồng trứng

  U nang buồng trứng tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng biến chứng mà nó gây ra ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của người phụ nữ.

  Thông thường, những khối u nang sẽ tự động biến mất dưới cơ chế điều khiển của buồng trứng, một số ít trường hợp bị vỡ nang khiến dịch tràng vào ổ bụng gây tình trạng viêm nhiễm cấp rất nguy hiểm.

  ☞ Nếu như u nang không được chữa trị kịp thời và hay tái phát, có thể dẫn đến các biến chứng thường gặp như:

  - Kìm hãm sự phát triển của các nang trứng, cản trở quá trình giải phóng trứng trong nang bào, từ đó dẫn đến ít hoặc không có trứng rụng, khó khăn trong việc thụ tinh, gây vô sinh, hiếm muộn.

  - Xoắn buồng trứng do kích thước u nang quá lớn làm cho một bên buồng trứng bị xoắn lại tại cuốn, khiến cho lưu thông máu bị tắc nghẽn, mọi hoạt động dẫn đến buồng trứng đều bị đình trệ.

Khối u nang tạo một áp lực lớn lên buồng trứng gây ra tình trạng xoắn tại cuốn

Khối u nang tạo một áp lực lớn lên buồng trứng gây ra tình trạng xoắn tại cuốn

  Khi không được cung cấp máu và oxi đến thì các tế bào buồng trứng sẽ bị hoại tử, chết đi và gây nhiễm trùng nặng trong ổ bụng. Đây là trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Mổ u nang buồng trứng như thế nào?

  Khi làm các xét nghiệm và chuẩn đoán, nếu được kết luận là u nang lành tính thì việc điều trị không mấy cần thiết, vì những dạng u này sẽ tự biến mất sau một thời gian, không gây tắc vòi dẫn trứng, không ảnh hưởng đến quá trình giải phóng trứng và thụ thai.

  Tuy nhiên nếu như người bệnh có cảm giác đau bụng thì nên tìm đến điều trị vì lúc này u nang khá lớn có thể gây ra tình trạng xoắn buồng trứng rất nguy hiểm.

  Cùng với những u nang buồng trứng được chuẩn đoán là nguy hiểm cho sức khỏe thì việc điều trị được tiến hành bằng phẫu thuật, dưới hai hình thức:

  ➢ Mổ mở

Phương pháp mổ mở áp dụng cho những u nang lớn

Phương pháp mổ mở áp dụng cho những u nang lớn

  Mục đích của phương pháp này chính là trực tiếp cắt bỏ khối u ra khỏi cơ thể.

  Sự can thiệp trực tiếp vào buồng trứng bằng cách tạo một vết rạch lớn trên bụng. Sẽ để lại sẹo lớn và có thể hồi phục sau 5 ngày.

  ➢ Mổ nội soi

  Mổ nội soi chỉ áp dụng cho những khối u nang còn nhỏ (tùy theo chuẩn đoán của bác sĩ).

  Bằng các dụng cụ y tế chuyên trách, chỉ tạo một vết rạch nhỏ ở thành bụng rồi tiến hành cắt bỏ khối u, người bệnh có thể hồi phục sau khoảng 3 ngày nếu không có biến chứng gì.

Chi phí mổ u nang buồng trứng hết bao nhiêu tiền 2019

Mổ nội soi áp dụng khi u nang có kích thước dưới 10 cm

Chi phí mổ u nang buồng trứng hết bao nhiêu tiền 2018

  Chi phí cho một ca phẫu thuật loại bỏ u nang buồng trứng được rất nhiều người quan tâm, tùy theo hình thức mổ mà chi phí có sự khác biệt.

  Chi phí khi mổ mở thông thường là khoảng 6 – 8 triệu. Trong khi mổ nội soi là khoảng 8 – 10 triệu. Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí thực hiện phẫu thuật, còn nhiều khoản chi phí khác mà người bệnh cần phải nắm rõ như:

  ✡​ Xét nghiệm, chuẩn đoán

  Việc làm trước tiên khi người bệnh muốn mổ u nang buồng trứng là phải làm các xét nghiệm để biết được tình trạng của bệnh, độ to nhỏ và vị trí của u nang trên buồng trứng, từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp phẫu thuật thích hợp.

Chi phí mổ u nang buồng trứng hết bao nhiêu tiền

Chuẩn đoán là điều cần thiết để xác định tình trạng bệnh

  ✡ Điều trị các bệnh liên quan

  Khi người bệnh được thăm khám nếu như có mắc các bệnh gây cản trở trong quá trình phẫu thuật thì phải có sự hỗ trợ của các loại thuốc tiêm, truyền máu, …, ví dụ như các bệnh loãng máu, máu khó đông, suy thận, …

  ✡ Chất lượng phòng khám

  Ở những phòng khám chất lượng, việc đầu tư trang thiết bị, dụng cụ, thuốc, hóa chất, … dĩ nhiên sẽ không sơ xài, để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất và an toàn nhất cho ca khám chữa bệnh. Do đó mà chi phí mổ u nang buồng trứng tại các phòng khám này có hơi cao hơn so với những nơi khác, nhưng tất cả đều dưới sự giám sát và nằm trong qui định của Sở y tế đề ra.

  ✡ Tình hình hồi phụ sau phẫu thuật

  Khi người bệnh có sức khỏe tốt, vết mổ nhanh lành, nhanh chóng xuất viện thì sẽ hạn chế được các chi phí phát sinh khác và ngược lại, ví dụ như viện phí, thuốc kháng sinh, thuốc bồi dưỡng, …

  Tại vị trí 461, đường Quận 1, phường 15, quận Tân Bình – Phòng khám Đa Khoa TPHCM tự tin là cơ sở y tế đáng tin cậy cho các chị em phụ nữ trên địa bàn TPHCM và các vùng lân cận.

  ➠ Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn, giàu kinh nghiệm và lành nghề trong việc chữa trị các bệnh phụ khoa, trong số đó là mổ u nang buồng trứng.

  ➠ Cơ sở vật chất phòng khám khang trang, thiết bị hiện đại và môi trường khám chữa an toàn, tuân thủ qui định của Sở y tế.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM đạt chuẩn quốc tế

Phòng khám Đa Khoa TPHCM đạt chuẩn quốc tế

  ➠ Người bệnh không cần mất nhiều thời gian chờ đợi làm các thủ tục, bởi thủ tục cực kì đơn giản và thông tin lại được bảo mật tuyệt đối.

  ➠ Quan trọng hơn, người bệnh hay người nhà bệnh nhân không cần quá lo lắng về chi phí, vì tất cả đều được công khai và nằm trong khuôn khổ do Sở qui định.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp phái nữ giải đáp được những thắc mắc xoay quanh căn bệnh u nang buồng trứng, cũng như chi phí phẫu thuật trong năm 2018 này.

  Có bất kì vấn đề gì cần hỗ trợ, các chị em đừng ngần ngại trò chuyện với chúng tôi qua khung chat bên dưới bài viết. Các chuyên gia sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc khi có yêu cầu từ các bạn.

       Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Chi phí mổ u nang buồng trứng hết bao nhiêu tiền 2019

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.