Tư vấn
 

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên Thùy An, hiện đang làm nhân viên văn phòng. Dạo gần đây em bị ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều luôn ẩm ướt khó chịu, mùi hôi nhẹ nên em đang rất lo lắng. Em có nghe một số chị cùng cơ quan mách dùng lá trầu không xông vùng kín sẽ đỡ. Vậy bác sĩ có thể cho biết chữa khí hư bằng lá trầu không có được không?. Rất mong nhận được sự chia sẻ của bác sĩ. Em cảm ơn.

Trả lời: Cảm ơn bạn Thùy An đã gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Với thắc mắc của bạn bác sĩ phụ khoa sẽ giải đáp như sau:

Chữa khí hư bằng lá trầu không có được không? là thắc mắc không chỉ của bạn Thùy An mà nhiều bạn gái khác cũng gửi câu hỏi tương tự về cho chúng tôi.

Thực tế, chữa khí hư bằng lá trầu không là một “mẹo cây nhà lá vườn” trong dân gian đã có từ rất lâu, nhiều chị em đã thử áp dụng theo cách này và đã đạt được thành công nhờ công dụng tuyệt vời của nó.

Vậy chữa khí hư bằng lá trầu không có được không?

Theo đông y lá trầu không có vị cay nhẹ và hơi nồng, tính ấm. Lá trầu chứa một số thành phần có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên giúp làm lành vết thương, sát trùng, tiêu viêm, giảm sưng, giảm ngứa và ngăn ngứa vi khuẩn gây hại phát triển. Chính vì vậy mà lá trầu được nhiều chị em sử dụng để làm sạch vùng kín.

Với trường hợp của bạn, ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều và có mùi là một dạng của viêm nhiễm phụ khoa. Nếu tình trạng này mới và không quá nghiêm trọng bạn có thể áp dụng thử lá trầu không để điều trị bằng 2 cách sau:

Dùng lá trầu không giúp cải thiện một số bệnh phụ khoa nhẹ

Dùng lá trầu không giúp cải thiện một số bệnh phụ khoa nhẹ

Cách 1: Bạn chọn 5 lá trầu không tươi rửa sạch, giã nát lọc lấy nước cốt, pha với chút nước ấm, thêm vài hạt muối vệ sinh âm đạo. Cách 1 ngày bạn làm lại 1 lần, kiên trì thực hiện để thấy hiệu quả.

Cách 2: Cho lá trầu không vào nước, đun sôi lên vài phút sau đó để ấm, trước khi rửa vùng kín bạn cho thêm chút muối.

Lưu ý cần nhớ:

Rửa xong phải thấm khô âm đạo bằng khăn mềm sạch.

Không được ngâm âm đạo bằng nước lá trầu không quá lâu.

Mỗi tuần chỉ nên làm 2 – 3 lần, lạm dụng sẽ phản tác dụng khiến vùng kín bị mất cân bằng.

Mặc đồ lót thông thoáng, rộng rãi

Hạn chế những đồ ăn cay nóng và các chất kích thích.

 Nghỉ ngơi hợp lý, tâm lý vui vẻ thoải mái.

➥ ➥➥ Tuy nhiên, lá trầu không chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị khí hư và một số bệnh phụ khoa viêm nhiễm chứ không có tác dụng điều trị triệt để. Hơn nữa, tình trạng của bạn mới chỉ là do kết luận phỏng đoán, chưa có kết luận chuẩn xác. Đây rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa khá nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống mà còn làm giảm khả năng thụ thai.

☛☛ Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đi đến trung tâm y tế uy tín chuyên khám phụ khoa như Đa Khoa TPHCM để được kiểm tra sau 1 tuần dùng lá trầu mà tình trạng không thuyên giảm.

Đi khám khí hư ở đâu?

Tình trạng khí hư bất thường là dấu hiệu điển hình của viêm nhiễm phụ khoa, bởi thế tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa để được chuẩn đoán chính xác nguyên nhân.

Hiện nay, có nhiều trung tâm y tế khám và điều trị phụ khoa nhưng cơ sở đạt chuẩn, có chất lượng chuyên môn cũng như trang thiết bị y khoa tốt thì không có nhiều.

Nếu bạn không có thời gian đến các bệnh viện lớn luôn đông đúc, phải bốc số chờ đợi thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được thăm khám phụ khoa nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo.

Tại Tp.HCM Đa Khoa TPHCM là một số ít phòng khám tư nhân được chị em tin tưởng lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi bật như:

TPHCM chuyên khám chữa phụ khoa được chị em tin tưởng tại Tp.HCM

Là cơ sở y tế đạt chuẩn chất lượng quốc tế được Sở Y tế kiểm định, cấp phép

Đội ngũ bác sĩ phụ khoa chất lượng tốt, giỏi chuyên môn và cực kỳ có tâm.

Thiết bị y khoa phục vụ cho khám, kiểm tra phụ khoa đều là hiện đại, được nhập từ nước ngoài, đảm bảo kết quả nhanh, chuẩn xác.

 Thời gian khám linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, kéo dài đến tận 20h.

Khám nhanh, không phải chờ đợi, bốc số do được ưu tiên đặt lịch hẹn trước.

Chi phí khám điều trị hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng quy chế

Khám phụ khoa, gọi ngay đến Phòng khám qua số Hotline số 028 7308 8280 hoặc nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

  >>> Xem thêm:

  Vùng kín bị ngứa và ra nhiều khí hư màu trắng đục vón cục

  Khí hư bạch đới là gì? Nguyên nhân triệu chứng và cách chữa

  Khí hư loãng như nước thì có bị gì không?

Tư vấn
 

Bài viết: Chữa khí hư bằng lá trầu không có được không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.