Vậy chưa quan hệ có bị bệnh phụ khoa hay không?

Không ít cô gái nghĩ rằng, bệnh phụ khoa chỉ xảy ra với phụ nữ đã có gia đình, mà không biết rằng các thiếu nữ chưa từng quan hệ cũng có khả năng mắc bệnh.

Thực chất, quan hệ tình dục chỉ là một trong số nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa. Mọi phụ nữ, kể cả các bé gái mới lớn đều có khả năng bị bệnh do cấu trúc âm đạo mở, lại nằm giữa lỗ đi đại tiên và tiểu tiện – nơi tập trung nhiều vi khuẩn. Nếu giữ vệ sinh không sạch sẽ, vi khuẩn, nấm sẽ phát triển gây viêm nhiễm.

Viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể gặp ở những bạn gai chưa từng làm chuyện ấy

Ở những cô gái chưa từng quan hệ tình dục, tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa thấp hơn vì có màng trinh bảo vệ. Những cũng chiếm khoảng 20 đến 30%.

Nguyên nhân chủ yếu được liệt kê là:

Chưa biết cách giữ gìn vệ sinh vùng kín hàng ngày và trong nhưng ngày chu kỳ kinh nguyệt.

Dùng chất tẩy rửa vùng kín mạnh, chà xát thô bạo.

Do suy nghĩ chủ quan sẽ không mắc bệnh phụ khoa nên vệ sinh âm đạo không kỹ.

Nhiều cô gái có triệu chứng mắc bệnh phụ khoa nhưng không nghĩ đến nên để tự khỏi hoặc là tự ý mua thuốc về điều trị không đúng bệnh, khiến bệnh ngày càng nặng.

➥➥➥ Như vậy có thể thấy, dù hoạt động tình dục hay chưa thì khả năng mắc bệnh phụ khoa đều rất cao. Nếu không kịp thời điều trị bệnh sẽ viêm nhiễm nặng hoặc lây lan khiến cho tình trạng càng trở nên nghiêm trọng.

Các tác nhân gây bệnh như nấm Candida, kí sinh trùng roi, vi khuẩn… xâm nhập gây viêm âm hộ, âm đạo,… lây lan sẽ biến chứng thành viêm tử cung và vòi trứng, đặc biệt làm viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh.

Những triệu chứng điển hình khi mắc bệnh phụ khoa?

Hầu hết các bệnh lý phụ khoa đều có những biểu hiện tương tự nhau ở cả những người đã và chưa quan hệ tình dục. Dưới đây là những dấu hiệu điển hình cần nghi nhớ:

Khí hư bất thường: Viêm nhiễm phụ khoa thường có khí hư bất thường, có thể ra nhiều hơn, màu sắc thay đổi lạ hoặc có mùi hôi khó chịu.

Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không đồng đều như thời gian hành kinh dài hoặc ngắn hơn bình thường, lượng kinh ít hơn, màu sắc kinh nguyệt có màu lạ.

Ngứa âm đạo: Tình trạng này thường thấy khi mắc các bệnh phụ khoa do vi khuẩn, nấm,…xâm nhập

Đau: Đau rát khi đi tiểu, đau khi giao hợp. Ngoài ra đau bụng dưới, đau hạ vị và hai bên hông chậu.

Xuất huyết khi quan hệ tình dục

Lời khuyên: Nếu thấy cơ thể có các triệu chứng trên thì phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và làm một số xét nghiệm cần thiết để có thể chuẩn đoán chính xác bệnh phụ khoa đang mắc phải, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

Đến Đa Khoa TPHCM để được khám chữ phụ khoa đảm bảo

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM từ lâu đã trở thành địa chỉ khám chữa phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng, gửi gắm.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, từng làm việc tại các bệnh viện lớn kết hợp hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ giúp tất cả các chị lỡ mắc bệnh phụ khoa từ nặng đến nhẹ khỏi bệnh nhanh chóng, an toàn.

TPHCM chuyên điều trị các bệnh phụ khoa được chị em tin tưởng

Đặc biệt, khi đến khám chữ bệnh chị em sẽ không phải chờ đợi bốc số mà được đặt lịch hẹn khám đúng giờ, tiết kiệm thời. Về chi phí chị em hoàn toàn yên tâm vì sẽ được niêm yết đúng theo quy định của Sở Y tế.

Nếu đang nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, hãy nhanh chóng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM theo số Hotline số 028 7308 8280 hoặc nhấp nhanh vào khung chát phía dưới để được tư vấn, đặt lịch khám miễn phí.

Bài viết: Chưa quan hệ có bị bệnh phụ khoa hay không