Tư vấn
 

Rong kinh là gì? Những nguy hiểm khi để rong kinh kéo dài?

Bệnh rong kinh được hiểu đơn giản là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất đi nhiều, liên tục chảy ồ ạt. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, những chủ yếu vẫn ở các bạn gái mới bước vào độ tuổi dậy, phụ nữ tiền mãn kinh.

Nguyên nhân gây nên rong kinh có thể do mất cân bằng nội tiết tố, mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm, căng thẳng, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc nạo phát thai không an toàn,…

Rong kinh kéo dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiêm phụ khoa, vi khuẩn cũng có thể lên ngược trên buồng trứng, tử cung, vòi trứng… gây tắc viêm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh.

Hiện tượng rong kinh cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm như buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, polyp tử cung…  nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh, thậm chí là tính mạng.

Rong kinh nếu kéo dài lượng máu mất đi nhiều, đột ngột sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí còn bị ngất xỉu. Điều này gây nhiều phiền toái cho cuộc sống, sức khỏe, công việc của nữ giới. Vì vậy, khi bị rong kinh chị em có thể áp dụng các phương pháp dân gian.

Cách chữa rong kinh bằng phương pháp dân gian hiệu quả

+ Chữa rong kinh bằng cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi là một bài thuốc nam mang đến hiệu quả cao trong việc chữa rong kinh ở nữ giới. Loại cây này có tình hàn, lành nên giúp cầm má, giải nhiệt, dưỡng thận âm rất tốt.

Nhọ nhồi có tình hàn giúp điều kinh hiệu quả

Nhọ nhồi có tình hàn giúp điều kinh hiệu quả

Cách làm: Mỗi ngày lấy nắm lá nhọ nhồi rửa sạch để ráo, thái nhỏ giã nát uống 2 lẫn mỗi ngày, sáng tối. Kiên trì thực hiện sẽ thấy hiện tượng rong kinh cải thiện.

+ Bài thuốc nam từ cây huyết dụ

Đây cũng là một trong những bài thuốc chữa rong kinh dân gian hiệu nghiệm được nhiều chị em áp dụng thành công. Huyết dụ có vị thanh nhạt, tính mát, giúp bổ huyết, giảm đầy hơi và cầm máu rất tốt.

Cách làm: Lấy khoảng 20g lá cây huyết dụ thải nhỏ, sắc cùng 200ml nước trong ấm. Đun cho đến khi còn 100ml sẽ dùng để uống, chia làm 2 lần trong ngày. Uống vài ngày sẽ kinh nguyệt được điều hòa.

+ Chữa rong kinh từ cây ngải cứu

Ngải cứu cũng là một vị thuốc nam chữa được nhiều bệnh, nó có tính ôn giúp ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, điều hòa kinh nguyệt,…

Ngải cứu cũng giúp chữa rong kinh hiệu quả

Ngải cứu cũng giúp chữa rong kinh hiệu quả

Cách làm: Dùng nắm lá ngải cứu đã rửa sạch, để ráo đem đi giã nấy nước cốt uống ngày 2 lần. Hoặc có thể dùng loại lá này nấu cùng các nguyên liệu khác để làm món ăn.

➥➥ Tuy nhiên, theo các chuyên gia những bài thuốc trên chỉ có tính chất tham khảo, giúp cải thiện rong kinh tạm thời. Nếu sau khi thực hiện một số bài thuốc trên mà tình trạng rong kinh vẫn tiếp diễn hoặc muốn điều trị rong kinh dứt điểm tận gốc chị em nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám cụ thể.

Chữa rong kinh dứt điểm ở đâu?

Rong kinh là tình trạng rối loạn kinh nguyệt nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cuộc sống. Do đó, việc điều trị tình trạng này hiệu quả dứt điểm là vấn đề cần phải thực hiện ngay.

Hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều cơ sở khám phụ khoa, tuy nhiên Phòng Khám Đa Khoa TPHCM vẫn luôn đươc nhiều chị em tin tưởng nhờ quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả Đông Tây y kết hợp, chi phí khám chữa bệnh phải chăng, thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, không mất thời gian chờ đợi,…

TPHCM đã điều trị thành công cho nhiều chị em

TPHCM đã điều trị thành công cho nhiều chị em

Hàng ngàn chị em đã điều trị rong kinh thành công tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay bằng cách nhấp vào khung chát phía dưới để được đặt lịch hẹn, tư vấn miễn phí.

Tư vấn
 

Bài viết: Chữa rong kinh bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.