Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư có sao không?

  Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư là vấn đề thường xuyên gặp phải ở hầu hết những bệnh nhân từng điều trị viêm lộ tuyến. Tuy nhiên có hai trường hợp gây nên hiện tượng này, một là do bị nhiễm trùng sau khi phẫu thuật, hai là đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường.

  ✡ Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến trong độ tuổi sinh sản, những người có nguy cơ cao mắc bệnh thường là:

   Người đã trải qua sinh nở nhiều lần.

   Người có tần suất quan hệ tình dục cao, hoặc quan hệ mạnh bạo.

   Người từng trải qua phá thai, phá thai nhiều lần hoặc phá thai ở những địa chỉ không đảm bảo chất lượng.

   Người ngồi nhiều, đứng lâu hoặc thường xuyên chạy xe qua các địa hình ghồ ghề làm ảnh hưởng đến cổ tử cung.

  Viêm lộ tuyến cổ tử là sự gộp chung của hai vấn đề là lộ tuyến cổ tử cung và viêm nhiễm phụ khoa.

  Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến ở cổ tử cung phát triển quá mức, hoặc bị tác động quá mức khiến chúng phình giãn và lộ ra bên ngoài cổ tử cung.

  Tế bào tuyến là lớp niêm mạc không được bảo vệ bởi biểu bì da ở ở bên ngoài cơ thể, nên khi bị lộ ra khỏi cổ tử cung các vi khuẩn, vi nấm hoặc virus có sẵn bên trong âm đạo sẽ bám vào và gây viêm.

Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư có sao không

Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư có sao không?

  Mầm bệnh khi xâm nhập vào tế bào tuyến cổ tử cung sẽ làm viêm cả cổ tử cung, có thể lan dọc theo tế bào tuyến vào bên trong tử cung, thậm chí cả ống dẫn trứng và buồng trứng rồi gây viêm nhiễm tại đây.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm 3 cấp độ chính với mức độ nghiêm trọng tăng dần, ở từng cấp độ mức độ viêm nhiễm sẽ lan rộng hơn, cuối cùng ở cấp 3 thì viêm nhiễm chiếm toàn bộ bề mặt cổ tử cung, khiến cho cổ tử cung mất đi độ đàn hồi và vai trò góp phần vào hoạt động sinh sản cũng không còn được đảm bảo.

  ✡ Ảnh hưởng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có khả năng gây vô sinh ở giới nữ.

  Chưa kể đến những viêm nhiễm xảy ra tại đây sẽ lan rộng đến các cơ quan khác làm đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

  Nếu chị em phụ nữ đang mang thai mà bị viêm lộ tuyến thì nên điều trị sớm vì nếu để lâu dài cổ tử cung sẽ mất đi sức nâng cần thiết, dễ gây sẩy thai hoặc sinh non.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, trong đó hiện tượng rong kinh là thường thấy nhất làm cho các chị em khó chịu khi số ngày hành kinh kéo dài hơn bình thường, cũng là cơ hội để mầm bệnh xâm nhập.

  Người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường bị xuất huyết ngoài chu kì, xuất huyết khi quan hệ tình dục. Chẳng những gây cảm giác đau đớn, ám ảnh mà còn làm kết thúc “cuộc yêu” một cách nhanh chóng khi chưa đem lại cảm giác thõa mãn cho cả hai.

Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

  ✡ Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung xong vẫn ra khí hư có sao không?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 1 có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và kháng viêm, đối với cấp độ 2 thì cần phải được bác sĩ thăm khám để xác định tình hình cụ thể mới đưa ra cách chữa trị phù hợp, còn đối với viêm lộ tuyến cấp 3 thì nhất thiết phải điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, tuy nhiên trước đó sẽ phải chữa trị hết viêm bằng kháng sinh.

  Tình trạng chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung xong vẫn ra khí hư là do hai nguyên nhân chính:

  ☞ Hiện tượng sinh lý bình thường

  Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư là hiện tượng thường gặp sau khi người bệnh hoàn thành trị liệu viêm lộ tuyến bằng cách đốt, hoặc phẫu thuật bằng công nghệ Dao Leep.

  Trong tuần đầu tiên sau khi chữa viêm lộ tuyến, âm đạo sẽ chảy ra một chất dịch màu vàng, không mùi, đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường do vết đốt ở cổ tử đang dần lành lại, nước vàng này là huyết tương trong máu cũng giống như khi chúng ta bị thương ngoài da vậy.

  Trong tuần thứ hai có thể sẽ thấy khí hư có màu hơi hồng và trong tuần thứ 3 có thể có lẫn máu, đây giống như lớp mày khi vết thương đã lành sẽ bong tróc ra.

  Do đó, sau khi đốt viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư không sao cả nếu như khí hư này không mùi, bạn cũng không cảm thấy đau âm ĩ vùng bụng dưới hoặc ngứa rát bên trong vùng kín.

Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư là do hiện tượng sinh lý bình thường

Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư là do hiện tượng sinh lý bình thường

  Lúc này, bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ việc giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên thay băng hoặc quần lót để đảm bảo vùng kín luôn khô ráo thoáng sạch là được.

  Đặc biệt, bạn cần phải tuân thủ những lời khuyên của bác sĩ sau khi chữa trị, uống thuốc đúng giờ, đúng liều và không bỏ ngang thuốc.

  ☞ Viêm nhiễm phụ khoa

  Nguyên nhân khiến cho bạn sau khi chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư là do hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa.

  Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm có thể kể đến như:

   Chữa viêm lộ tuyến tại cơ sở y tế không đảm bảo vệ sinh và khử trùng. Hoặc việc trị liệu không triệt để do những cơ sở kém chất lượng thực hiện.

   Chăm sóc sau điều trị không tốt, để viêm nhiễm tấn công trở lại như không giữ gìn vệ sinh vùng kín, vận động mạnh hoặc ngâm mình trong nước lâu, v.v….

   Quan hệ tình dục quá sớm khi vết thương chưa lành hẳn. Thông thường sau khi chữa trị viêm lộ tuyến khoảng 1 – 2 tháng mới bắt đầu ổn định, khoảng thời gian hồi phục phụ thuộc vào mức độ của bệnh trước đó và chế độ chăm sóc sau chữa trị.

  Theo đó, nếu sau khi chữa viêm lộ tuyến vẫn ra khí hư, lúc này khí hư có mùi hôi và màu sắc bất thường, cộng thêm nếu bạn cảm thấy khó chịu ở vùng kín, cảm giác ngứa ngáy kèm theo đau rát, hoặc đau âm ĩ ở bụng dưới thì có thể tin rằng bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa.

  Viêm nhiễm lúc này có thể xảy ra ở chỗ lộ tuyến cổ tử cung cũ, thông thường sẽ kéo theo âm đạo cũng bị viêm. Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư nếu nguyên nhân do viêm nhiễm là một hiện tượng nguy hiểm, bạn không nên để lâu mà ngay lúc phát hiện ra khí hư cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

  >>> Xem thêm:

  Viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì là tốt nhất ?

  Viêm nhiễm phụ khoa có tự khỏi được không

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Chữa viêm lộ tuyến uy tín tại Đa Khoa TPHCM

  Tại TPHCM, phòng khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ đáng tin cậy giúp bạn chăm sóc sức khỏe phụ khoa tốt hơn. Khi khám chữa bệnh tại đây bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giỏi trong nghề trực tiếp thăm khám và điều trị.

  Bên cạnh đó:

  ✚ Phòng khám đầu tư trang thiết bị hiện đại, được nhập ngoại đảm bảo chất lượng và cho kết quả xét nghiệm chính xác.

  ✚ Mọi thủ tục hồ sơ đều được giải quyết nhanh chóng, không để người bệnh phải mất thời gian chờ đợi.

  ✚ Khám chữa với mô hình 1 bác sĩ 1 bệnh nhân giúp người bệnh đảm bảo thông tin riêng tư.

  ✚ Phòng khám sạch đẹp với không gian thoáng rộng và đầy đủ tiện nghi.

  ✚ Thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ, đảm bảo qui định khử trùng nghiêm ngặt.

  ✚ Mọi chi phí khám chữa được niêm yết và công khai rõ ràng.

  Việc chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại cơ sở y tế chuyên khoa là hết sức cần thiết, bên cạnh đó bạn cũng cần tạo thói quen giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh quan hệ tình dục với nhiều người, v.v… để giúp mau khỏi bệnh cũng như phòng ngừa viêm nhiễm trở lại.

  Bạn còn thắc mắc về chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư có sao không thì hãy liên hệ ngay với chuyên gia của phòng khám bằng cách nhập nội dung vào khung chat bên dưới nhé.

  Chúc bạn sớm hồi phục!

Tư vấn

Bài viết: Chữa viêm lộ tuyến xong vẫn ra khí hư có sao không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.