Cổ họng có mùi hôi tanh là bị gì?

Cổ họng có mùi hôi tanh chính là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có những bất thường đáng lưu tâm. Ngoài khả năng mắc một số bệnh lý đơn giản như đau họng, viêm họng, do vệ sinh răng miệng không tốt thì rất có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

Ung thư thanh quản sẽ khiến cho cổ họng có mùi hôi tanh

Ung thư thanh quản: Triệu chứng đầu tiên của bệnh là cổ họng thở ra có mùi nồng, ho đờm có máu, cổ họng khó chịu, sưng đau,.. bệnh nhân còn có thể nhận thấy rõ những chướng ngại vật chặn dưới cổ, ho khạc đờm có lẫn máu, cổ họng sưng to, đau… Bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Viêm họng, viêm amidan cấp tính: Khi bị viêm họng, viêm amidan thì cổ họng sẽ bị sưng, đờm mủ khàn đặc, thở ra có mùi hôi tanh,…. Bệnh cần được can thiệp sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe vì bệnh có thể biến chứng thành ung thư.

Ung thư miệng, ung thư vòm họng: Ung thư vòm họng, ung thư miệng có tỷ lệ mắc cao ở những người hay hút thuốc lá, lạm dụng bia rượu, chất kích thích,… Khi bị bệnh cổ họng sẽ bị hôi, nhốt khó, lưỡi đổi màu,… khi đã chuyển qua ung thư khối u viêm loét, hơi thở bốc mùi, ăn nuốt khó khăn,..

Ung thư phổi: Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh là cổ họng hôi nồng. Khi ở giai đoạn cuối các mô bị viêm nhiễm, hoại tử làm cho mùi phát ra từ miệng càng khó chịu, đặc biệt lúc này bệnh nhân khó thở, nuốt đau, khan cổ,…Nếu thấy cổ họng bị hôi kéo dài mà không có nguyên nhân, bạn nên đến gặp các bác sĩ để được chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất.

Bệnh về đường tiêu hóa: Khi đường tiêu hóa gặp trục trặc, Acid trào ngược gây tổn thương vùng mô thực quản, khiến cổ họng có mùi hôi, hơi thở khó chịu, cổ có cảm giác bỏng rát,… Bệnh nếu không điều trị dứt điểm sẽ có thể biến chứng thành ung thư.

Bệnh về thận: Khi thận hoạt động kém sẽ khiến cho quá trình lọc thải tạo ra khí nitơ, làm cho hơi thở có mùi tanh.

☛ Bệnh gan: Cổ họng có mùi hôi tanh cũng có khả năng cao là do chức năng gan đang gặp vấn đề. Cần nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám sớm để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

➦ ➦ Lời khuyên: Cổ họng có mùi hôi tanh là dấu hiệu báo hiệu sớm cơ thể đang mắc bệnh lý nguy hiểm như trên. Tất cả các bệnh này cần được điều trị càng sớm càng tốt, để tránh biến chứng không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả tính mạng. Do đó, khi có nghi ngờ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để được kiểm tra, chuẩn đoán.

Nội soi cổ họng ở đâu và nội soi có đau không

Cảm giác vướng ở cổ họng là bị gì? Cách chữa trị

Ngứa cổ họng là bệnh gì? Nguyên nhân và Cách chữa ngứa cổ họng

Cách chữa trị cổ họng có mùi hôi tanh

Cổ họng có mùi hôi tanh là tình trạng khá nguy hiểm và cần được xử lý sớm. Để đạt được hiệu quả thì trước tiên, khi phát hiện bất thường nên đi khám, lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra có thể làm một số xét nghiệm để xác định chuẩn xác hiện tượng cổ họng hôi tanh do nguyên nhân nào gây nên.

Điều trị cổ họng có mùi tanh hiệu quả phải chuẩn đoán đúng nguyên nhân

Nếu trường hợp cổ họng hôi tanh do bệnh lý thì tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị hợp lý.

Nếu trường hợp cổ họng hôi tanh đơn giản là do việc giữ gìn vệ sinh răng miệng không tốt thì có thể cải thiện bằng cách đánh răng tối thiểu ngày 2 lần, dùng chỉ nha khoa thay bằng tăm, uống nhiều nước,….

Đa Khoa TPHCM chuyên điều trị tai mũi họng uy tín

Là một trong số ít cơ sở y tế được Sở y tế cấp phép hoạt động và đạt chuẩn chất lượng cao, phòng khám Đa Khoa TPHCM từ lâu đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho cộng động, nhất là chuyên khoa về tai mũi họng.

Phòng khám sở hữu đầy đủ thiết bị y khoa hiện đại nhất để phục vụ việc khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tai mũi họng. Đặc biệt, khi đến khám bệnh tại đây, bệnh nhân sẽ được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám, điều trị đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.

Chữa trị tình trạng cổ họng có mùi hôi tanh hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

Không những thế, môi trường y tế tại Đa Khoa TPHCM rất thông thoáng, đầy đủ tiện nghi, phòng bệnh tiện nghi để bệnh nhân luôn cảm thấy thoải mái khi khám và điều trị bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám trước mà không cần  chờ đợi bốc số. Quy trình khám bệnh khoa học, nhanh chóng và an toàn.

Liên hệ ngay Phòng khám qua số Hotline số 028 7308 8280 hoặc nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn về vấn đề cổ họng có mùi hôi tanh là bị gì và cách chữa trị.

Bài viết: Cổ họng có mùi hôi tanh là bị gì? Cách chữa trị