Sau khi sinh mổ bao lâu thì có thể mang thai lại?

  Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng là vấn đề không phải hiếm gặp, người phụ nữ có thể trở lại với đời sống vợ chồng ngay khi vết mổ vừa lành miệng khoảng 1 – 2 tuần. Tuy nhiên đối với việc mang thai lần nữa thì không nhanh như vậy, bởi vết mổ cần phải có một khoảng thời gian khá dài để hoàn toàn hồi phục như ban đầu, khi các mô tế bào thật sự liên kết lại với nhau, lúc này các hoạt động sinh lý nói chung đều có thể trở lại như bình thường.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản thì sau khi sinh mổ khoảng từ 2 năm trở lên các chị em mới nên mang thai lần tiếp theo để đảm bảo an toàn cho cả tính mạng của mẹ và bé.

  Tuy nhiên đây chỉ là con số trung bình, vì thời gian để vết mổ hồi phục hoàn toàn còn phải phụ thuộc vào sự chăm sóc, nghỉ dưỡng của bạn sau đó.

Sau khi sinh mổ 3 tháng có nên mang thai lại không?

Sau khi sinh mổ 3 tháng có nên mang thai lại không?

  Cụ thể như sau khi sinh mổ bạn phải:

  ➥ Bổ sung nhiều vitamin từ rau củ quả các loại, đặc biệt là chất xơ có trong rau bạn nên tăng cường cung cấp cho cơ thể để phòng ngừa tình trạng táo bón làm động đến vết mổ.

  ➥ Không được làm việc nặng hay khiêng vác đồ nặng, làm việc quá sức, … đều không tốt cho sức khỏe.

  ➥ Không nên sử dụng các chất kích thích và những thực phẩm khiến cho vết mổ lâu lành.

  ➥ Có chế độ nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh quá xúc động sẽ khiến cho vết mổ bị nứt.

  ➥ Không nên vận động mạnh và nhiều vì sẽ khiến cho vết thương lâu lành.

  ➥ Không nên quan hệ tình dục một cách mạnh bạo vì sẽ khiến cho vết mổ dễ bị nứt gây xuất huyết.

  Qua những thông tin trên đây có thể thấy rằng sau khi sinh mổ 3 tháng cơ thể của bạn vẫn chưa sẵn sàng để đón chào một bào thai mới, do đó khi quan hệ tình dục bạn cần phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn cho đến khi vết mổ hoàn toàn lành lặn.

  Trong trường hợp lỡ mang thai sau khi sinh mổ 3 tháng, bạn cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và lựa chọn hướng giải quyết thích hợp nhất.

Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng có ảnh hưởng gì không?

  Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng có rất nhiều ảnh hưởng không tốt cho cả bạn và thái nhi, tình trạng nặng nề nhất là phải chấm dứt thai kỳ sớm, theo đó tính mạng của cả hai mẹ con đều có thể bị đe dọa.

  ☞ Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng có nguy cơ bị nứt vết mổ cũ

  Sau khi bào thai được hình thành sẽ tiếp tục lớn lên, trong những tuần đầu có thể không có ảnh hưởng gì vì tai biến xảy ra thường là vào 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối thai kỳ.

  Thai nhi càng lớn sẽ khiến cho tử cung càng nở rộng do đó sẽ làm động đến vết mổ, lúc này vết mổ chưa lành hẳn sẽ dễ bị nứt trở lại khiến cho ổ bụng bị nhiễm trùng, dẫn đến viêm túi thai đe dọa tính mạng của thai nhi và đồng thời cũng đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Mang thai sau khi sinh mổ 3 tháng có nguy cơ nứt vết mổ cũ

Mang thai sau khi sinh mổ 3 tháng có nguy cơ nứt vết mổ cũ

  Những trường hợp có thai sau sinh mổ 3 tháng nếu quyết định giữ lại thai nhi thì nguy cơ bào thai bám vào vết mổ là rất cao, lúc này nếu đến thời gian sinh nở thì phải mổ lại ở vết mổ cũ và cắt tử cung.

  Điều này sẽ khiến cho tử cung bị tổn thương nặng hơn, có thể sẽ gây vô sinh về sau.

  ☞ Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng đe dọa đến tính mạng của thai nhi

  Trường hợp bào thai bám vào vết mổ cũ khiến cho vết mổ bị nứt, lúc này bào thai có thể sẽ bị trôi lạc vào cơ quan khác, dĩ nhiên bào thai không còn tín hiệu sống nhưng sẽ gây nên hiện tượng nhiễm trùng, chèn ép bàng quang, ổ bụng và những cơ quan khác khiến cho nơi đây bị viêm nhiễm nghiêm trọng, có thể đe dọa đến tính mạng của bạn.

  Ngoài ra, khi vết mổ bị nứt cũng sẽ khiến cho bào thai gặp nhiều vấn đề như nhau tiền đạo, xuất huyết, nhiễm trùng túi ối, nhau bong non, v.v… đều làm ảnh hưởng đến tính mạng của thai nhi.

Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng nguy hiểm cho thai nhi

Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng nguy hiểm cho thai nhi

  ☞ Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ

  Hầu hết những trường hợp mang thai sau khi sinh mổ không lâu nếu may mắn không xảy ra các tai biến nêu trên thì cũng sẽ khiến cho trẻ bị sinh non, chậm lớn, trí não kém phát triển, vàng da và những chức năng khác đều phát triển kém, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ sau này.

  Cũng theo đó, sức khỏe của người mẹ cũng không khả quan hơn, người mẹ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề về sức khỏe phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm tử cung, viêm nhiễm các cơ quan sinh dục khác và thậm chí là nguy cơ vô sinh.

  >>> Xem thêm:

  Địa chỉ kiểm tra có thai hay không ở đâu chính xác tại TPHCM

  Cách kiểm tra có thai hay không chính xác nhất? Nên kiểm tra ở đâu

  Cọ xát bộ phận sinh dục có thai không? Tỉ lệ có thai bao nhiêu %

Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng phải làm thế nào?

  Có hai lựa chọn cho trường hợp có thai sau khi sinh mổ 3 tháng là giữ lại bào thai hoặc phá thai.

  ☞ Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng có thể giữ lại bào thai

  Tuy có thai sau khi sinh mổ 3 tháng có nhiều nguy hiểm nhưng cũng có trường hợp có thể giữ lại bào thai, tuy nhiên thai phụ phải thường xuyên thăm khám sức khỏe trong suốt giai đoạn thai kỳ, số lần khám thai trong trường hợp này sẽ nhiều hơn so với những người mang thai bình thường.

Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng có thể giữ lại bao thai

Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng có thể giữ lại bao thai

  Đặc biệt trong khoảng thời gian 3 tháng cuối thai kỳ, nguy cơ bị nứt mổ và phải sinh non là rất cao.

  ☞ Lựa chọn phá thai khi có thai sau khi sinh mổ 3 tháng

  Tuy việc giữ lại bào thai khá nguy hiểm cho cả thai nhi và thai phụ, song hành động phá thai cũng không mấy khả quan bởi một người khỏe mạnh khi lựa chọn phá thai cũng phải chịu nhiều hậu quả nặng nề cho sức khỏe, huống hồ là người mới trải qua ca sinh mổ không lâu.

  Theo đó, nếu như lựa chọn phá thai, bạn sẽ phải đối mặt với các nguy cơ:

  ◉ Viêm nhiễm phụ khoa

  ◉ Sót thai, sót nhau

  ◉ Vô sinh

  ◉ Ám ảnh trong tâm lý

  Ngoài ra, việc phá thai tại những cơ sở không đảm bảo chất lượng cũng có thể đe dọa đến tính mạng của bạn.

Có nên lựa chọn phá thai sau khi sinh mổ 3 tháng?

Có nên lựa chọn phá thai sau khi sinh mổ 3 tháng?

  Như vậy thì có thai sau khi sinh mổ 3 tháng phải làm sao? Lúc này bạn cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kĩ hơn về tiến độ hồi phục của vết mổ, vị trí bào thai bám vào, tình trạng sức khỏe của bản thân (có đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không) và chia sẻ với bác sĩ những thói quen sinh hoạt, chế độ nghỉ dưỡng, đặc biệt là đời sống tình dục, … nhằm tìm ra biện pháp phù hợp nhất và tốt nhất cho bạn.

  Một trong những địa chỉ chuyên khoa phụ sản mà bạn có thể tin cậy là phòng khám Đa Khoa TPHCM. Tại đây có các bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm cùng với hệ thống thiết bị y tế đầy đủ sẽ giúp bạn sớm có lời giải đáp cho các vấn đề sức khỏe nói chung.

  Bên cạnh đó, chi phí thăm khám tại đây luôn phù hợp với tình hình của bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, luôn được công khai rõ ràng từng hạng mục.

  Như vậy, có thai sau khi sinh mổ 3 tháng phải làm thế nào đã có lời giải đáp, nhưng nếu bạn cần được tư vấn hay giải đáp bất kì thắc mắc nào có thể nhập nội dung vào khung chat bên dưới để chuyên gia của phòng khám có thể nhanh chóng phản hồi cho bạn nhé.

  Chúc bạn vui khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Có thai sau khi sinh mổ 3 tháng phải làm thế nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.