Đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao không?

  Đặt vòng tránh thai bị ra máu là hiện tượng bình thường do tử cung chưa quen với sự có mặt của vật thể lạ. Tuy nhiên nếu vòng được đặt đúng cách thì chỉ cần 4 – 5 ngày là cơ thể sẽ quen và hiện tượng ra máu cũng biến mất.

Tư vấn

  Do đó, các chị em không cần phải quá lo lắng khi bắt gặp hiện tượng ra máu sau khi đặt vòng tránh thai, nhưng nếu nhận thấy ra máu với số lượng nhiều và kéo dài từ 1 tuần trở lên thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được khám và tìm ra nguyên nhân vì có thể đó là biểu hiện của viêm nhiễm hoặc đặt vòng tránh thai sai cách.

  Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như:

   Quan hệ tình dục sớm khi đặt vòng chưa lâu.

   Vòng tránh thai có kích cỡ không phù hợp với cấu tạo tử cung. Thông thường trước khi đặt vòng tránh thai bác sĩ sẽ khám và ước lượng kích thước của tử cung để sử dụng vòng tránh thai phù hợp.

  Trường hợp đặt vòng tránh thai bị ra máu có thể là do thực hiện ở những cơ sở y tế kém chất lượng, sử dụng những vòng tránh thai không đúng kích cỡ với tử cung, khiến cho tử cung bị tổn thương.

   Vận động mạnh hoặc làm việc nặng ngay sau khi đặt vòng tránh thai cũng khiến cho vòng bị lệch và gây tổn thương cho tử cung.

  Nếu thật sự sau khi đặt vòng tránh thai bị ra máu là do những nguyên nhân này thì chị em cần phải được khám và xử lý ngay vì nếu chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

  Cụ thể thường thấy đó là hai trường hợp thủng tử cung dẫn đến vô sinh và dính thai gây sảy thai, bằng huyết, nhiễm trùng, v.v….

Đặt vòng tránh thai là gì?

  Đặt vòng tránh thai là một biện pháp giúp phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn tiện lợi và được chị em phụ nữ đánh giá rất cao.

  Trong những năm trở lại đây, đặt vòng tránh thai ngày càng được sử dụng rộng rãi trong kế hoạch hóa gia đình với hai loại vòng là:

  ✤ Vòng tránh thai bằng đồng

  Là một dụng cụ có hình chữ T được làm bằng đồng, khi đưa vào tử cung có khả năng giải phóng ion đồng mỗi ngày giúp ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng, bằng cách làm thay đổi tính chất của chất nhầy bên trong môi trường âm đạo. Đây là môi trường không thuận lợi để tinh trùng có thể sinh tồn.

Đặt vòng tránh thai bị ra máu là do tác dụng phụ

Đặt vòng tránh thai bị ra máu là do tác dụng phụ

  ✤ Vòng tránh thai hormon

  Vòng tránh thai hormon cũng có dạng chữ T nhưng có mang các loại hormon thuộc nhóm Progestagen có tác dụng làm tăng độ quánh của chất nhầy ở lớp niêm mạc tử cung, khiến cho tinh trùng khó di chuyển và thường chết đi khi chưa kịp đến gặp trứng.

  Vì sao đặt vòng tránh thai là biện pháp được ưa chuộng nhất hiện nay?

  Là vì vòng tránh thai có nhiều ưu điểm như:

  ➥ Hiệu quả tránh thai cao, tác dụng ngay lập tứckhi vừa đặt vòng, hiệu quả sử dụng trong thời gian dài. Hạn sử dụng của vòng tránh thai có thể lên đến 5 năm, 8 năm, 10 năm, 15 năm, v.v….

  ➥ Không ảnh hưởng đến khả năng sinh con về sau, khi có nhu cầu bạn chỉ cần đến gặp bác sĩ để lấy vòng ra là được.

  ➥ Không gây cản trở trong “chuyện chăn gối”, không làm giảm khoái cảm, cũng như ham muốn tình dục của phái nữ.

  ➥ Vòng tránh thai với mức giá hợp lý, ít tốn kém, cách đặt vòng dễ dàng và được thực hiện nhanh chóng.

  ➥ Không tạo cảm giác vướng víu hay đau đớn.

  Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì vòng tránh thai vẫn có tác dụng phụ không mong muốn như:

  ➥ Làm thay đổi tính chất của môi trường bên trong tử cung, khiến cho vi khuẩn và các mầm bệnh khác dễ dàng sinh sôi, gây ra viêm nhiễm.

  ➥ Chu kỳ kinh nguyệt bị kéo ra dài hơn, lượng máu kinh cũng nhiều và đôi khi cũng xảy ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

  Tuy nhiên thì đặt vòng tránh thai là biện pháp ngừa thai với tỉ lệ xuất hiện tác dụng phụ thấp hơn các biện pháp khác, thông thường chỉ chiếm từ 15 – 20%. Theo đó, bạn sẽ có biểu hiện:

  ◉ Vùng thắt lưng bị đau mỏi, bụng dưới đau âm ĩ kèm theo buồn nôn tức ngực.

  ◉ Lúc đầu mới đặt vòng sẽ có cảm giác hơi chướng bụng và hơi đau.

  ◉ Khí hư bất thường tiết ra nhiều.

  ◉ Xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ nhưng chỉ trong thời gian ngắn, hiện tượng này hầu như ai cũng đều gặp phải khi tránh thai bằng cách đặt vòng.

Đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao không?

Đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao không?

Trường hợp không nên đặt vòng tránh thai

  Tuy đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai thông dụng nhưng không phải ai cũng có thể ngừa thai ngoài ý muốn bằng cách này. Vẫn có một số trường hợp không được thực hiện đặt vòng, tiêu biểu như:

  ✎ Đang mang thai hoặc nghi ngờ mình đang mang thai.

  ✎ Nhiễm trùng cơ quan sinh dục do phá thai hoặc do nhiễm phải các loại vi khuẩn, virus lây qua đường tình dục.

  ✎ Đang bị viêm vùng chậu, lao vùng chậu, viêm cổ tử cung mủ nhầy.

  ✎ Tử cung bị dị tật bẩm sinh, hoặc bị u xơ.

  ✎ Xuất huyết đường sinh dục bất thường chưa rõ nguyên nhân.

  ✎ Đang mắc phải các bệnh ở van tim.

  Trước khi thực hiện đặt vòng tránh thai, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám để đảm bảo không thuộc vào những trường hợp trên đây. Sau khi thực hiện đặt vòng 1 tháng bạn cần phải quay trở lại thăm khám và để chắc chắn không có biến chứng gì xảy ra.

  Việc đặt vòng tránh thai tuy dễ thực hiện nhưng không phải cơ sở y tế nào cũng có thể tiến hành cho các chị em, vì nếu không khéo sẽ khiến cho tình trạng đặt vòng tránh thai bị ra máu xảy ra.

  Để biết rõ nguyên nhân khiến cho đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao không, bạn nên đến thăm khám tại phòng khám Đa Khoa TPHCM.

  Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, cùng với hệ thống thiết bị hiện đại giúp khắc phục chữa trị các vấn đề do đặt vòng tránh thai nói riêng, các vấn đề phụ khoa nói chung.

  Đặc biệt khi khám chữa tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, bạn không mất thời gian chờ đợi làm thủ tục, hay mệt mỏi chờ đến lượt khám, v.v….

  Quan trọng hơn là chi phí khám chữa phù hợp và được công khai rõ ràng minh bạch.

  Mong rằng bạn đã có câu trả lời cho đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao không, nhưng nếu còn bất kì thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chuyên gia của phòng khám bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  Chúc bạn vui khỏe! 

  >>> Xem thêm:

  Tháo vòng tránh thai có bị chậm kinh không

  Vòng tránh thai bị tụt thấp - bị lệch - bị đứt dây và Cách xử lý

  Đặt vòng tránh thai bị rong kinh phải làm sao?

Tư vấn

Bài viết: Đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.