Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị gì?

  Bụng dưới bên phải gần háng là vị trí của nhiều cơ quan quan trọng như ruột thừa, bàng quang và cơ quan sinh dục nữ điển hình là buồng trứng.

  Khi có triệu chứng đau bụng dưới bên phải gần háng, cơn đau kéo dài dai dẳng hoặc bất chợt từng cơn bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán chính xác bệnh, bởi khi đau ở vị trí này rất có thể bạn đã mắc phải một trong số các bệnh sau đây.

  ✡ Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm bàng quang

  Viêm bàng quang là một hiện tượng viêm nhiễm mà đa phần là do mầm bệnh di chuyển ngược từ niệu đạo, nơi dẫn nước tiểu thông ra bên ngoài.

  Trong đó tỉ lệ mắc bệnh ở nữ giới là cao hơn nam giới do cấu tạo đặc thù của cơ quan sinh dục nữ và hậu môn nằm gần với niệu đạo, thêm vào thói quen vệ sinh lau từ sau ra trước nên mầm bệnh rất dễ phát sinh và xâm nhiễm vào đây.

  Ngoài ra, viêm bàng quang còn bắt nguồn bởi thói quen nhịn tiểu, khi bàng quang chứ đầy nước tiểu nhưng không được thoát ra ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật gây hại phát triển dẫn đến hiện tượng viêm.

  Khi bị viêm bàng quang, bạn sẽ có triệu chứng đau bụng dưới bên phải gần háng, kèm theo hiện tượng tiểu buốt và dắt, có cảm giác bỏng rát khi đi tiểu. Trong nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ, có mùi hôi khó chịu.

Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm bàng quang

Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm bàng quang

  ✡ Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm ruột thừa

  Dưới bụng bên phải gần háng cũng là vị trí của ruột thừa. Đây là căn bệnh khá phổ biến mà nhiều mắc phải, nhưng có thể điều trị triệt để bằng phẫu thậu cắt bỏ ruột thừa. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp không được phát hiện và cấp cứu kịp thời để dẫn đến tử vong.

  Viêm ruột thừa là một tình trạng viêm nhiễm cấp tính, người bệnh có hiện tượng đau âm ĩ vùng bụng dưới bên phải gần háng, đau từng cơn có thể kèm theo nóng sốt hoặc không, có biểu hiện chán ăn, rối loạn tiêu hóa, v.v….

  Viêm ruột thừa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và biến chứng là gây vỡ ruột thừa, nhiễm trùng ổ bụng, nhiễm trùng máu, v.v… đe dọa đến tính mạng nếu như không kịp thời chữa trị.

  ✡ Đau bụng dưới bên phải gần háng là do vấn đề ở buồng trứng

  Nếu là nữ giới, triệu chứng đau bụng dưới bên phải gần háng có thể là dấu hiệu của các vấn đề ở buồng trứng. Một số bệnh điển hình liên quan đến buồng trưng như u xơ, u nang, đa nang và ung thư.

  Trong số đó, u nang buồng trứng là tình trạng gặp phải ở rất nhiều chị em, tuy nhiên đa phần chúng diễn biến âm thầm mà không hề có dấu hiệu báo trước nào. Chỉ đến khi bạn thấy đau bụng dưới bên phải gần háng kèm theo hiện tượng tiểu buốt và dắt, do u nang lúc này chèn ép bàng quang khiến bạn nhanh chóng dẫn đến cảm giác buồn tiểu.

  Trước khi có triệu chứng đau, nếu bạn chú ý hơn sẽ thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình bị rối loạn, có thể bị dài ra, ngắn lại hoặc mất hẳn một vài tháng, v.v….

  U xơ, u nang hay ung thư buồng trứng đều có nguy cơ dẫn đến vô sinh rất cao, vì nếu không kịp thời chữa trị u nang buồng trứng có thể làm xoắn buồng trứng.

  Đó cũng là lí do vì sao bạn không nên xem thường hiện tượng kinh nguyệt thất thường, nếu như kinh nguyệt bị thất thường ở 2 tháng liên tiếp bạn nên nhanh chóng đi thăm khám phụ khoa.

Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm ruột thừa

Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm ruột thừa

  ✡ Đau bụng dưới bên phải gần háng là do lạc nội mạc tử cung

  Lạc nội mạc tử cung là hiện tượng nội mạc tử cung phát triển ra bên ngoài tử cung, triệu chứng thường thấy là đau bụng dưới bên phải gần háng, đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục.

  Lạc nội mạc tử cung sẽ cho triệu chứng rõ hơn vào những ngày hành kinh, lúc này cảm giác đau đớn sẽ tăng cường, chu kỳ kinh kéo dài và lượng máu xuất ra cũng nhiều. Đây cũng là một trong những bệnh phụ khoa gây biến chứng vô sinh hàng đầu đang ngày càng phổ biến hiện nay.

  Những triệu chứng của bệnh phụ khoa nói chung đều khá giống nhau và biểu hiện ra ở chu kỳ kinh nguyệt. Nên ngay khi có những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt bạn nên sớm thăm khám phụ khoa để biết được chính xác nguyên nhân và kịp thời tiếp nhận trị liệu.

  ✡ Đau bụng dưới bên phải gần háng là do mang thai ngoài tử cung

  Ở nữ giới, nếu như bạn có dấu hiệu đau quặn bụng dưới bên phải gần háng thì ngoài các bệnh phụ khoa, không thể không nhắc đến trường hợp bạn đã bị mang thai ngoài tử cung.

  Thai ngoài tử cung không phải là hiện tượng quá hiếm gặp. Thông thường khi thụ tinh thành công hợp tử sẽ di chuyển xuống buồng tử cung và làm tổ, nhưng đối với thai ngoài tử cung, vì một số trục trặc (viêm nhiễm vòi trứng, bệnh lý phụ khoa) mà hợp tử lại di chuyển ngược lên ống dẫn trứng rồi làm tổ tại vòi trứng.

  Ngoài ra, thai ngoài tử cung còn được tìm thấy ở buồng trứng, cổ tử cung hoặc thậm chí là ổ bụng, nhưng tỉ lệ chiếm cao nhất là ở vòi trứng.

  Biến chứng khi mang thai ngoài tử cung là không lường trước được vì khi bào thai phát triển to lên sẽ gây chèn ép cơ quan sinh dục, nếu ở vòi trứng sẽ làm xoắn vòi trứng, gây hoại tử vòi trứng, khi chữa trị cần phải cắt bỏ hoàn toàn vòi trứng, người bệnh sẽ không còn khả năng sinh sản.

  Hơn nữa, đa số những trường hợp thai ngoài tử cung không thể giữ lại được do bào thai không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đa phần sẽ chết khi còn trong bụng mẹ và gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

  Khi mang thai ngoài tử cung, nếu như không phát hiện sớm và có cách xử lý phù hợp sẽ khiến cho tính mạng của thai phụ bị đe dọa, đồng thời nguy cơ mang thai ngoài tử cung lần nữa và dẫn đến vô sinh là rất cao.

Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm buồng trứng

Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị viêm buồng trứng

  Ngoài dấu hiệu đau bụng dưới bên phải gần háng, bạn có thể căn cứ vào những dấu hiệu báo sớm sau đây để cảnh giác với mang thai ngoài tử cung.

  ➠ Chuột rút, đi đại tiện hoặc tiểu tiện khó khăn.

  ➠ Hoa mắt, chóng mặt, ù tai.

  ➠ Chảy máu âm đạo bất thường.

  ➠ Đau mỏi vai gáy, tuột huyết áp, buồn nôn.

  Ngay khi có những dấu hiệu này, bạn cần sớm được siêu âm và xác định nguyên nhân, trong trường hợp thật sự mang thai ngoài tử cung, bạn sẽ được can thiệp loại bỏ thai bằng biện pháp ngoại khoa.

Cách chữa trị bệnh hiệu quả

  Để có cách chữa trị bệnh hiệu quả, bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bởi chỉ dựa vào dấu hiệu đau bụng dưới bên phải gần háng thì không thể biết được chính xác là bệnh gì.

  Bên cạnh đó, đối với mỗi bệnh khác nhau sẽ có cách chữa trị khác nhau ví dụ như thai ngoài tử cung có thể phải can thiệp bằng phẫu thuật, nhưng nếu chỉ là trường hợp viêm nhiễm thông thường thì có thể chữa trị bằng thuốc kháng sinh.

  Một trong những địa chỉ uy tín và chữa trị hiệu quả các bệnh phụ khoa tại TPHCM là phòng khám Đa Khoa TPHCM. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, hệ thống máy móc hiện đại, thủ tục thăm khám đơn giản cùng với chi phí khám chữa bệnh hợp lý, trong nhiều năm qua phòng khám luôn là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều người trong và ngoài khu vực.

  Trò chuyện với các chuyên gia của phòng khám để nhận được sự giải đáp cụ thể nhất về tình trạng đau bụng dưới bên phải gần háng là bị gì và cách chữa trị bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền 2019

  Tư vấn bệnh phụ khoa online qua điện thoại Miễn Phí

  Đặt thuốc phụ khoa có quan hệ được không?

Tư vấn

Bài viết: Đau bụng dưới bên phải gần háng là bị gì? Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.