Đau nhức vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

  Những lý do khiến cho vùng kín bị đau nhức không gì khác ngoài chấn thương và những bệnh lý phụ khoa, nam khoa. Trong số những trường hợp bị đau nhức vùng kín được ghi nhận thì đó chính là biểu hiện của các bệnh sau đây.

  ✎ Đau nhức vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa

  Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh phổ biến và rất dễ mắc phải ở cả nam và nữ. Đa phần nguyên nhân gây bệnh là do vệ sinh vùng kín kém, tạo điều kiện cho nấm men phát triển và các loại vi khuẩn gây hại tấn công.

  Viêm nhiễm phụ khoa thường thấy nhất là viêm âm đạo (ở nữ) và viêm bao quy đầu (ở nam), khiến người bệnh cảm thấy vùng kín bị đau nhức, kèm theo hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, cảm giác đau sẽ rõ rệt hơn lúc quan hệ tình dục.

  ✎ Đau nhức vùng kín do đau âm hộ mãn tính

  Đây là bệnh lý phụ khoa ở nữ giới, là do sự nhiễm trùng ở vùng kín không được cứu chữa kịp thời và đúng cách dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mãn tính tái đi tái lại, khiến người bệnh bị đau nhức vùng kín.

  Cơn đau xen lẫn cảm giác khó chịu xảy ra ở toàn bộ âm hộ, người bệnh có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy, đôi khi lại đau nhói từng cơn và có dấu hiệu sưng tấy.

  Ngoài ra, nguyên nhân khiến cho âm hộ bị đau còn phải kể đến là do di truyền, dị ứng, sự thay đổi nội tiết tố, tổn thương dây thần kinh ở vùng âm hộ, lạm dụng thuốc bôi, thủ dâm quá mức hoặc bị lạm dụng tình dục quá mức.

Đau nhức vùng kín là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Đau nhức vùng kín là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  ✎ Đau nhức vùng kín do mắc bệnh xã hội

  Mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex và bệnh sùi mào gà do HPV là hai bệnh xã hội nguy hiểm lây lan qua đường tình dục có thể khiến cho người bệnh bị đau nhức vùng kín.

  Do đặc điểm vết bệnh là các mụn sùi dễ vỡ, mọc tập trung thành từng chùm và sau khi vỡ ra tạo thành vết loét trượt dài trên bề mặt da, khiến cho vùng da tại nơi đó bị đau rát dữ dội.

  Những mụn sùi này có thể phát sinh bên trong cơ quan sinh dục và cả bên ngoài vùng kín.

  Nếu như mắc phải bệnh xã hội này, bên cạnh triệu chứng vùng kín bị đau nhức thì còn kèm theo sự xuất hiện của các mụn sùi đặc trưng.

  ✎ Đau nhức vùng kín do viêm vùng chậu

  Tình trạng viêm vùng chậu gây nên bởi sự viêm nhiễm cấp tính ở cơ quan sinh dục, hoặc niệu đạo không được chữa trị kịp thời và đúng cách. Khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, mầm bệnh có khả năng di chuyển đến những cơ quan liên quan nếu như không kịp thời ngăn chặn.

  Viêm vùng chậu cũng là một trường hợp điển hình khi âm đạo và cổ tử cung (ở nữ), bao quy đầu và quy đầu (ở nam) bị viêm nhiễm nhưng không được chữa trị sớm.

  ✎ Đau nhức vùng kín do âm đạo bị khô

  Âm đạo bị khô do bị mất cân bằng hệ vi sinh có lợi và độ ẩm bên trong không được duy trì ở mức ổn định. Tình trạng khô âm đạo khá phổ biến ở nhiều người, nó khiến cho người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, đau nhức vùng kín, đau rát ở cửa âm đạo gây cản trở hoạt động tình dục, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Đau nhức vùng kín là do âm đạo bị khô

Đau nhức vùng kín là do âm đạo bị khô

  Khô âm đạo không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng gây ra rất nhiều phiền toái cho nữ giới, khiến cho cơ quan sinh dục dễ bị nhiễm trùng hơn và tăng cao nguy cơ vô sinh bởi cản trở di chuyển của tinh trùng trong quá trình thụ tinh.

Cách chữa trị đau nhức vùng kín hiệu quả

  Để chữa trị đau nhức vùng kín hiệu quả, cần phải xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng này, việc chữa trị tận gốc nguyên nhân sẽ giúp cho cải thiện bệnh tình một cách nhanh nhất và triệt để nhất.

  Do đó, khi cảm thấy bị đau nhức vùng kín, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ là người quyết định cách chữa trị hiệu quả nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

  Một địa chỉ chuyên bệnh phụ khoa, nam khoa uy tín tại TPHCM mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn là phòng khám Đa Khoa TPHCM. Tùy theo tình trạng của bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  Nếu bạn còn gì thắc mắc về tình trạng đau nhức vùng kín là biểu hiện của bệnh gì và cách chữa trị hiệu quả, bạn vui lòng liên hệ với các chuyên gia của phòng khám để được tư vấn cụ thể hơn bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Nổi hạch ở vùng kín nữ không đau là bị gì

  Đau buốt vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Cách chữa trị hiệu quả

  Nguyên nhân vùng kín bị chảy máu mà chị em nên biết

Tư vấn

Bài viết: Đau nhức vùng kín là biểu hiện bệnh gì và cách chữa trị hiệu quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.