Huyết trắng có màu xanh là bị gì?

  Huyết trắng sinh lý bình thường là một chất dịch màu trắng hơi ngả vàng, hơi dính như lòng trắng trứng, không có mùi và tiết ra với số lượng ít hoặc không có trong những ngày thường, số lượng huyết trắng sẽ tăng lên khi sắp đến ngày hành kinh. Còn hiện tượng huyết trắng có màu xanh là bị gì? Huyết trắng có màu xanh có phải là một hiện tượng bệnh lý?

  Bình thường huyết trắng sinh lý không gây khó chịu cho các chị em, nhưng khi bị viêm nhiễm, huyết trắng bệnh lý khiến cho vùng kín luôn bị ẩm ướt, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và các hoạt động thường ngày.

  Theo đó, huyết trắng có màu xanh đa phần là do âm đạo bị viêm nhiễm, thường thấy là do các loại vi sinh vật kí sinh gây nên, trong đó trùng roi Trichomonas được xác định là “thủ phạm” chính.

  Khi bị nhiễm trùng roi, nữ giới luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở cửa âm đạo, huyết trắng chẳng những có màu xanh mà còn có bọt và có mùi hôi đặc trưng. Nhiễm trùng bởi trùng roi là một trong những viêm nhiễm có thể lây lan sang bạn tình nếu như quan hệ tình dục thiếu sự che chắn.

Huyết trắng có màu xanh là bị gì?

Huyết trắng có màu xanh là bị gì?

Huyết trắng có màu xanh có nguy hiểm không?

  Huyết trắng có màu xanh do âm đạo bị viêm là hiện tượng thường thấy, nhưng không nên nghĩ rằng tình trạng này không nguy hiểm, bởi tiến trình viêm nhiễm diễn ra khá nhanh, triệu chứng cũng không quá quyết liệt dễ khiến cho người bệnh chủ quan.

  Nếu sự viêm nhiễm không được ngăn chặn và chữa trị sớm sẽ đưa đến hiện tượng nhiễm trùng ngược, tức mầm bệnh tiếp tục di chuyển ngược lên cơ quan sinh dục cao hơn là cổ tử cung, tử cung và buồng trứng.

  ✡ Huyết trắng có màu xanh nguy hiểm vì có thể gây bệnh ở cổ tử 

  Cổ tử cung được xem là “lá chắn” giúp bảo vệ tử cung và buồng trứng khỏi sự viêm nhiễm từ bên ngoài, do cổ tử cung tiếp giáp với âm đạo nên mầm bệnh thường tiếp xúc và dễ dàng gây viêm nếu như không chữa trị viêm âm đạo sớm.

  Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến cho cổ tử cung bị viêm có thể kể đến là do hậu quả nạo phá thai, do quan hệ tình dục không an toàn trực tiếp đưa mầm bệnh (đặc biệt là vi khuẩn lậu và virus gây bệnh sùi mào gà) đến cổ tử cung.

  ✡ Huyết trắng có màu xanh nguy hiểm vì có thể gây viêm phần phụ

  Phần phụ là tên gọi chung của các bộ phận ở buồng trứng, nếu như tình trạng viêm nhiễm do trùng roi Trichomonas tại âm đạo và cổ tử cung không được khắc phục thì chúng có khả năng xâm nhiễm vào buồng tử cung và di chuyển lên vòi trứng, buồng trứng và gây viêm nhiễm tại đây.

  Viêm nhiễm ở phần phụ có thể gây ra sự rối loạn kinh nguyệt, gây khó khăn trong quan hệ tình dục, ngoài huyết trắng có màu xanh, có thể thấy cả màu vàng, hoặc màu đỏ do tổn thương gây chảy máu.

Huyết trắng có màu xanh là bị bệnh ở cổ tử cung

Huyết trắng có màu xanh là bị bệnh ở cổ tử cung

  Nếu tử cung và phần phụ bị viêm nhiễm sẽ có nguy cơ dẫn đến vô sinh, do đó các chị em nên sớm đến gặp bác sĩ nếu như thấy hiện tượng huyết trắng có màu xanh.

  Ngoài ra, nếu như phụ nữ đang mang thai bị huyết trắng màu xanh sẽ dễ sảy thai hoặc làm trẻ tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm từ mẹ.

  Có thể thấy rằng huyết trắng có màu xanh sẽ rất nguy hiểm nếu như không được sớm chữa trị. Qua đó các chị em nên chú ý hơn đến tình hình sức khỏe của vùng kín, không nên mang tâm lý chủ quan xem thường bệnh.

Cách chữa trị huyết trắng có màu xanh

  Huyết trắng có màu xanh là một bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nên cách chữa trị hiệu quả nhất là dùng thuốc kháng sinh kháng viêm đặc hiệu. Chị em phụ nữ không nên tự ý mua thuốc để chữa trị tại nhà vì khi không biết nguyên nhân và mức độ của bệnh, việc tùy tiện dùng kháng sinh sẽ dễ khiến cho mầm bệnh biến đổi phức tạp, gây khó khăn trong việc chữa trị sau này.

  Để việc chữa trị đem lại hiệu quả cao, các chị em nên lựa chọn phòng khám Đa Khoa TPHCM. Tại đây có hệ thống tran thiết bị hiện đại, các loại thuốc đảm bảo chất lượng và trình độ chuyên môn của các bác sĩ cao sẽ giúp người bệnh chữa trị triệt để và nhanh chóng.

  Bên cạnh thăm khám tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, chị em cần phải thực hiện các cách sau đây để ngăn chặn bệnh nặng hơn, cũng như phòng chống bệnh quay trở lại.

Huyết trắng có màu xanh có nguy hiểm không?

Huyết trắng có màu xanh có nguy hiểm không?

   Giữ vùng kín khô thoáng, sạch sẽ. Không mặc quần lót bó sát, không thông thoáng hoặc bị ẩm ướt.

   Đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục, đeo bao cao su và không quan hệ bừa bãi với nhiều người, vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ. Đặc biệt không nên quan hệ tình dục khi tình trạng viêm nhiễm chưa khỏi hẳn.

   Thường xuyên thay băng vệ sinh trong ngày hành kinh, không nên sử dụng các loại băng có mùi hoặc có tính thấm hút mạnh.

   Vệ sinh vùng kín đúng cách, không thụt rửa âm đạo và lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh.

  Thường xuyên rửa vùng kín bằng nước muối ấm pha loãng, giặt và phơi đồ lót dưới ánh nắng mặt trời.

   Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là các loại rau củ quả, tránh dùng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê và các thức uống có cồn khác.

   Thăm khám phụ khoa định kỳ, nếu đã dùng thuốc thì nên kiên trì không được bỏ ngang khi triệu chứng đã giảm bớt.

  Qua những thông tin về huyết trắng có màu xanh là bị gì, có nguy hiểm không và cách chữa trị trên đây, nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ để nhận sự tư vấn cụ thể của chuyên gia phòng khám bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  >>> Xem thêm:

  Huyết trắng màu xanh vón cục không mùi có sao không? Cách chữa

  Viêm nhiễm phụ khoa là gì? Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

  Huyết trắng có màu đỏ là bị gì? Nguy hiểm không? Cách chữa trị

  Chúc bạn sức khỏe!

 

Tư vấn

Bài viết: Huyết trắng có màu xanh là bị gì? Có nguy hiểm không? Cách chữa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.