Tư vấn

Tầm quan trọng của việc khám phụ khoa tổng quát

Khám phụ khoa có ý nghĩa quan trọng giúp chị em phát hiện những vấn đề về sức khỏe phụ khoa sớm để được điều trị kịp thời và hiệu quả. Đây là hình thức kiểm tra đầy đủ khu vực âm đạo phụ nữ. Bác sĩ sẽ xác định kích thước, vị trí các bộ phận trong âm đạo.

Rất nhiều bệnh phụ khoa có triệu chứng sơ sài, không rõ rệt ở giai đoạn ban đầu nên nhiều người không biết mình mắc bệnh. Chỉ tới khi bệnh phát tác nặng thì người bệnh mới đi khám chữa. Lúc này, việc điều trị khó khăn và tốn kém về thời gian lẫn tiền bạc.

Do đó, thay vì thờ ơ cho tới khi phát bệnh thì chị em nên “phòng bệnh hơn chữa bệnh” bằng cách dành chút thời gian cho việc khám phụ khoa tổng quát. Nếu có nguy cơ hay dấu hiệu bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn cho bạn cách điều trị.

Đối với phụ nữ chưa lập gia đình, khám phụ khoa vẫn không sợ rách màng trinh vì bác sĩ sẽ có cách thức kiểm tra phù hợp, không tổn hại tới màng trinh.

Cá nhân người bệnh đi thăm khám không phải e ngại mà hoàn toàn thoải mái, bác sĩ sẽ kiểm tra khu vực âm đạo, vùng xương chậu và bên trong xương chậu. Đó là công việc hết sức bình thường của bác sĩ.

Khám phụ khoa tổng quát gồm những gì? Quy trình các bước?

Theo các bác sĩ phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM, khám phụ khoa tổng quát bao gồm những bước sau:

 Khám ngoài: Bác sĩ sẽ khám ngực xem có bình thường hay bất thường gì để phòng ngừa ung thư vú hoặc u nang khác

Khám âm đạo: Bác sĩ sẽ xêm môi lớn, môi bé, âm đạo có bình thường hay không. Đối với phụ nữ đã quan hệ tình dục thì bác sĩ sẽ siêm âm đầu dò để khám tình trạng âm đạo. Đối với phụ nữ chưa quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ thăm khám bằng cách khác nhằm bảo vệ màng trinh.

Bác sĩ thực hiện khám vùng kín theo quy trình an toàn

Bác sĩ thực hiện khám vùng kín theo quy trình an toàn

Xét nghiệm dịch âm đạo: Siêu âm đầu dò sẽ đồng thời được các bác sĩ lấy dịch âm đạo để xét nghiệm nhằm biết chị em có bị viêm nhiễm vùng kín hay không.

Khám tử cung: Khám tử cung để biết các vấn đề viêm niễm từ tử cung hay cổ tử cung, kích thước của tử cung có bình thường hay không.

✔ Xét nghiệm nước tiểu và máu: Khi thấy chị em có biểu hiện bệnh lý khác thường đến cơ quan sinh sản, bác sĩ sẽ chỉ định thêm cho bạn làm các xét nghiệm này

Đa Khoa TPHCM - Nơi uy tín cho chị em khám phụ khoa tổng quát

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM đã từ lâu được các chị em tin tưởng, lựa chọn và thông tin cho nhau. Đó là nhờ Phòng khám có những ưu điểm như:

Cơ sở vật chất hiện đại: Hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, kết cấu hiện đại, phòng ốc được vô trùng theo tiêu chuẩn Sở Y tế kết hợp với các trang thiết bị y tế, máy móc tiên tiến đảm bảo cho quá tình thăm khám chính xác. Các dụng cụ thực hiện đều được khử trùng hoặc dùng 1 lần nên đảm bảo an toàn, không lây nhiễm.

Đội ngũ bác sĩ: Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm về thăm khám phụ khoa, Phòng khám chính vì vậy được chị em tin tưởng và lựa chọn.

TPHCM quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, kinh nghiệm

TPHCM quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, kinh nghiệm

Chi phí khám phụ khoa tổng quát: Chi phí được niêm yết rõ ràng với những ưu đãi dành cho chị em đảm bảo đúng mức phí đã quy định.

Với những thông tin về khám phụ khoa tổng quát gồm những gì? quy trình các bước thì không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng nên đi khám định kỳ nam khoa bởi bệnh tật không chừa ai. Việc phát hiện bệnh sớm thì khả năng điều trị nhanh chóng càng cao, việc bỏ ra chi phí, thời gian, công sức càng được tiết kiệm.

Tư vấn

Bài viết: Khám phụ khoa tổng quát gồm những gì? Quy trình các bước

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.