Tư vấn

Kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu thì có sao không?

Bình thường kinh nguyệt sẽ có màu đỏ sẫm, vì vậy việc máu kinh có màu nâu kèm theo hiện tượng kéo dài bất thường thì đừng chủ quan, vì đây rất có thể là dấu hiệu của:

+ Viêm nhiễm phụ khoa: Hầu hết các bệnh phụ khóa như viêm lộ tuyến tử cung, viêm âm đạo, các bệnh lâu qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà,… đều ảnh hưởng đến màu sắc cũng như lượng máu kinh. Hiện tượng này xảy ra là do các loại vi khuẩn, virus gây bệnh gây nên.

+ Chức năng buồng trứng hoặc tuyến giáp suy giảm: Hai bộ phận này đều tiết ra nội tiết tố đảm nhận nhiệm vụ quan trọng đối với hệ sinh sản ở phái nữ. Vì vậy khi có bất thường ở buồng trứng, tuyến giáp màu sắc máu kinh sẽ thay đổi bất thường, kèm theo thời gian kinh nguyệt kéo dài.

Kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu có thể do chức năng buồng trứng bị suy giảm

Kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu có thể do chức năng buồng trứng bị suy giảm

+ Khối u xơ/ polyp tử: Các khối u phát triển lớn ảnh hưởng đến sự di chuyển của dòng máu kinh, kèm theo đó là sự thay đổi về màu sắc

+ Sự suy giảm nội tiết tố: Sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể có ảnh hưởng lớn đến chu ky kinh nguyệt đều đặn hay không, trong đó hai nội tiết tố progesterone và estrogen được cho là quan trọng hàng đầu. Nếu vì lý do nào đó, 1 trong 2 nội tiết tố này bị rối loạn sẽ khiến chu kỳ kinh bị ảnh hưởng, trong đó có tình trạng kinh nguyệt màu nâu đen ra ít nhưng kéo dài.

+ Hậu quá phá thai không an toàn: Những biến chứng thường gặp khi nạo phá thai không an toàn như dính tử cung, tử cung bị nhiễm trùng,… sẽ khiến màu sắc kinh thay đổi, ảnh hưởng đến độ lượng kinh nhiều hay ít. Do đó, khi nhận thấy hiện tượng kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu thì đừng chủ quan.

Để biết chính xác tình trạng kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu là bị gì? chị em nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng để kiểm tra và sớm có biện pháp xử lý.

Cách điều trị hiện tượng kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu?

Để điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ sẽ kiểm tra và chuẩn đúng đúng hiện tượng kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu là do đâu, tình trạng ở mức độ nào, sau đó mới lựa chọn phương pháp chữa trị sao cho mang lại hiệu quả cao nhất.

Thông thường, với trường hợp này sẽ có hai cách điều trị là phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

✔ Nội khoa: Đây là cách điều trị dùng thuốc đặ trị trong trường hợp kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu do rối loạn từ sự thay đổi của các tiết tố trong cơ thể. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều hoà kinh nguyệt, hỗ trợ máu kinh lưu thông tốt hơn.

Rối loạn kinh nguyệt do sinh lý có thể điều trị bằng thuốc

Rối loạn kinh nguyệt do sinh lý có thể điều trị bằng thuốc

✔  Ngoại khoa: Đây là cách điều trị sử dụng các kỹ thuật y khoa hiện đại để điều trị triệt để những căn bệnh lý phụ khoa gây ra hiện tượng kinh nguyệt kéo dài, có màu nâu. Tùy vào mỗi loại bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật khác nhau.

Trên đây là những cách điều trị nếu không may bị hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Để được chữa trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM.

TPHCM đã điều trị rối loạn kinh nguyệt cho nhiều người

Với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống máy móc thiết bị hiện đại nhập từ nước ngoài, cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm – tận tâm, đảm bảo sẽ giúp giải quyết triệt để hiện tượng kinh nguyệt kéo dài, màu sắc bất thường do sinh lý hoặc bệnh lý trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ ngay Phòng khám qua khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Tư vấn

Bài viết: Kinh nguyệt kéo dài và có màu nâu thì có sao không? Cách chữa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.