Tư vấn
 

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là biện pháp nội khoa dùng thuốc để đình chỉ thai, giống như sảy thai “tự nhiên” mà không cần sử dụng dụng cu y khoa can thiệp. Thường được áp dụng cho thai nhi mới 7 tuần tuổi, đã nằm trong buồng tử cung, thai phụ có sức khỏe tốt.

Sau khi thai phụ đảm bảo các yếu tố và điều kiện để dùng thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc phá thai và có sự theo dõi sát sao.

Làm sao biết túi thai đã ra hết hay chưa?

Để phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ chia làm 2 đợt uống thuốc. Ở lần uống đầu, thuốc sẽ giúp làm ngưng sự phát triển của thai. Sau 2 ngày, tiếp tục uống thuốc đợt 2 để tạo sự co bóp mạnh ở tử cung và đẩy túi thai ra ngoài.

Ở lần uống thứ 2, khoảng 30 phút – 4h bạn sẽ thấy âm đạo tiết ra máu. Lượng máu ra nhiều hơn máu kinh kèm theo cục máu đông do lẫn túi thai. Ngoài ra bạn còn có thể bị đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, cơ thể sốt nhẹ….

Chỉ có thể đi kiểm tra siêu âm mới xác định chuẩn xác nhất

Chỉ có thể đi kiểm tra siêu âm mới xác định chuẩn xác nhất

Sau khi túi thai bị đẩy ra khỏi cơ thể, âm đạo vẫn sẽ bị ra máu trong khoảng 1 đến 2 tuần như máu trong chu kỳ kinh, tuy nhiên lượng máu giảm dần về sau rồi mất hẳn.

Như vậy, để đảm bảo túi thai đã ra hết hay chưa thì sau 2 tuần phá thai bằng thuốc chị em phải đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ siêu âm xem thai đã được đẩy ra chưa hay có hiện tượng thai lưu, sót thai hay không. Nếu có sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, sau khi phá thai bằng thuốc mà có các biểu hiện như đau bụng dữ dội, máu âm đạo ra nhiều dai dẳng không giảm, khí hư có màu lạ,…thì đi khám càng sớm càng tốt vì đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy phá thai bằng thuốc không thành công.

Biến chứng nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc không thành công

Theo các chuyên gia y tế, phá thai bằng thuốc là phương pháp có độ an toàn khá cao và tỷ lệ thành công đạt 90%. Tuy nhiên, có nhiều chị em tự ý mua thuốc về dùng hoặc không tuân thủ đúng quy trình phá thai của bác sĩ, dẫn đến kết quả phá thai bị hỏng. Nếu không được xử lý sớm sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc sau:

Phá thai bằng thuốc nếu không thực hiện đúng quy trình sẽ để lại nhiều hậu quả đáng tiếc

Phá thai bằng thuốc nếu không thực hiện đúng quy trình sẽ để lại nhiều hậu quả đáng tiếc

Thai chết lưu: Tức là thai đã ngừng phát triển nhưng vẫn ở trong buồng tử cung mà không được đưa ra ngoài. Để lâu bị hoại tử gây viêm nhiễm cổ tử cung và nhiều cơ quan lân cận khác.

Thai dị tật: Phá thai bằng thuốc nếu không thành công, thai nhi vẫn còn phát triển nhưng nguy cơ bị dị tật, phát triển không bình thường là rất cao.

Sức khỏe suy giảm: Khi thai nhi còn sót sẽ bị nhiễm trùng, băng huyết, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vô sinh – hiếm muộn: Thai lưu để lâu gây viêm nhiễm cổ tử cung, tắc vòi trứng khiến cho việc thụ thai gặp nhiều bất lợi.

Tử vong: Băng huyết kéo dài lâu mà không được cấp cứu có thể mất mạng do mất máu quá nhiều.

➥➥Lời khuyên: Phai thai bằng thuốc hay bất kỳ phương pháp phá thai nào khác cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng. Do đó, khi quyết định bỏ thai, chị em phải được thực hiện ở những địa chỉ y tế uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi và đầy đủ thiết bị y khoa hiện đại thì rủi ro sẽ được hạn chế tối đa.

  >>> Xem thêm:

  Sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng những gì

  Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công và thành công

  Sau khi phá thai có được tắm không? Những kiêng cữ sau khi phá thai

Đa Khoa TPHCM – Địa chỉ y tế uy tín đã được cấp phép

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là một trong số ít cơ sở có chuyên khoa sản phụ khoa đã được Sở Y tế Tp.HCM cấp phép hoạt động và kiểm định đạt chuẩn chất lượng.

Đến với phòng khám, chị em sẽ được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa có trình độ, giàu kinh nghiệm thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp đình chỉ thai an toàn nhất.

Đa Khoa TPHCM là đơn vị uy tín cho nhiều chị em

Đặc biệt, Đa Khoa TPHCM có đầy đủ thiết bị y khoa hiện đại, tuyệt trùng để tiến hành phá thai an toàn, đảm bảo sức khỏe không bị nhiễm trùng.

Chi phí phá thai bằng thuốc và các phương pháp khác được thu theo đúng quy định nhà nước. Thông tin bảo mật và có thể đặt lịch hẹn trước mà không cần tốn thời gian chờ đợi như ở nhiều bệnh viện lớn.

Nếu cần tư vấn và giải đáp thắc mắc, chị em có thể inbox kín cho chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chát phía dưới nhé.

Tư vấn
 

Bài viết: Làm sao biết túi thai đã ra hết hay chưa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.