Tư vấn
 

Hỏi:

“Chào Bác sĩ! Em năm nay 23 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt của em luôn đều đặn 28 ngày là có. Nhưng khoảng 3 tháng nay thì em mất kinh nguyệt, em đã dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có thai chưa nhưng không có dấu hiệu mang thai. Em lo lắng quá, không biết mất kinh nguyệt 3 tháng nhưng không có dấu hiệu mang thai có sao không bác sĩ?  Mong Bác sĩ tư vấn gấp giúp em ạ. Cảm ơn Bác sĩ!” (Thu Trang, 23 tuổi, Long An).

Trả lời:

“Chào em! Các bác sĩ chuyên Khoa tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc “mất kinh nguyệt 3 tháng nhưng không có dấu hiệu mang thai có sao không” như sau:

Tại sao lại chậm kinh 3 tháng nhưng không có dấu hiệu mang thai?

Kinh nguyệt xuất hiện ở người phụ nữ đánh dấu chức năng sinh sản bắt đầu được đảm nhiệm. Chu kỳ kinh nguyệt thông thường là kéo dài từ 28 – 32 ngày, số ngày hành kinh từ 4-7 ngày. Trường hợp mất kinh 3 tháng nhưng không phải có thai thì có thể do 1 trong các yếu tố sau:

  Mắc các bệnh mãn tính: Như bệnh dị ứng Celiac,... sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ chế chung của toàn bộ cơ thể.

  Tâm lý căng thẳng: Quá trình phóng noãn bị mất làm trễ kinh do chịu nhiều áp lực công việc học tập, công việc, stress kéo dài.

  Tác dụng phụ của thuốc: Thời gian hành kinh bị mất còn do có một số loại thuốc điều trị bệnh đặc thù hoặc việc dùng thuốc tránh thai vì dùng thuốc lâu dài có thể gây rối loạn nội tiết, gây trễ kinh.

  Vận động quá mức: Tập luyện thể dục thể thao không điều độ hoặc lao động quá sức

 Bị buồng trứng đa nang: Hoc-mon estrogen và androgen mất cân bằng đối với người bị béo phì hoặc chảy máu cổ tử gây ra hiện tượng mất kinh ở nữ giới.

Kinh nguyệt mất 3 tháng nhưng không có thai là do bệnh buồng trứng đa nang

Kinh nguyệt mất 3 tháng nhưng không có thai là do bệnh buồng trứng đa nang

 Người quá gầy: Người có thể trạng quá gầy sẽ khiến cơ thể dễ bị ngừng bài tiết hocmon estrogen nên ngừng phóng noãn. Hoặc ăn quá nhiều hoặc chán ăn cũng làm thiếu hụt nội tiết tố estrogen khiến kinh nguyệt bị mất.

  Lạm dụng bia rượu, hút thuốc lá: Các chất kích thích này làm kinh nguyệt rối loạn và trễ.

  Tăng cân quá nhanh: Phụ nữ tăng cân đột ngột thường bị trễ kinh, tuy nhiên thời gian bị trễ còn tùy từng người, có người chỉ bị chậm kinh vài ngày nhưng có người kéo dài 2-3 tháng.

  Trễ kinh 3 tháng do mãn kinh sớm: Phụ nữ khi bước vào lứa tuổi trung niên sẽ bị mãn kinh, mãn kinh là tình trạng kinh nguyệt không còn ra hàng tháng nữa.  Song người còn trẻ nhưng mất kinh tới 3 tháng thì có thể bị chứng mãn kinh sớm, thiếu hụt hóc môn.

 Mắc các bệnh lý về tuyến giáp: Người bị bệnh lý về tuyến giáp bị chậm kinh hơn so với người bình thường.

  Bị bệnh phụ khoa: Các bệnh phụ khoa như: Viêm vùng chậu, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung đều bị trễ kinh.

Vậy chậm kinh 3 tháng không có thai cần phải làm gì?

Để khắc phục tình trạng chậm kinh 3 tháng nhưng không có dấu hiệu mang  thai thì người bệnh cần đến các cơ sở y tế để bác sĩ tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định dùng thuốc và các phương pháp điều trị khác nếu cần thiết.

Ngoài ra để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chậm kinh, cần chú ý một số vấn đề sau:

– Có thói quen sinh hoạt điều độ, có chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi và tập luyện đúng giờ

– Không nên căng thẳng, hãy thư giãn sau một ngày làm việc.

Nên hạn chế chất kích thích để cải thiện tình trạng mất kinh nguyệt 3 tháng

Nên hạn chế chất kích thích để cải thiện tình trạng mất kinh nguyệt 3 tháng

– Không sử dụng các chất kích thích.

– Không lạm dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc tránh thai.

Khám và điều trị mất kinh tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM đã giải đáp cho bạn thắc mắc “mất kinh nguyệt nhưng không có dấu hiệu mang thai có sao không?”. Vấn đề tiếp theo là bạn nên đến cớ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị hiệu quả.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân. Phòng khám đã và đang điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh nhân khỏi bệnh, mang lại niềm vui trong cuộc sống cho người bệnh.

TPHCM là cơ sở khám chữa phụ khoa uy tín hàng đầu tại TPHCM

TPHCM là cơ sở khám chữa phụ khoa uy tín hàng đầu tại TPHCM

Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn kết hợp với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Phòng khám là địa chi tin cậy cho chị em gửi gắm niềm tin điều trị bệnh. Hiện Phòng khám áp dụng quy trình khám khoa học, nhanh gọn, chi phí được niêm yết công khai,... giúp người bệnh thoải mái và điều trị có kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về “mất kinh nguyệt nhưng không có dấu hiệu mang thai có sao không: của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Hy vọng bạn đã có đáp án và nhanh chóng liên hệ Phòng khám để được tư vấn điều trị.

Tư vấn
 

Bài viết: Mất kinh nguyệt 3 tháng nhưng không có dấu hiệu mang thai có sao không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.