Tư vấn

Nguyên nhên mất kinh 6 tháng ở phụ nữ

Các bác sĩ chuyên về phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa TPHCM cho hay, khi mới có kinh nguyệt thì tình trạng kinh nguyệt không đều, chậm kinh, mất kinh… nhiều chị em sẽ gặp phải là điều bình thường. Nhưng sau khoảng 2 năm, khi cơ thể phát triển bình thường và không mắc các bệnh phụ khoa thì chu kì kinh nguyệt chị em thường sẽ đi vào ổn định.

Do đó, nếu chị em mất kinh liên tục 6 tháng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân như: Cơ thể suy nhược, tâm trạng tiêu cực, stress, lưu thông trong cơ thể kém, thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, lối sống không hoa học, lành mạnh,… Trong đó, nặng nhất phải kể đến là các bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.

Vì vậy, dễ hiểu vì sao chị em thường có thắc mắc mất kinh nguyệt 6 tháng có nguy hiểm không? Chữa trị như thế nào? để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.

Nguyên nhân “đáng gờm” khiến chị em mất kinh 6 tháng: Bệnh phụ khoa

Các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám TPHCM cho hay, nhưng bệnh lý phụ khoa rất nguy hiểm là nguy nhân hàng đầu gây nên tình trạng mất kinh 6 tháng ở chị em, đó là các bệnh lý bao gồm:

 Mắc bệnh viêm nhiễm ở tử cung

+ Nguyên nhân hàng đầu là các bệnh lý như viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung, … gây ra hiện tượng mất kinh ở nữ giới tới 6 tháng

+ Ngoài ra các tình trạng khác cũng xuất hiện như: Khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ, chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh,.... và nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung, rất nguy hiểm.

 U xơ tử cung

+ Là một khối u xuất hiện trong lòng tử cung, khi có khối u thì kinh nguyệt sẽ mất đi trong thời gian dài ở nữ giới. Bởi các khối u này có thể cản trở sự co bóp của tử cung làm cho bệnh nhân chảy nhiều máu nguy hiểm đến tính mạng.

+ U xơ tử cung còn khiến thụ thai khó khăn, tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn vì chúng làm thay đổi lớp nội mạc tử, gây gập, tắc vòi trứng hoặc che lấp lỗ cổ tử cung

Mất kinh nửa năm có thể bạn đã mắc bệnh u xơ tử cung

Mất kinh nửa năm có thể bạn đã mắc bệnh u xơ tử cung

✦ Teo tuyến yên bẩm sinh

+ Tình trạng thiếu đi một hoặc nhiều lượng hormone tuyến yên, hormone tăng trưởng và hormone sinh dục.

+ Biểu hiện bệnh là vô kinh thứ phát (có kinh nhưng lại đột ngốt mất), tuyến sữa và bộ phận sinh dục ngoài bị teo lại.

+ Có các biểu hiện cơ thể mệt mỏi, cơ bụng co cứng, hoa mắt, da tái nhợt, hạ huyết áp, sụt cân, nhịp tim chậm,…nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh vĩnh viễn

 Tắc ống dẫn trứng

+ ​Vòi trứng bị chít hẹp do nhiều nguyên nhân: Bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng chưa khỏi, các cơ quan lân cận chèn ép, bị bẩm sinh,...

+ Ống dẫn trứng bị tắc khiến kinh nguyệt mất đi trong một thời gian dài.

+ ​Tắc ống dẫn trứng gây mất kinh nguyệt sẽ khiến chị em mang thai ngoài tử cung, có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 U nang buồng trứng

+ ​Có nhiều buồng trứng nhưng không có có nang nào chín và không phóng noãn.

​Do u nang phát triển gây chèn ép sẽ khiến người bệnh thường gặp phải những rắc rối như: Kinh nguyệt không đều, kinh thưa, lâu dần dẫn đến tắc kinh, mất kinh; Phần bụng dưới đau âm ỉ, bụng to hơn; Ngoài ra còn bị tiểu rắt, tiểu khó,…

​Buồng trứng bị tổn thương buồng trứng dẫn đến teo bộ phận sinh dục, rối loạn chức năng sinh dục, lão hóa sớm, loạn sản, khó có thai…

✦ Teo buồng trứng bẩm sinh:

+ Bệnh ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng và thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh-hiếm muộn

Chữa trị như thế nào khi mất kinh 6 tháng?

Khi mất kinh, chị em thường có tâm lý là tự mua thuốc về nhà điều trị hoặc áp dụng các biện pháp truyền miệng hoặc trìm kiếm trên mạng khác nhau. Nhưng nguy cơ chị em chịu những hậu quả không đáng có vì mất kinh do nhiều nguyên nhân và phải do các bác sĩ chuyên khoa, có trình độ chuyên môn cùng công cụ hỗ trợ thực hiện chữa trị.

TPHCM chuyên khám và chữa trị tình trạng tắc kinh

TPHCM chuyên khám và chữa trị tình trạng tắc kinh

Do đó nếu muốn giải đáp thắc mắc mất kinh 6 tháng có nguy hiểm không? Chữa trị như thế nào? thì chị em nên đến ngay các địa chỉ chuyên về phụ khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được thăm khám, kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp chị em được điều trị hiệu quả, mau chóng trở lại cuộc sống hằng ngày.

Tư vấn

Bài viết: Mất kinh nguyệt 6 tháng có nguy hiểm không? Chữa trị như thế nào?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.