Tư vấn

Mất kinh nguyệt nguyên nhân do đâu

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị chi phối bởi một phức hợp các hormon gồm các tuyến nhỏ trong não như tuyến dưới đồi, tuyến yên: Estrogen và Progesterone của buồng trứng,… Do đó, nếu chỉ có một vấn đề bất thường nào đó trong quá trình này cũng có thể làm mất kinh.

Theo các chuyên gia,  chị em có thể mất kinh do một số nguyên do sau:

+ Mang thai: Khi trứng đã làm tổ trong lớp nội mạc tử cung, không rụng theo chu kỳ để tạo thành kinh nguyệt.

+ Tác dụng phụ của thuốc: Một số chị em dùng thuốc tránh thai, thuốc Corticoid, thuốc chống trầm cảm, chống rối nhiễu tâm trí, chữa bệnh tuyến giáp, hóa liệu pháp,… cũng có thể khiến mất kinh đột ngột.

+ Stress: Việc thường xuyên căng thẳng có thể làm cản trở tiến trình phóng noãn và mất kinh.

+ Bệnh tật: Một số người mắc bệnh lý mãn tính, bệnh phụ khoa có thể bị mất kinh tạm thời, chỉ khi khỏi bệnh thì kinh nguyệt mới trở lại.

+ Mất cân bằng về hormon: Hội chứng buồng trứng đa nang làm cho kinh nguyệt không đều hoặc mất hoàn toàn. Hội chứng này hay đi kèm với béo phì, chảy máu tử cung bất thường,...

+ Suy dinh dưỡng: Người quá gầy khiến cơ thể không bài tiết Estrogen và ngừng phóng noãn khiến kinh nguyệt bị mất.

Mất kinh nguyệt

Vận động quá mạnh cũng là nguyên do khiến mất kinh

+ Vận động quá nhiều: Nhưng chị em vận động quá sức cũng có thể gặp vô kinh

+ Thiểu năng tuyến giáp: Bệnh lý này có thể làm tăng hoặc giảm bài tiết Prolactin - một hormon sinh sản do tuyến yên bài tiết ra, khiến kinh nguyệt bị mất.

+ U tuyến yên: U lành ở tuyến yên có thể làm cho Prolactin được sản sinh quá nhiều, ảnh hưởng đến sự điều hòa kinh nguyệt.

Cách điều trị hiện tượng mất kinh ở chị em phụ nữ

Mất kinh không chỉ ảnh hưởng đến việc mất cân bằng nội tiết tố mà nếu để hiện tượng này kéo dài có thể dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Để chữa mất kinh nguyệt thì việc quan trọng hàng đầu là chị em cần xác định đúng nguyên nhân gây nên hiện tượng này, do bệnh lý, tâm lý hay sinh lý tự nhiên. Do đó, ngay khi chu kỳ kinh có bất thường hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa TPHCM – Cơ sở y tế uy tín, được Sở Y tế cấp phép đạt chuẩn chất lượng cao, và được nhiều chị em tin tưởng.

Mất kinh nguyệt: Nguyên nhân và cách chữa mất kinh nguyệt

TPHCM quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có thể giúp chị em điều trị dứt điểm tình trạng mất kinh

Đặc biệt, đến với TPHCM chị em sẽ được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám, kiểm tra và chuẩn đoán nguyên nhân mất kinh nguyệt bằng máy móc thiết bị y khoa hiện đại. Từ kết quả đó, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, các chuyên gia TPHCM khuyến cáo nên kết hợp điều trị theo bác sĩ song song với một số lưu ý sau, nhằm giúp giải quyết nhanh tình trạng mất kinh, sớm lấy lại sự tự tin, hạnh phúc cho người bệnh.

 ▶ Nên bổ sung một chế độ dinh dưỡng điều độ, lành mạnh như ăn nhiều đồ ăn chứa dinh dưỡng tự nhiên, tránh đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,..

Duy trì một chế độ tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, vừa sức, nhẹ nhàng.

Luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh để mình bị áp lực căng thẳng stress kéo dài.

Hãy sống lành mạnh, tinh thần thoải mái để phòng tránh và điều trị mất kinh hiệu quả

Hãy sống lành mạnh, tinh thần thoải mái để phòng tránh và điều trị mất kinh hiệu quả

Nếu nguyên nhân xuất phát do bệnh lí thì cần có sự can thiệp kịp thời. Tùy tình trạng bệnh bác sĩ sẽ khuyên dùng thuốc khống chế hoặc phẫu thuật ngoại khoa.

Chị em nên chủ động đi khám phụ khoa định kì 3-6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe cũng như có những ứng phó kịp thời khi có bất thường không hay.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề “Mất kinh nguyệt: Nguyên nhân và cách chữa mất kinh nguyệt?” được nhiều chị em quan tâm. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với các chuyên gia của phòng khám qua khung chát bên dưới nhé!

Tư vấn

Bài viết: Mất kinh nguyệt: Nguyên nhân và cách chữa mất kinh nguyệt

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.