Nang mào tinh hoàn là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh

Nang mào tinh hoàn hình thành do sự ứ đọng và tắc nghẽn ở một hoặc nhiều ống dẫn tinh tại mào tinh, gây tiết dịch dần dần tạo nên các nang. Hoặc cũng có một số trường hợp nang hình thành do chấn thương hay sau một đợt tinh hoàn bị viêm nhiễm.

Đối tượng dễ mắc nhất là nam giới trong độ tuổi sinh hoạt tình dục mạnh (từ 17 đến 40 tuổi). Các nang mào tinh thường lành tính, không gây đau đớn, chúng chỉ chuyển động và nằm ở phía trên của tinh hoàn.

Nang mào tinh hoàn là nang lành tính

Những nang này thường chỉ to vài milimet, hình bầu dục hoặc hình tròn, sờ vào sẽ cảm thấy hơi đau chút. Bệnh tuy lành tính nhưng nam giới vẫn phải cảnh giác và cần điều trị sớm, vì nó có thể biến chứng gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Hơn nữa, những nang mào tinh hoàn sẽ dần lớn lên nếu không sớm điều trị có thể gây vỡ nang, tạo cảm giác đau đớn, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Khi đó, chức năng duy trì giống nòi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể dẫn đến vô sinh.

Nang mào tinh hoàn uống thuốc gì tốt nhất

Nang mào tinh hoàn uống thuốc gì tốt nhất? Là vấn đề được nhiều nam giới lưu tâm. Bởi đây là phương pháp đơn giản, có thể áp dụng tại nhà mà không cần đến bệnh viện.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm, để biết điều trị nang mào tinh hoàn hiệu quả thì cần dựa vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh của từng bệnh nhân cụ thể. Qua kết quả kiểm tra, chuẩn đoán bác sĩ sẽ chỉ định phương án hỗ trợ điều trị phù hợp.

Hiện nay, điều trị nang mào tinh hoàn thường được áp dụng bằng cách phương pháp phổ biến dưới đây:

Điều trị bằng phương pháp nội khoa

Nang mào tinh hoàn nhỏ có thể điều trị bằng thuốc dưới sự chỉ dần của bác sĩ

Nội khoa tức là dùng thuốc để điều trị, áp dụng cho những đối tượng nam giới có nang nhỏ, không đau và chưa gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Thông thường, thuốc điều trị thường là thuốc kháng sinh chuyên biệt với công dụng chính giảm phù nề, đồng thời thu hẹp dần khối nang. Để khối nang teo đi hiệu quả, dứt điểm người bệnh cần được kê đơn bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn sau khi đã chuẩn đoán bệnh. Tránh không được tự ý mua thuốc về nhà, điều này sẽ lờn thuốc, thậm chí khiến khối nang biến chứng nguy hiểm.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Ngoại khoa tức là phẫu thuật, áp dụng cho các trường hợp nang có kích cỡ lớn, gây đau tức, khó chịu và đã có dấu hiệu biến chứng,….thậm chí nang bị chảy máu… gây viêm nhiễm. Lúc này, có thể người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ nang.

Điều trị nang mào tinh hoàn ở đâu tốt?

Hiện nay không khó để nam giới có thể tìm đến một địa chỉ y tế giúp điều trị nang tinh hoàn, có thể là bệnh viện hoặc phòng khám đa khoa. Tuy nhiên, nếu các quý ông muốn điều trị bệnh nhanh, không cần thời gian chờ đợi và có thể khám bệnh linh hoạt thì nên đế Phòng Khám Đa Khoa TPHCM.

Với các ưu thế vượt trội dưới đây, đảm bảo nam giới bị nang mao tinh hoàn từ đơn giản đến phức tạp đều được điều trị dứt điểm, hiệu quả, nhanh chóng, an toàn:

TPHCM có đủ đội ngũ y bác sĩ, thiết bị y khoa hiện đại chữa nang mào tinh hoàn

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, xuất thân từ những bệnh viện lớn trên cả nước

✤ Thiế bị y khoa hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài và luôn đảm bảo công nghệ điều trị bệnh mới nhất.

✤ Chi phí hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế

Thời gian khám bệnh kéo dài đến 20h hàng ngày.

Thủ tục khám bệnh đơn giản, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trước mà không phải chờ đời bốc số đến lượt.

Liên hệ ngay Phòng khám qua số Hotline số 028 7308 8280 hoặc nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Bài viết: Nang mào tinh hoàn uống thuốc gì tốt nhất