Lưu ý: Việc phá thai trên 20 tuần tuổi phải được thực hiện ở những nơi được cấp phép và không được tự ý thực hiện tại nhà. Bài viết sau đây của các bác sĩ phòng khám Đa Khoa TPHCM chỉ mang tính chất tư vấn tham khảo, tư vấn sức khỏe chứ không khuyến khích hoặc quảng cáo về việc phá thai trên 20 tuần tuổi.

Tư vấn

Phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm không?

  Phá thai nói chung đều có khả năng gây nguy hiểm cho thai phụ, phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên xác suất nguy hiểm và biến chứng khi phá thai 20 tuần tuổi sẽ cao hơn so với những trường hợp phá thai với tuổi thai thấp hơn.

  Cụ thể phá thai 20 tuần tuổi nguy hiểm do tác động của các yếu tố sau đây.

  ✡ Tuổi thai

  Thai nhi đến tuổi sanh nở là khoảng 36 tuần, do đó thai nhi 20 tuần đã phát triển gần như đầy đủ về hình dạng và các cơ quan bên trong cơ thể. Đồng thời thai nhi 20 tuần tuổi đã có sự liên hệ mật thiết với cơ thể của người mẹ như dây rốn phát triển và cắm chặt hơn vào niêm mạc tử cung, kích thước thai nhi lớn có thể gây nên sự ma sát với tử cung và cổ tử cung, ….

  Do đó phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm nhất định vì tác động tách rời thai nhi khỏi tử cung một cách không tự nguyện sẽ gây ra sự tổn thương lớn.

  ✡ Phương pháp phá thai

  Đối với những thai nhi có tuổi thai lớn như 20 tuần tuổi bắt buộc phải dùng phương pháp sinh non để đình chỉ thai. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng túi ối giả được bơm đầy nước và đưa vào buồng tử cung rồi làm vỡ để tạo ra tác động kích thích tử cung co bóp giống như quá trình sinh nở thông thường.

Phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm không

Phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm không

  Vì là sử dụng biện pháp ngoại khoa nên phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, chỉ trong trường hợp bất đắc dĩ thì mới xem xét phá thai lớn từ 20 tuần tuổi bằng phương pháp này.

  + Thai chết lưu trong bụng do mẹ gặp tai nạn hoặc té ngã

  + Bị động thai mạnh khiến thai nhi rất yếu và không thể giữ lại

  + Thai nhi bị dị tật, bị mắc bệnh truyền nhiễm bẩm sinh (đặc biệt là HIV), v.v…

  ✡ Sức khỏe của thai phụ

  Mỗi thai phụ có cơ địa và sức chịu đựng sau khi phá thai khác nhau, người có miễn dịch cao kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và nghỉ ngơi nhiều sẽ mau chóng phục hồi sức khỏe. Ngược lại sẽ nguy hiểm hơn, người có sức đề kháng yếu dễ bị vi khuẩn tấn công, sau khi phá thai sẽ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ….

  ✡ Chất lượng của cơ sở y tế thực hiện

  Một cơ sở y tế có chất lượng và độ uy tín cao sẽ giúp phá thai 20 tuần tuổi ít nguy hiểm hơn nhờ vào:

  + Bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề thành thạo, kinh nghiệm lâu năm.

  + Đầy đủ máy móc, dụng cụ y tế chuyên dụng luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

  + Đảm bảo vệ sinh khử trùng các vật dụng cần thiết.

  Phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm không là dựa vào tất cả những điều kiện bên trên, trong số đó cơ sở y tế là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất. Trước khi quyết định phá thai 20 tuần tuổi, thai phụ cần phải hỏi ý kiến gia đình và bác sĩ để được tư vấn cách tốt nhất, cũng là đảm bảo tính mạng và sức khỏe sinh sản sau này.

Phá thai 20 tuần tuổi nguy hiểm bởi tai biến

  Việc phá thai được thực hiện ở những cơ sở y tế kém chất lượng chắc chắn sẽ gây ra tai biến và để lại biến chứng. Tuy nhiên dù là cơ sở y tế lớn, có uy tín cũng chỉ có thể ngăn chặn tai biến đến mức thấp nhất có thể, vẫn có một số trường hợp thai phụ không chịu được tác động phá thai.

Phá thai 20 tuần tuổi nguy hiểm bởi biến chứng

Phá thai 20 tuần tuổi nguy hiểm bởi biến chứng

  Những tai biến thường gặp khi phá thai 20 tuần tuổi là:

  ➥ Băng huyết

  Phá thai 20 tuần tuổi có sự can thiệp từ bên ngoài nên gây tổn thương lớn lên tử cung, lượng máu mất đi nhiều nếu không cầm được chính là hiện tượng băng huyết. Ở cơ sở y tế kém chất lượng sẽ không có đầy đủ thiết bị máy móc hỗ trợ cấp cứu nên sẽ rất nguy hiểm.

  ➥ Thủng tử cung

  Thủng tử cung là tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra khi phá thai có kích thước lớn, thủng tử cung có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ, sau khi được cấp cứu cũng sẽ mất đi khả năng sinh sản.

  ➥ Nhiễm trùng ổ bụng

  Nhiễm trùng ổ bụng do nhau và thai không ra hết khi kích thích sinh non, những cơ sở y tế không có thiết bị hiện đại để kiểm tra hoặc bác sĩ không đủ trình độ chuyên môn sẽ không phát hiện thai và nhau còn sót lại trong ổ bụng dẫn đến nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng ổ bụng và thậm chí là nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng.

  ➥ Bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  Toàn bộ quá trình phá thai 20 tuần tuổi có sử dụng dụng cụ được đưa từ bên ngoài vào qua đường âm đao, dù có được vệ sinh khử trùng cũng có nguy cơ bị viêm nhiễm cao, sau khi phá thai các chị em phụ nữ phải đối mặt với các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, v.v….

  Đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến số HOTLINE MIỄN PHÍ để được tư vấn về thắc mắc phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm không và nhận được lời khuyên bổ ích.

  Chúc bạn sức khỏe! 

  >>> Xem thêm:

  Phá thai bằng phương pháp sinh non là sao? Phá thai ở đâu an toàn

  Sau khi phá thai có được tắm không? Những kiêng cữ sau khi phá thai

  Hiện tượng băng huyết sau khi phá thai bằng thuốc có sao không

 

Tư vấn

Bài viết: Phá thai 20 tuần tuổi có nguy hiểm không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.