Tư vấn

Khám phụ khoa và những điều cần biết

      1. Vì sao nên đi khám sản phụ khoa?

  Tất cả chúng ta đều đã từng nghe nói tới 4 căn bệnh xã hội nguy hiểm như giang mai, lậu, sùi mào gà và mụn rộp sinh dục nên phần nào hiểu được sự quan trọng của việc khám sản phụ khoa định kỳ.

       Đây đều là những căn bệnh đã có từ lâu đời và phổ biến trên khắp thế giới. Chúng nguy hiểm bởi vì đặc tính diễn biến thầm lặng, dễ dàng lây lan, triệu chứng dai dẳng, dễ tái phát và để lại hậu quả nghiêm trọng.

  Một điều quan trọng nữa là con đường chính mà chúng lây lan là quan hệ tình dục. Cho nên những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản từ 16 trở lên đều có thể trở thành nạn nhân của những căn bệnh này, đặc biệt là người có hoạt động tình dục mạnh.

  Bên cạnh đó, khi nữ giới đã hoàn thiện về mặt sinh lý, có khả năng sinh sản cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe của cơ quan sinh dục. Cụ thể là khả năng mắc phải ung thư cổ tử cung chủ yếu do nhiễm HPV (gây bệnh sùi mào gà) là rất cao, đây là căn bệnh nguy hiểm vì có thể dẫn đến vô sinh.

  Do đó, nữ giới trong độ tuổi này nên thường xuyên đi khám sản phụ khoa khoảng 3 – 6 tháng/lần nhằm giúp:

  ☞ Kịp thời phát hiện sự viêm nhiễm bên trong âm đạo, tử cung, buồng trứng do các loại vi sinh vật, bao gồm cả virus lây bệnh xã hội.

  ☞ Sớm khắc phục hậu quả mà bệnh xã hội gây ra.

  ☞ Tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung để sớm điều trị và giúp cơ quan sinh sản hoạt động bình thường.

Nữ giới thường xuyên khám sản phụ khoa để bảo vệ sức khỏe

Nữ giới thường xuyên khám sản phụ khoa để bảo vệ sức khỏe

  ☞ Sớm phát hiện những bất thường bên trong tử cung và buồng trứng để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  ☞ Kịp thời nhận biết dấu hiệu mang thai, thai ngoài tử cung để giúp sớm khắc phục.

  Như các bạn đã thấy, mục đích của khám sản phụ khoa chính là bảo vệ sức khỏe, giúp ngăn chặn sớm nhất và kịp thời khắc phục những hậu quả mà cơ thể có thể gánh chịu bởi bệnh tật. Khi có các dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục, nữ giới nên tìm đến phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất để được điều trị đúng lúc, đúng bệnh.

       2. Những lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa

  Vậy, khám sản phụ khoa có cần chuẩn bị gì không? Xin thưa là có nhé, khi quyết định đi khám sản phụ khoa, phái đẹp cần phải lưu ý những điều sau đây để giúp cho quá trình thăm khám được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

  ➠ Quan sát và ghi nhận những triệu chứng bất thường của cơ thể (nếu có).

  ➠ Chia sẻ thẳng thắn với bác sĩ về những triệu chứng trên, về thói quen sinh hoạt, vệ sinh, chu kỳ kinh nguyệt và đời sống tình dục. Nếu đang mang thai, bạn phải nói trước với bác sĩ.

  ➠ Tránh mang tâm lý lo lắng, sợ hãi khi đến phòng khám.

  ➠ Tránh khám vào những ngày hành kinh, tối thiểu là 3 ngày sau khi sạch kinh.

  ➠ Không quan hệ tình dục trước ngày đi khám phụ khoa, tối thiểu là 2 ngày.

  ➠ Không thụt rửa âm đạo bằng mọi hình thức trước khi đi khám.

  Nên chia sẻ thắng thắn các vấn đề phụ khoa với bác sĩ

Nên chia sẻ thắng thắn các vấn đề phụ khoa với bác sĩ

       Tuân thủ những lưu ý trên, hành trình khám sản phụ khoa của các chị em sẽ đem lại kết quả chính xác nhất.

       3. Quy trình thăm khám sản phụ khoa

  Tâm lý của các chị em khi đi khám sản phụ khoa là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của ca khám, nên chúng tôi xin được chia sẻ đôi điều về qui trình khám sản phụ khoa cơ bản ở những phòng khám hiện nay, mong sẽ giúp các chị em hiểu rõ và không còn lo lắng.

  ➥ Khám bên ngoài

  - Trước hết, các bạn sẽ được hỏi về bệnh sử, triệu chứng đang mang (nếu có).

  - Bác sĩ sẽ tiến hành quan sát bên ngoài bộ phân sinh dục như môi lớn, môi bé và niệu đạo. Nếu có nhiễm bệnh xã hội hay viêm niệu đạo, vết bệnh sẽ biểu hiện ở những bộ phận này. Ngoài ra, mùi hôi của vùng kín cũng tố giác cơ thể đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm.

Dấu hiệu của bệnh sẽ biểu hiện bên ngoài bộ phận sinh dục

Dấu hiệu của bệnh sẽ biểu hiện bên ngoài bộ phận sinh dục

  ➥ Khám bên trong

  Sau khi quan sát những dấu hiệu bên ngoài, bác sĩ sẽ tiến hành dùng một dụng cụ y tế để khám bên trong âm đạo, được gọi là phễu mỏ vịt, mục đích là làm cho âm đạo mở rộng ra để dễ dàng quan sát các đặc điểm sinh lý bên trong.

  Lúc này các chị em chỉ cảm thấy hơi vướng víu, khó chịu một chút chứ không hề đau đớn nên có thể yên tâm.

  - Quan sát bề mặt niêm mạc âm đạo và cổ tử cung, nhằm kiểm tra xem có những dị tật hay bất thường gì không, các vết bệnh sẽ biểu hiện ở đây (nếu có).

  - Tiến hành lấy dịch âm đạo để xét nghiệm sự tồn tại của vi sinh vật.

  - Tiến hành lấy dịch nhầy cổ tử cung làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung (Pap).

Qui trình khám sản phụ khoa bên trong âm đạo

Qui trình khám sản phụ khoa bên trong âm đạo

  ➥ Kiểm tra bằng ngón tay

  Quá trình kiểm tra bằng phễu mỏ vịt chỉ diễn ra trong vòng ít phút, nên sẽ không gây khó chịu cho các chị em.

  Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành dùng 2 ngón tay (đeo bao tay y tế) để đưa vào bên trong âm đạo, nhằm xác định cấu trúc của cổ tử cung và tử cung có những bất thường hay dị tật gì không, quá trình này cũng giúp nhận biết được bạn có đang mang thai hay không nếu như bản thân bạn cũng không biết.

  ➥ Kiểm tra trực tràng (hậu môn)

  Đây là bước cuối cùng để có thể kết luận được sức khỏe của bạn có đang bình thường hay không.

  Bác sĩ sẽ dùng ngón tay (đeo bao tay y tế) để đưa vào hậu môn, nhằm thăm dò xem ở gần âm đạo, tử cung và buồng trứng có các khối u nào đang ẩn nấp hay không. Quá trình này còn giúp nhận biết bạn có đang mắc phải bệnh trĩ (nội, ngoại) hay khối u bên trong trực tràng hay không để có thể điều trị sớm.

  Quá trình thăm khám sản phụ khoa qua 4 bước nhưng chỉ mất khoảng 20 – 30 phút (cả thời gian đợi kết quả xét nghiệm), nên phái đẹp có thể hoàn toàn yên tâm.

  Ngoài ra, còn tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có thể yêu cầu bạn siêu âm vùng bụng để có kết quả chính xác nhất, tuy nhiên bạn cũng có thể yêu cầu được siêu âm khi nghi ngờ mang thai hoặc những vấn đề bất thường khác.

Khám phụ khoa chỉ mất từ 20 - 30 phút

Khám phụ khoa chỉ mất từ 20 - 30 phút

Phòng khám sản phụ khoa ở Gò Vấp uy tín nhất

       Khám sản phụ khoa là việc cần làm của giới nữ, để biết được tình hình sức khỏe sinh sản là rất quan trọng. Trước khi tìm đến phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất ở Gò Vấp, nữ giới nên có hiểu biết chút ít về lợi ích, qui trình khám và những lưu ý cần thiết trước khi đến khám sản phụ khoa.

  Nếu sinh sống trên các địa bàn như Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, v.v…, và các vùng lân cận, các chị em phụ nữ có thể dễ dàng tìm được địa chỉ phòng khám Đa Khoa TPHCM, là một trong những phòng khám sản phụ khoa uy tín và chất lượng nhất nhì tại chốn Sài thành. Hoạt động lâu năm dưới sự cấp phép của Sở y tế và có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu.

  ✤ Chuyên môn cao: đội ngũ y bác sĩ tại đây được đào tạo chuyên môn, liên tục nâng cao kiến thức và đạo đức nghề nghiệp.

  ✤ Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám hướng đến tiêu chuẩn quốc tế nên được đầu tư máy móc hiện đại và nhập từ nước ngoài, giúp ít không nhỏ trong việc khám sản phụ khoa. Không gian phòng khám đầy đủ tiện nghi và thông thoáng.

  ✤ Cơ sở hạ tầng khang trang: Phòng khám được phân chia thành nhiều khoa khám, phòng chờ và khu dưỡng bệnh riêng, đảm bảo sự yên tĩnh tối đa cho mỗi người dân khi đến đây.

  ✤ Thủ tục đơn giản, bảo mật: Hồ sơ khám chữa bệnh tại Đa Khoa TPHCM không rườm rà như các bệnh viện, nhưng đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin và chính xác nhất. Các chị em phụ nữ đến đây có thể an tâm tuyệt đối vì thông tin được bảo mật hoàn toàn.

  ✤ Chi phí theo qui định: Mọi chi phí khám chữa, bao gồm khám phụ khoa tại đây luôn được tính toán dựa trên bảng chi phí đề ra của Sở y tế, được công khai chi tiết đến từng người bệnh.

  ✤ Chất lượng phục vụ cao: Đa Khoa TPHCM là lựa chọn lý tưởng cho những chị em muốn được khám chữa ở mô hình phòng khám dịch vụ chất lượng. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngoài giờ và trong giờ hành chánh.

  Ngoài ra, các chị em phụ nữ có thể trò truyện trực tuyến miễn phí cùng chuyên gia và đặt lịch hẹn linh hoạt, bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình qua khung chat bên dưới bài viết.

       Chúc bạn luôn vui khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Phòng khám sản phụ khoa ở Gò Vấp uy tín nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.