Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai có sao không?

  Vì đình chỉ thai kỳ là ngăn cản sự phát triển của bào thai và tạo ra một chu kỳ kinh nguyệt mới do lớp niêm mạc tử cung sẽ bị bong tróc khi không còn bào thai, nên hiện tượng ra máu đỏ tươi sau khi hút thai là điều tất nhiên.

  Cũng như hiện tượng ra máu kinh khi đến chu kỳ, lượng máu xuất ra ban đầu sẽ nhiều và ít dần sau đó. Thông thường số ngày xuất huyết trung bình là khoảng từ 5 – 7 ngày tùy thể trạng từng người, có người còn kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày.

  Sau khi hút thai bạn nên theo dõi tình hình sức khỏe, lượng máu kinh qua các ngày và các tính chất của máu kinh trong thời gian này có bình thường như ở các chu kỳ trước không.

Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai có sao không

Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai có sao không?

  Trong trường hợp bạn nhận thấy những dấu hiệu sau đây thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để cấp cứu kịp thời.

  ➥ Xuất huyết kéo dài trên 10 ngày.

  ➥ Máu ra nhiều không có dấu hiệu thuyên giảm và bị vón cục, xuất hiện nhiều cục máu đông.

  ➥ Màu máu sẫm hơn bình thường, một số trường hợp có màu đen và có mùi hôi tanh khó chịu.

  ➥ Đau nặng bụng dưới, đau vùng chậu khi di chuyển, v.v…

  Hút thai cũng giống như những biện pháp đình chỉ thai kỳ khác, nếu như không được thực hiện ở cơ sở y tế chuyên môn có chất lượng sẽ xảy ra rất nhiều tai biến nguy hiểm.

  Cụ thể những tai biến có thể xảy ra trong và sau khi hút thai là dính tử cung, thủng tử cung, nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, nhiễm trùng máu, v.v… chúng tiềm ẩn nguy cơ vô sinh và đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  Như vậy, ra máu đỏ tươi sau khi hút thai sẽ không sao nếu như bạn thực hiện phá thai ở những cơ sở y tế có chất lượng, đồng thời bạn thực hiện đúng chế độ nghỉ dưỡng sau khi hút thai.

Hút thai là gì?

  Hút thai là một biện pháp phá thai hiện đại được đánh là an toàn và đạt hiệu quả cao lên đến 98%, được áp dụng khi đình chỉ thai kỳ dưới 8 tuần tuổi.

  Tuy nhiên không phải lúc nào cũng được sử dụng phương pháp hút thai vì còn phải căn cứ vào nhiều yếu tố như kích thước thai nhi, sức khỏe của thai phụ, tuổi thai, … nhưng đa số những trường hợp dùng đến biện pháp này là do phá thai bằng thuốc không thành công hoặc thai phụ bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

  Phương pháp hút thai được tiến hành bằng cách sử dụng bơm bằng tay hoặc bằng điện có nối với một ống hút nhỏ. Ống hút này sẽ được đưa vào tử cung của thai phụ qua đường âm đạo, bằng việc tạo ra một lực hút lớn, bào thai và lớp niêm mạc của tử cung sẽ bong tróc, sau đó sẽ bị hút ra ngoài.

  >>> Xem thêm:

  Dấu hiệu hút thai thành công dễ nhận biết nhất

  Bị chướng bụng sau khi hút thai phải làm sao

  Sau khi hút thai cần kiêng những gì để bảo vệ sức khỏe sinh sản?

Cách chữa ra máu đỏ tươi sau khi hút thai

  Để khắc phục tình trạng ra máu đỏ tươi sau khi hút thai, bạn cần phải thực hiện những điều sau đây.

  ✎ Nghỉ ngơi nhiều hơn

  Nghỉ ngơi là điều cần thiết để thai phụ sau khi phá thai được phục hồi sức khỏe và ngăn ngừa xảy ra các biến chứng.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, hút thai xong bạn không nên làm việc quá sức, trán mang vác nặng và nên dành thời gian nghỉ ngơi từ 7 – 10 ngày để cơ thể ổn định lại.

Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn

Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn

  ✎ Chế độ ăn uống khoa học

  Tăng cường bổ sung dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với bạn trong lúc này. Vì số lượng máu sẽ mất nhiều hơn một chút so với chu kỳ kinh nguyệt bình thường, nên bạn cần tăng cường bổ sung chất sắt để phòng ngừa tình trạng thiếu máu, ngoài ra cần cung cấp thêm các loại vitamin đặc biệt là vitamin C và E có trong các loại rau củ quả.

  Bên cạnh đó, bạn không nên quên uống đủ nước để thúc đẩy quá trình hồi phục, giúp cho các hoạt động bên trong cơ thể được hoạt động ổn định. Đây là điều cần thiết ngay cả khi bạn khỏe mạnh chứ không riêng với những người sau khi đình chỉ thai kỳ.

  ✎ Giữ tâm trạng ổn định

  Phá thai là hành động gây rất nhiều ám ảnh trong tâm lý của người phụ nữ, vì đây là điều không ai mong muốn nhưng nếu lỡ để mang thai mà điều kiện không cho phép thì đình chỉ thai kỳ sẽ là lựa chọn tốt nhất.

  Do đó, sau khi phá thai bạn cần phải suy nghĩ tích cực hơn, giữ tâm lý lạc quan tránh nghĩ mình có tội, bạn có thể gặp gỡ bạn bè hoặc tâm sự với người thân những vướng mắc trong lòng như một cách giải tỏa tâm lý.

  Ngoài ra, việc đình chỉ thai kỳ ở những cơ sở y tế chất lượng sẽ giúp bạn giảm bớt sự ám ảnh trong tâm lý, cũng như giảm thiểu biến chứng và viêm nhiễm sau phá thai.

  ✎ Giữ vệ sinh vùng kín

  Vì sau khi phá thai là bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới, nên trong những ngày xuất huyết này bạn cần phải giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

  Tránh dùng các loại băng vệ sinh có tính hút ẩm mạnh và có mùi hương nồng nặc, cần thường xuyên thay băng vệ sinh, tối đa từ 4 – 6 tiếng/lần.

  Tránh các hoạt động dưới nước, tránh vận động mạnh và tập luyện thể thao trong những ngày này.

Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai cần phải giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai cần phải giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ

  ✎ Tái khám theo chỉ định

  Trong thời gian xuất huyết bạn cần tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc của bác sĩ và sau khi hút thai khoảng 2 tuần bạn cần tái khám để kiểm tra có hiện tượng viêm nhiễm hay biến chứng gì không.

  Với mọi vấn đề về bệnh phụ khoa nói chung bạn có thể liên hệ khám chữa tại phòng khám Đa Khoa TPHCM.

  Đây là địa chỉ chuyên khoa uy tín tại TPHCM dẫn đầu với các ưu điểm:

  ✚ Đội ngũ bác sĩ chuyên trách giỏi, có tay nghề và có kinh nghiệm lâu năm.

  ✚ Hệ thống máy móc y tế được nhập ngoại hiện đại, đạt chuẩn và đảm bảo hiệu quả chữa trị bệnh.

  ✚ Phòng khám thoáng rộng, sạch sẽ, dụng cụ y tế được vệ sinh khử trùng nghiêm ngặt.

  ✚ Thủ tục khám chữa đơn giản đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân.

  ✚ Chi phí hợp lý và được niêm yết công khai theo qui định.

  Những thắc mắc xoay quanh vấn đề ra máu đỏ tươi sau khi hút thai có sao không và cách chữa, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia của phòng khám qua khung chat để được tư vấn chi tiết hơn nhé,

  Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Ra máu đỏ tươi sau khi hút thai có sao không? Cách chữa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.