Tư vấn
 

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Cháu tên Thủy Trâm, năm nay 19 tuổi. Cháu bị chảy máu âm đạo khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt cả gần 10 ngày rồi mà vẫn chữa hết. Cháu có hỏi mấy người lớn thì họ nói cháu bị rong huyết. Vậy cho cháu hỏi rong huyết kéo dài bao lâu thì hết? Cách khắc phục như thế nào? Cháu đang rất lo lắng nên bác sĩ sớm giải đáp, cháu xin cảm ơn.

Trả lời: Bạn Thủy Trâm thân mến, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Sau đây, bác sĩ sẽ trực tiếp trả lời thắc mắc của bạn.

Rong huyết kéo dài bao lâu thì hết?

Rong huyết lại là hiện tượng ra máu chảy ra nhiều từ âm đạo, kéo dài trên 7 ngày và không có chu kỳ, tức là không có dấu hiệu kết thúc. Tình trạng này có thể do nguyên nhân đến từ việc âm đạo hoặc tử cung bị tổn thương gây chảy máu. Hay nói một cách dễ hiểu hơn là hiện tượng rong huyết dù có liên quan đến cơ chế của một chu kỳ kinh nguyệt nhưng chủ yếu là do tổn thương thực thể tại cổ tử cung, tử cung, buồng trứng...

Rong huyết thường không có chu kỳ

Rong huyết thường không có chu kỳ

Nếu như rong kinh kéo dài quá 15 ngày thì sẽ được gọi là rong huyết. Vì vậy trong y học thường gọi hiện tượng này là rong kinh - rong huyết.

Như vậy, bạn Thủy Trâm đang bị rong huyết. Nhưng thông thường rong kinh - rong huyết sẽ không có ngày kết thúc cố định, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian kéo dài sẽ khác nhau.

Vậy cách khắc phục tình trạng rong huyết như thế nào?

Nếu bạn Thủy Trâm chỉ bị rong huyết ở mức độ nhẹ, tức là lượng máu ra không quá nhiều, không kéo dài, chỉ bị 1 – 2 lần là hết thì có thể không cần điều trị. Ngược lại, nếu tình trạng rong kinh kéo dài, lượng máu ra ồ ạt liên tục thì các bạn cần đi khám để kiểm tra chính xác, từ đó bác sĩ sẽ có phương pháp khắc phục tốt. Tránh để lâu ngày vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều trị rong huyết hiệu quả cần xác định đúng nguyên nhân gây bệnh

Điều trị rong huyết hiệu quả cần xác định đúng nguyên nhân gây bệnh

Khi rong do nguyên nhân nội tiết tố, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để giúp điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ra, bạn cũng nên uống bổ sung sắt, có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dưỡng chất sắt. Nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng khi bị rong kinh.

Nếu rong huyết do bệnh lý thì tùy vào từng tình trạng người bệnh cụ thể, sau khi làm xác xét nghiệm chuẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp khắc phục tốt nhất. Có thể áp dụng cả phương pháp nội khoa lẫn ngoại khoa nếu cần.

TPHCM – Cơ sở y tế uy tín của nhiều chị em

Tình trạng rong kinh – rong huyết kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, hạnh phúc lứa đôi. Không những thế, việc mất máu với lượng quá nhiều sẽ khiến cơ thể suy nhược, choáng váng dễ ngất xỉu….Chính vì vậy, khi có hiện tượng này chị em nên nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thăm khám và tư vấn phương pháp phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

TPHCM áp dụng phương pháp Đông Tây y kết hợp để trị rong huyết

Tại TPHCM, chị em sẽ được tiếp cận những phương pháp điều trị mới nhất kết hợp Đông Tây y, máy móc thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo công tác khám chữa bệnh rong kinh – rong huyết nhanh chóng, an toàn và dứt điểm.

Mặt khác, chi phí khám chữa bệnh cũng rất phải chăng, niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và công bố trước để bệnh nhân nắm rõ trước khi tiến hành chữa bệnh, nên chị em hoàn toàn an tâm.

Liên hệ ngay Phòng khám qua khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Tư vấn
 

Bài viết: Rong huyết kéo dài bao lâu thì hết? Cách khắc phục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.