Tư vấn
 

Trễ kinh là rối loạn kinh nguyệt

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe phụ khoa cho biết, khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì và hành kinh đầu tiên thì kinh nguyện chưa ổn định và không đều. Tình trạng này được gọi là rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài khoảng 2 năm và sau đó vẫn có kinh nguyệt không đều thì nên đi tới cơ sở y tế thăm khám ngay.

Nguyên nhân gây trễ kinh 3-4 tháng tuổi dậy thì

Nội tiết tố mất cân bằng: Cơ thể nữ giới đang trong giai đoạn phát triển, các hormon sản sinh không đều khiến thời gian hành kinh chênh lệch nhau hằng tháng. Bạn không phải lo lắng vì sau 1 thời gian nhát định, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đi vào quỹ đạo.

Tâm lỹ tuổi mới lớn: Tâm lý bất ổn ảnh hưởng không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt. Bạn chỉ cần tập luyện thể dục đều đặn, thoải mái tinh thần,... là khắc phục được.

Căng thẳng tâm lý: Bạn đang phải chuyên tâm học hành, áp lực thi cử,... thì trễ kinh 3-4 tháng là điều dễ hiểu. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi, thư giãn mỗi khi gặp phải áp lực.

Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống đúng giờ và đủ chất giúp cơ thể khỏe mạnh và cân bằng nội tiết tố. Nếu ăn uống thất thường, thiếu chất,... ảnh hưởng đến quá trình hành kinh.

Trễ kinh 4 tháng ở tuổi dậy thì có sao không

Trễ kinh 3 đến 4 tháng  có thể do mang thai

Có thai: Thời gian này bạn quan hệ với bạn trai mà không dùng biện pháp tránh thai an toàn sẽ mang thai. Do đó, bạn có thể mua que thử thai, nếu hiện lên 2 vạch thì bạn đã có thai.

 Mắc phải các chứng bệnh khiến trễ kinh

Đây là nguyên nhân đáng lo ngại nhất vì trường hợp này cảnh báo tử cung hoặc buồng trứng có vấn đề trong quá tình phát triển. Có dấu hiệu nguy hiểm vậy nên dễ hiểu vì sao trễ kinh 3 tháng đến 4 tháng ở tuổi dậy thì có sao không? lại được nhiều người thắc mắc đến vậy.

Cụ thể sẽ mắc các bệnh phụ khoa như:

  Đa nang buồng trứng: Là tình trạng rối loạn nội tiết tố do hormon mất cân bằng làm chậm kinh nguyệt

☛  Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi và chảy máu khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường.

Trễ kinh 3 tháng ở tuổi dậy thì có sao không

Hoặc do mắc phải bệnh phụ khoa

Viêm nội mạc tử cung: Huyết trắng ra nhiều, có màu vàng, đau bụng dưới và thắt lưng, tiểu dắt, tiểu buốt,...

Viêm vùng chậu: Khí hư ra nhiều, đau bụng dưới, ra máu ngoài kỳ kinh,...

➥ ➥ Trường hợp bị trễ kinh 2 năm mà vẫn trễ kinh 3-4 tháng và không đều thì bạn nên đến cơ sở y tế khám và được chăm sóc sức khỏe sinh lý tốt nhất. Không nên ủ bệnh lâu ngày khiến bệnh khó điều trị và tốn kém chi phí.

Vì sao nên chọn Phòng Khám Đa Khoa TPHCM?

Phòng Khám Đa Kkhoa TPHCM từ lâu đã được đông đảo chị em lựa chọn làm noiw thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa. Nhờ vậy, hàng nghìn trường hợp đã được phòng khám hiệu quả, thành công. Đó là nhờ các yếu tố vượt trội:

Trễ kinh 3 tháng đến 4 tháng ở tuổi dậy thì có sao không

TPHCM là địa chỉ khám phụ khoa, sản khoa được nhiều chị em tin tưởng

Chuyên môn bác sĩ: Bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, khám và trực tiếp điều trị

Phòng khám hiện đại: Phòng ốc thoáng mát, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vô trùng,... giúp bệnh nhân yên tâm khám và điều trị.

✜  Đảm bảo tế nhị, riêng tư: Mô hình khám chữa bệnh khép kín nên bệnh nhân thoải mái trao đổi với bác sĩ điều trị, hồ sơ bệnh án được bảo mật tuyệt đối.

✜ Chi phí rõ ràng, minh bạch

✜ Thời gian làm việc linh hoạt giúp người bệnh căn cứ thời gian tới thăm khám.

Hy vọng với những thông tin trên giúp người bệnh hiểu rõ trễ kinh 3 tháng đến 4 tháng ở tuổi dậy thì có sao không? Từ đó có phương hướng điều trị thích hợp. Liên hệ ngay phòng khám để được giải đáp.

Tư vấn
 

Bài viết: Trễ kinh 3 tháng đến 4 tháng ở tuổi dậy thì có sao không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.