Trễ kinh 8 ngày có thai không?

    Nếu như bạn có đời sống tình dục đều đặn và không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì khi bị trễ kinh 8 ngày có thai không? Điều này rất khó nói, thông thường, sau khi quan hệ tình dục khoảng 1 tuần thì người phụ nữ đã có khả năng mang thai, khi thấy kinh nguyệt bị trễ 8 ngày tức lúc này bào thai đã được khoảng 5 tuần. Lúc này cơ thể cũng có sự thay đổi nhất định, bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu này để dự đoán khả năng mang thai.

  Như vậy, ngoài trễ kinh 8 ngày, mang thai còn có biểu hiện gì?

   Dấu hiệu xuất hiện sớm nhất ở 2 tuần đầu của thai kỳ là buồn nôn, hay còn gọi là ốm nghén, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi ngửi phải mùi tanh của thực phẩm sống. Tuy nhiên, có một số trường hợp không xuất hiện dấu hiệu này vì còn tùy vào thể trạng của từng người.

   Dấu hiệu điển hình thứ hai là bầu ngực phát triển, bạn sẽ cảm thấy căng tức ở hai bên ngực do tuyến sữa phát triển, thêm vào đó, nhũ hoa sẽ dần chuyển sang màu sẫm hơn.

   Cơ thể mệt mỏi, đau mỏi lưng và ngủ nhiều.

   Thèm ăn cũng là một dấu hiệu không thể bỏ qua khi mang thai, có người đột ngột thèm ăn chua, nhưng cũng có người thèm ăn ngọt một cách không rõ nguyên nhân.

  Bên cạnh đó, sức ăn của bạn cũng tăng lên do chất dinh dưỡng lúc này còn phải phân chi đi nuôi thai nhi trong bụng.

Trễ kinh 8 ngày có thai không?

Trễ kinh 8 ngày có thai không?

  Nhưng nếu như trễ kinh 8 ngày không do mang thai thì do đâu?

  Nếu loại trừ khả năng mang thai, khi đến chu kỳ 8 ngày rồi nhưng vẫn chưa thấy kinh thì có thể bạn đã mắc phải một hoặc một số các bệnh lý phụ khoa sau đây.

  ✤ Trễ kinh 8 ngày do rối loạn kinh nguyệt

  Rối loạn kinh nguyệt là vấn đề thường thấy ở nữ giới, ở những bạn nữ mới vừa bước qua độ tuổi dậy thì, quá trình điều hòa hormon estrogen cũng như điều hòa kinh nguyệt chưa được ổn định nên tình trạng trễ kinh xảy ra thường xuyên, không chỉ trễ kinh 8 ngày mà có thể trễ đến cả tháng.

  Tuy nhiên nếu như các bạn giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể thao thường xuyên thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định lại sau 1 – 2 năm.

  Trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt đã qua thời gian ổn định nhưng vẫn tháng có tháng không hoặc như trường hợp bị trễ kinh đến 8 ngày thì có thể bạn đã mắc bệnh rối loạn kinh nguyệt.

  Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn, cụ thể như:

  + Chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý

  + Lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc an thần, v.v….

  + Thường xuyên sử dụng chất kích thích như bia rươu, nước có gaz, có chứa cồn, cafein, ….

  + Tâm trạng không ổn định, dễ xúc động và thường hay bị stress kéo dài.

  + Bệnh lý ở cơ quan sinh dục.

  ✤ Trễ kinh 8 ngày là do bệnh lý

  Nếu như hiện tượng trễ kinh diễn ra ở hai tháng liên tiếp thì bạn nên nghĩ ngay đến những bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, u xơ u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, v.v….

  Đây đều là những bệnh lý nguy hiểm có thể đe dọa đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí là tính mạng nếu như không được phát hiện chữa trị sớm.

Trễ kinh 8 ngày có thử que được chưa?

Trễ kinh 8 ngày có thử que được chưa?

  Qua những thông tin trên đây, để biết được trễ kinh 8 ngày có thai không thì phải căn cứ vào nhiều yếu tố, nếu bạn nghi ngờ mình bị trễ kinh do mang thai thì có thể dùng que thử thai hoặc để đảm bảo chính xác hơn là nên đến gặp bác sĩ để được siêu âm.

Trễ kinh 8 ngày thử que được chưa?

  Thông thường, sau khi quan hệ tình dục không có biện pháp tránh thai thì trong khoảng 1 tuần người phụ nữ đã có thể mang thai. Và tuổi thai được tính dựa trên ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt, do đó nếu như bạn bị chậm kinh 8 ngày tức bào thai đã được khoảng 5 tuần.

  Lúc này nồng độ hormon HCG trong cơ thể đã đảm bảo để bạn có thể phát hiện mình mang thai qua que thử thai. Thông thường thì chỉ khoảng từ 5 – 7 ngày trễ kinh là có thể dùng que thử để đoán biết có thai hay không.

  Mặc dù que thử thai cho kết quả chính xác lên đến 99%, nhưng bạn nên chú ý trong việc dùng que thử thai vì nếu sử dụng không đúng cách sẽ rất dễ làm cho kết quả bị sai lệch.

  ✎ Hướng dẫn dùng que thử thai chính xác nhất

  Tuy que thử thai dễ sử dụng nhưng nếu không chú ý sẽ rất dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động làm sai lệch kết quả. Bạn cần lưu ý đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và làm theo từng bước như sau:

  ➥ Lấy nước tiểu cho vào một chiếc cốc, tốt nhất là vào sáng sớm.

  ➥ Lấy que thử thai cầm trên tay sao cho mũi tên hướng xuống.

  ➥ Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu và đảm bảo rằng nước tiểu không ngập quá mũi tên.

  ➥ Chờ trong 2 – 5 phút là có thể xem kết quả. Nếu que thử thai báo 1 vạch có nghĩa là bạn không có thai, nếu báo hai vạch tức là bạn đã mang thai.

  Nếu bạn vẫn nghi ngờ thì có thể thử lại nhiều lần, nhưng cách đáng tin cậy nhất là đến cơ sở y tế chuyên khoa để siêu âm.

  Việc siêu âm phát hiện thai là rất quan trọng giúp bạn biết được mình có thật sự đang mang thai hay không, biết được số lượng thai và đặc biệt hơn là thai nằm trong hay ngoài tử cung. Bởi nếu thai nằm ngoài tử cung sẽ rất nguy hiểm và hầu hết các trường hợp này đều phải loại bỏ bào thai.

  Như vậy, để biết được chính xác trễ kinh 8 ngày có thai không và có thử que được chưa, bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để kiểm tra chính xác.

Kiểm tra có thai không và các vấn đề phụ khoa uy tín tại Đa Khoa TPHCM

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ hàng đầu tại TPHCM trong việc chăm sóc thai kì, đồng thời cũng là địa chỉ phá thai an toàn được hoạt động công khai dưới sự cấp phép của Sở y tế.

  Tại đây có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, phòng khám thoáng rộng, tiện nghi đầy đủ và chi phí được niêm yết công khai rõ ràng.

  Nếu như bạn còn thắc mắc nào xoay quanh việc trễ kinh 8 ngày có thai không và thử que được chưa thì đừng ngần ngại trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia của phòng khám bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  Chúc bạn vui khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Trễ kinh bao nhiêu ngày là bình thường

  Bị trễ kinh nguyệt nên ăn gì và uống gì ?

  Uống thuốc tây nhiều có bị trễ kinh không

Tư vấn

Bài viết: Trễ kinh 8 ngày có thai không? Thử que được chưa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.