Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không?

  Nhiều chị em phụ nữ khi mang thai ngoài ý muốn đã nghĩ đến những cách để chấm dứt thai kỳ một cách tự nhiên, bí mật và ít tốn kém. Cũng như dùng các biện pháp dân gian, có không ít người thấy được công dụng điều hòa kinh nguyệt của một số loại thuốc đã nghĩ đến việc dùng thuốc này để phá thai tự nhiên. Như vậy, uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không?

  Thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể gây sảy thai nhưng không phải là cách phá thai an toàn và không nên xem như một biện pháp phá thai vì có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn.

       Thuốc điều hòa kinh nguyệt chỉ là biện pháp giúp đỡ bạn khi chu kỳ kinh nguyệt không đều, nhưng đây chỉ được coi là biện pháp tạm thời chứ không thể dùng lâu dài vì sẽ gây tác động xấu. Cơ chế của thuốc điều hòa kinh nguyệt là tác động làm cho tử cung co bóp để lớp niêm mạc tử cung có thể bong tróc và tống ra ngoài thành máu kinh.

  Đối với những bào thai dưới 7 tuần tuổi thường được áp dụng biện pháp phá thai là dùng thuốc nhưng cũng cần phải đáp ứng được một số điều kiện như:

  ➥ Không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

  ➥ Không mắc các bệnh về tử cung và cổ tử cung như u xơ, ung thư, viêm tử cung, v.v….

  ➥ Không mắc phải các bệnh mãn tính như suy tim, suy thận, rối loạn đông máu, v.v….

  Mặc dù thuốc phá thai có thể giúp chấm dứt thai kì nhưng người mang thai cũng cần phải trải qua thăm khám kĩ lưỡng mới có thể được chỉ định dùng thuốc hay không.

  Do đó, việc tự ý dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai là vô cùng nguy hiểm, hơn nữa các loại thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt đều chỉ có tác dụng làm tử cung co bóp nhẹ, không thể giết chết bào thai và đẩy bào thai ra ngoài như thuốc phá thai.

  Việc tự ý dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt để chấm dứt thai kỳ sẽ gây ra một số tai biến nguy hiểm, có thể gây vô sinh về sau, trường hợp nặng có thể đe dọa đến tính mạng như sau.

  ☞ Sót thai sót nhau

  Phá thai bằng thuốc phá thai cũng có thể có trường hợp thai hoặc nhau bị sót lại trong buồng tử cung, huống hồ tác dụng chính của thuốc điều hòa kinh nguyệt không phải là phá thai nên sự cố sót nhau hoặc sót thai sẽ có khả năng xảy ra cao hơn.

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có nguy cơ bị sót thai

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có nguy cơ bị sót thai

  Trường hợp này chứng tỏ phá thai đã thất bại, nhưng bào thai không thể giữ lại được, cần phải sớm được loại bỏ khỏi cơ thể để tránh tình trạng nhiễm trùng. Lúc này bạn vẫn phải cần đến sự hỗ trợ của y tế, nhưng biện pháp phá thai lúc này không còn nhẹ nhàng như dùng thuốc nữa mà phải là hút thai.

  Tuy nhiên hút thai cũng có những tai biến nguy hiểm là nhiễm trùng âm đạo, nhiễm trùng cổ tử cung và tử cung, nguy cơ thủng rách tử cung, v.v… nếu như tiến hành phá thai ở những cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng.

  ☞ Bào thai bị dị tật

  Do thuốc điều hòa kinh nguyệt không có tác dụng như thuốc phá thai nên có thể không giết chết được bào thai, nhưng cũng có ảnh hưởng không tốt lên bào thai làm cho bào thai bị dị tật, không thể phát triển bình thường được nữa.

  Một khi bạn lựa chọn phá thai, dù sử dụng bất kì phương pháp nào thì cũng khiến cho bào thai bị tổn thương và không thể giữ lại được.

  Lúc này bạn phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thực hiện phá thai lần nữa, sự tác động nhiều lần này sẽ khiến cho tử cung bị tổn thương nặng hơn.

  ☞ Thai chết lưu

  Thai chết lưu là tình trạng bào thai đã chết nhưng không bị đẩy ra bên ngoài, thai chết lưu khiến cho buồng tử cung đứng trước nguy cơ bị nhiễm trùng nặng, hơn nữa dây rốn của bào thai kết nối với cơ thể mẹ để tiếp nhận máu từ mẹ, nên thai chết lưu có thể khiến cho máu của người mẹ cũng bị nhiễm trùng.

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có thể khiến thai chết lưu

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có thể khiến thai chết lưu

  Nhiễm trùng máu là một căn bệnh nhiễm trùng cấp tính, diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong vòng vài giờ, nếu trong khoảng thời gian này không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

  ☞ Băng huyết

  Băng huyết là tai biến nguy hiểm vì hiện tượng máu chảy ra ồ ạt ở âm đạo nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong chỉ trong một vài giờ.

  Đây cũng là hiện tượng phổ biến thường thấy khi phá thai không an toàn, ngay khi phá thai tại các cơ sở y tế cũng có thể xảy ra hiện tượng này nhưng nếu có đầy đủ dụng cụ và thiết bị y tế cấp cứu sẽ nhanh chóng khắc phục được.

  Do đó nếu liều lĩnh thực hiện phá thai tại nhà, khi xảy ra biến cố sẽ không có những thiết bị y tế chuyên dụng để cấp cứu, sẽ làm nguy hiểm đến tính mạng.

Ý kiến của bác sĩ về uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai

  Để tránh việc thiếu hiểu biết dẫn đến hậu quả nguy hiểm, bạn nên đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn tận tình, cho những lời khuyên bổ ích trong giai đoạn thai kỳ, cũng như những rủi ro khi phá thai và ảnh hưởng của phá thai đến sức khỏe sinh sản sau này.

  Bởi vì phá thai chưa hẳn là lựa chọn tốt nhất và duy nhất nên bạn đừng vội vã quyết định mà vô tình đến những cơ sở phá thai chui không được đảm bảo chất lượng sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra tai biến nguy hiểm.

  Trong trường hợp bạn vẫn kiêng quyết với lựa chọn phá thai, các bác sĩ tại phòng khám có thể hướng dẫn bạn lựa chọn cách phá thai an toàn và cơ sở y tế có chất lượng nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng của bạn.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ có chuyên khoa phụ sản tốt hàng đầu tại TPHCM, cũng là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn trong công tác chăm sóc sức khỏe thai kỳ.

Bác sĩ giải đáp về vấn đề uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không?

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM được xây dựng với mô hình khám chữa bệnh hiện đại, nổi bật nhờ vào các yếu tố:

  ✚ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm.

  ✚ Hệ thống trang thiết bị phòng khám được nhập ngoại hiện đại, được đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

  ✚ Quy trình thăm khám khoa học, đảm bảo không gian riêng tư và bí mật về thông tin cá nhân.

  ✚ Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh được đơn giản hóa nên bạn không cần phải mất nhiều thời gian chờ đợi mệt mỏi.

  ✚ Tất cả chi phí khám chữa được công khai, niêm yết theo quy định.

  ✚ Phòng khám sạch sẽ, tiện nghi và đội ngũ nhân viên y tế luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn và người thân đi cùng.

  Để hiểu rõ hơn về việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua khung chat tư vấn bên dưới để nhanh chóng nhận được sự tư vấn chi tiết.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Sau khi phá thai có được tắm không? Những kiêng cữ sau khi phá thai

  Cách phá thai bằng mướp đắng có hiệu quả không? Có hại gì không

  Chi phí phá thai 12 tuần tuổi bằng thuốc hết bao nhiêu tiền 2019

Tư vấn

Bài viết: Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.