Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Đây là băn khoăn và lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ khi chẳng may mắc phải căn bệnh này. Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách đốt đã được sử dụng từ lâu và phổ biến cho đến ngày nay.

Có nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Tuy nhiên, bên cạnh mặt hiệu quả của nó, thì phương pháp này có tìm ẩn nhiều nguy hiểm mà người bệnh nên sớm biết, để có cho mình những quyết định đúng đắn trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

◉ Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến cổ tử cung phát triển quá mức và lấn ra ngoài gây viêm nhiễm, diễn biến chủ yếu qua 3 giai đoạn với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các cấp độ

Cổ tử cung có bền mặt láng mịn và có độ đàn hồi cao, giữ chức năng ngăn chặn các loại vi khuẩn xâm nhập và giãn nở khi đến ngày hành kinh, hoặc khi sinh nở.

Khi cổ tử cung có dấu hiệu bị viêm lộ tuyến, thì bề mặt sẽ trở nên sần sùi, ửng đỏ và mất đi độ đàn hồi vốn có.

➢ Biến chứng mà viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra là hết sức nặng nề:

- Gây đau đớn dữ dội vùng bụng dưới và vùng chậu, xuất huyết bất thường kéo dài.

- Gây viêm nhiễm cao hơn như viêm tử cung, viêm buồng trứng, …

- Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

- Tăng khả năng vô sinh ở nữ giới.

◉ Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì và có nên đốt không?

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách đốt là dùng dòng điện cao tần, hoặc laser để phá hủy các tế bào tuyến bị tổn thương vì viêm nhiễm.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là cách chữa truyền thống

Tuy nhiên, kỹ thuật này còn rất nhiều hạn chế, nếu thực hiện ở những nơi kém chất lượng sẽ dễ khiến cho:

☞ Nguy cơ dẫn đến vô sinh: thực hiện đốt viêm lộ tuyến nếu không cẩn thận sẽ dễ để lại sẹo, đây là yếu tố gây cản trở tinh trùng khi bơi vào tử cung để gặp, khiến cho khả năng thụ thai bị giảm xuống.

☞ Dễ nhiễm trùng: các dụng cụ khi thực hiện đốt viêm lộ tuyến cần phải được khử trùng nghiêm ngặt, vì nó có tác động trực tiếp đến các cơ quan sinh dục, nhất là âm đạo và cổ tử cung. Nếu không sẽ dễ khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, dẫn đến nhiễm trùng và hoại tử.

☞​ Gây đau đớn, khả năng tái phát cao.

➢ Ngoài ra, ở những cơ sở kém chất lượng sẽ thường bỏ qua các lưu ý sau đây, khiến cho ca điều trị viêm lộ tuyến không chỉ thất bại mà còn khiến tình trạng bệnh nặng thêm, cụ thể là:

- Phải điều trị sau ngày hành kinh tối thiểu 3 ngày, không được quan hệ tình dục trước ngày đốt, và ngay sau khi điều trị.

- Kết quả soi cổ tử cung bình thường.

- Không mắc phải các viêm nhiễm ở âm đạo hay tử cung.

- Kết quả thử tế bào âm đạo ở nhóm 1 (bình thường) và nhóm 2 (biến đổi tế bào lành tính).

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt nhất

Trước khi trả lời câu hỏi này, nữ giới cần biết được đây là quá trình điều trị ngoại khoa, cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp, tại những địa chỉ khám chữa uy tín và có lâu năm kinh nghiệm mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, điển hình là phòng khám Đa Khoa TPHCM.

➥ Loại bỏ nhanh chóng nguyên nhân gây bệnh, mang tính an toàn cao.

➥ Không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến các tế bào lành tính khác, không để lại sẹo.

➥ Nhanh chóng hồi phục, đảm bảo sức khỏe người bệnh.

Trong nhiều năm qua, TPHCM đã khẳng định vị thế trong công tác chữa trị các vấn đề về phụ khoa, trong đó bao gồm điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở các mức độ từ đơn giản đến phức tạp.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM được nhiều chị em phụ nữ tin cậy là do:

✚ Cở sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi phục vụ tối ưu cho công tác khám chữa bệnh.

✚ Phòng khám thông thoáng, sạch bệnh, được khử trùng nghiêm ngặt theo định kì, đảm bảo không gian khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế.

✚ Trang thiết bị và máy móc hiện đại, đầy đủ các dụng cụ y khoa.

✚ Y bác sĩ có kiến thức chuyên sâu, lành nghề và luôn đề cao y đức.

Địa chỉ đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín hàng đầu tại TPHCM

✚ Áp dụng những kỹ thuật y khoa tiên tiến nhất trong điều trị viêm lộ tuyến, đảm bảo quá trình điều trị an toàn, triệt để, không gây đau đớn và không để lại sẹo.

✚ Thực hiện giải quyết thủ tục khám chữa nhanh chóng, đặt lịch hẹn trực tuyến linh hoạt và được bảo mật thông tin tối đa.

✚ Các khoảng chi phí căn cứ vào qui định sẵn có, hợp lý và được thông tin rõ ràng, chi tiết các hạng mục đến người bệnh cùng người thân đi chung.

Mọi băn khoăn về đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, các chị em phụ nữ vui lòng liên hệ qua khung chat phía dưới bài, để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn, hỗ trợ trực tiếp và miễn phí nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Bài viết: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Đốt ở đâu tốt nhất