Tư vấn

Thông tin về bệnh viêm họng mãn tính

       Viêm họng là một bệnh lý về đường hô hấp rất phổ biến hiện nay. Tỷ lệ bị viêm họng khá cao và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh. Viêm họng nếu kéo dài không được can thiệp điều trị đúng cách sẽ quá phát và trở thành mãn tính. Lúc này vấn đề mọi người lo lắng là viêm họng mãn tính có gây ung thư không?

Viêm họng mãn tính có gây ung thư không?

Viêm họng mãn tính có gây ung thư không?

       ☛ Viêm họng mãn tính diễn biến phức tạp hơn nhiều so với viêm họng bình thường. Tuy nhiên, các biểu hiện, triệu chứng của chúng không rõ và mạnh mẽ như viêm họng cấp. Mức độ nguy hiểm của bệnh cũng cao hơn nhiều và rất dễ tái phát nhiều lần. Việc điều trị bệnh vì thế cũng gặp nhiều khó khăn.

       ☛ Người bị viêm họng mãn tính thường xuyên cảm thấy khó chịu vùng họng. Có cảm giác nuốt vướng rất khó chịu, niêm mạc ngứa, đỏ, khó chịu và phải khạc nhổ thường xuyên. Không chỉ vậy, người bệnh cũng thường xuyên bị ho khan, ho có đờm, sốt, sốt cao.

       ☛ Khi bị viêm họng mãn tính chúng ta sẽ gặp phải nhiều rắc rối, ảnh hưởng cuộc sống và sức khỏe. Vì vậy, phải điều trị viêm họng dứt điểm khi mới phát bệnh. Không nên để lâu sẽ rất nguy hiểm và khó có thể điều trị được.

Viêm họng mãn tính có gây ung thư không?

       Trả lời cho vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa cho hay:

       Họng của chúng ta nằm ở khu vực giao nhau của đường thở, đường ăn. Nó có vai trò, nhiệm vụ rất quan trọng đối với cơ thể và hệ hô hấp. Nằm ở ngã 3 nên khu vực này rất dễ bị vi khuẩn tấn công, xâm nhập và gây bệnh viêm họng mãn tính.

Viêm họng mãn tính có thể gây ung thư vòm họng

Viêm họng mãn tính có thể gây ung thư vòm họng

       Viêm họng mãn tính bản chất đã khó điều trị, dễ tái phát nên rất nguy hiểm. Bệnh gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như:

       ✔ Sức đề kháng giảm sút: Những ai bị viêm họng mãn tính sức đề kháng thường rất yếu. Nó tổn hại nghiêm trọng đến cơ thể nên người bệnh sẽ dễ mắc các bệnh ở hệ hô hấp khác hơn.

       ✔ Gây viêm phế quản mãn tính: Căn bệnh viêm họng mãn tính còn là nguyên nhân dẫn đến viêm phế quản mãn tính. Bởi lúc này vi khuẩn, virus gây bệnh có điều kiện lan xuống vị trí phế quản, phổi. Từ đó dẫn đến viêm phế quản mãn tính hoặc hen, suyễn.

       ✔ Gây viêm khớp: Viêm họng mãn tính dẫn đến viêm khớp, điều này là sự thật mà không phải ai cũng nghĩ tới. Bệnh phát triển lâu ngày gây ra viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp…

       ✔ Viêm nội màng tim hoặc hở van tim: Vi khuẩn ở họng của người bệnh có thể di chuyển và tấn công nhiều vị trí khác. Từ đó nó sẽ gây viêm nội màng tim, hở van tim cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng.

       ✔ Ung thư vòm họng: Một trong những biến chứng, tác hại nguy hiểm do viêm họng mãn tính gây ra là gây ung thư vòm họng. Quá trình viêm nhiễm diễn ra nhanh hơn nên thúc đẩy căn bệnh ung thư vòm họng phát triển nhiều hơn. Tỷ lệ người bị ung thư vòm họng có tiền thân là viêm họng mãn tính cao hơn người bình thường. Do đó, chúng ta nên cẩn thận.

       Như vậy, có thể nói rằng viêm họng mãn tính có thể gây ung thư. Vì vậy, người bệnh không được chủ quan với căn bệnh này mà phải tích cực điều trị. Nếu không muốn gặp nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

Phòng ngừa để viêm họng mãn tính không dẫn đến ung thư

       Viêm họng mãn tính có thể dẫn đến ung thư, nhưng chúng ta vẫn có thể phòng tránh được chúng. Các bác sĩ đưa ra những lời khuyên sau dành cho bệnh nhân:

Nhận tư vấn viêm họng mãn tính có gây ung thư không từ các chuyên gia TPHCM

Nhận tư vấn viêm họng mãn tính có gây ung thư không từ các chuyên gia TPHCM

       ✚ Thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh miệng.

       ✚ Đánh răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày 2 lần.

       ✚ Tránh các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, nước ngọt.

       ✚ Những thực phẩm, thức ăn lạnh, nước đá đều khiến bệnh viêm họng phát triển nặng.

       ✚ Nếu bị viêm họng cấp cần nhanh chóng điều trị để không phát triển thành viêm họng mãn tính.

       ✚ Luôn có ý thức giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng cổ.

       ✚ Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bằng các thực phẩm có lợi, nhiều vitamin để tăng sức đề kháng, cải thiện miễn dịch.

       ✚ Luyện tập thể dục thể thao để chống lại sự tấn công của vi khuẩn, virus gây bệnh.

       ✚ Hạn chế tiếp xúc tác nhân gây bệnh, luôn đeo khẩu trang khi ra nơi bụi bẩn, ô nhiễm.

       Trên đây là những thông tin về bệnh viêm họng mãn tính có gây ung thư không. Bệnh nhân chắc hẳn đã hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như mức độ nguy hiểm của nó gây ra.

       Nếu đang muốn tìm địa chỉ chữa viêm họng mãn tính hay thắc mắc về vấn đề viêm họng mãn tính có gây ung thư không hãy đến với Phòng khám Đa Khoa TPHCM. Chúng tôi là phòng khám được xây dựng hiện đại, khang trang và sạch sẽ. Đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng với phương pháp chữa bệnh hiệu quả sẽ giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi.

       Đừng ngần ngại truy cập vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

  >>> Xem thêm:

  Khám cổ họng ở đâu tốt nhất TPHCM

  Bệnh viêm họng cấp có nguy hiểm không

  Hình ảnh viêm họng hạt có mủ ở người lớn và trẻ em chi tiết nhất

Tư vấn

Bài viết: Viêm họng mãn tính có gây ung thư không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.