Tư vấn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy hiểm không

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là căn bệnh phổ biến nhưng cũng không đến nỗi hiếm gặp, bệnh chỉ xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy hiểm không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy hiểm không?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung do nhiều tác nhân gây ra, khiến cho cổ tử cung bị tổn thương và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Như vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy hiểm không? Và cách chữa trị như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết này.

  ✤ Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là gì?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tăng sinh quá mức của các tế bào tuyến cổ tử cung, chèn ra bên ngoài và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn biến qua 3 cấp độ được phân chia theo mức độ nghiêm trọng của bệnh. Theo đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là tình trạng viêm nhiễm ở cấp độ cao nhất – cấp độ 3 của bệnh.

  Đây là căn bệnh thầm lặng tàn phá cổ tử cung, vì ở cấp độ 1 và 2, bệnh chưa gây nhiều tổn thương nên người bệnh không có bất kì triệu chứng đặc trưng nào, dựa vào khí hư bất thường sẽ dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm khác và nữ giới thường bỏ qua các dấu hiệu này.

  Ở cấp độ 3, tức là viêm lộ tuyến diện rộng, hầu hết bề mặt cổ tử cung ửng đỏ, sần sùi, cơ bản mất đi cấu trúc và chức năng ban đầu.

  ✤ Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy hiểm không?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là tình trạng nặng hơn khi viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn đầu khi không được phát hiện. Diện tích của viêm lộ tuyến ở giai đoạn này vết bệnh có đường kính rộng, chiếm trên 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

  Đây cũng là lúc cơ thể nữ giới có những báo động khiến cho bản thân phải chú ý như dịch âm đạo tiết ra ồ ạt, có mùi hôi và và tình trạng xuất huyết bất thường, kèm theo đau vùng bụng dưới và vùng chậu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng ảnh hưởng đến chăn gối vợ chồng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng ảnh hưởng đến chăn gối vợ chồng

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường mắc phải ở những người trong độ tuổi sinh sản, sinh nở nhiều lần hoặc nạo phá thai thường xuyên, kể cả những người có đời sống tình dục mạnh mẽ, quan hệ một cách thô bạo hoặc bừa bãi khiến cho cổ tử cung bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm.

  Khi bệnh tiến triển ở giai đoạn diện rộng, nguy cơ mất chức năng vĩnh viễn của cổ tử cung là hoàn toàn có thể xảy ra.

  Bên cạnh đó, người bệnh còn luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày lẫn đời sống tình dục, làm suy giảm hiệu quả công việc và học tập.

  Nếu hiện tượng viêm nhiễm không được điều trị sẽ dẫn đến sự viêm nhiễm ở các bộ phận liên quan như tử cung, buồng trứng, vòi trứng, ….

  Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung, phải cắt bỏ nên sẽ dẫn đến vô sinh.

Cách chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Quá trình chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng phương pháp đốt điện

Quá trình chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng phương pháp đốt điện

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM thực hiện khám chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng bằng các biện pháp điều trị ngoại khoa như đốt điện, đốt laser hoặc áp lạnh.

  Bên cạnh đó là một chế độ ăn uống hợp lý cho người bệnh. Các thực phẩm bổ sung vitamin E, rau xanh và trái cây sẽ giúp cổ tử cung mau chóng phục hồi thương tổn.

  ✤ Lưu ý khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

  - Tránh quan hệ tình dục trong thời gian này.

  - Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng.

  - Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều vitamin E, rau, củ, quả.

  - Tránh tập luyện thể thao ở cường độ cao, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

  - Tích cực chủ động điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên môn.

  Khi bắt gặp các vấn đề về phụ khoa, các chị em phụ nữ hãy nhanh chóng đến thăm khám tại phòng khám Đa Khoa TPHCM.

  Đa Khoa TPHCM là địa chỉ phòng khám uy tín và đáng tin cậy trong công tác điều trị bệnh phụ khoa, nhất là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng.

  ➥ Các bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm, lành nghề và kiến thức chuyên môn sâu rộng, đã và đang điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh mỗi năm.

  ➥ Thêm vào đó, thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại từ nước ngoài, đảm bảo chữa trị bệnh an toàn, nhanh chóng và sớm phục hồi sức khỏe của các chị em.

  ➥ Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, không gian thông thoáng đảm bảo môi trường khám và dưỡng bệnh tốt nhất cho các chị em.

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến diện rộng đáng tin cậy tại TPHCM

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến diện rộng đáng tin cậy tại TPHCM

  ➥ Đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình và tận tâm.

  ➥ Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, thông tin được bảo mật tuyệt đối.

  ➥ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, căn cứ theo tình trạng bệnh và dựa theo quy định của Sở đề ra. Tất cả được thông tin một cách chi tiết và cụ thể cho người bệnh cùng người thân được biết.

  Các vấn đề xoay quanh câu hỏi “Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy hiểm không? Và cách chữa trị”, các chị em phụ nữ có thể liên lạc với chuyên gia của phòng khám để hiểu thêm chi tiết, bằng cách nhập nội dung vào khung chat ở cuối bài viết.

        Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tư vấn

Bài viết: Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nguy hiểm không? Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.