Tư vấn
 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở chị em đã lập gia đình, có quan hệ tình dục nhiều lần hay đã trải qua quá trình sinh nở.

Bệnh gồm 2 vấn đề: Viêm nhiễm và lộ tuyến

- Đối với lộ tuyến: Các tế bào nằm trong ống tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn xâm lấn bề mặt ngoài của cổ tử cung làm tăng tiết dịch âm đạo.

- Đối với viêm nhiễm: Viêm nhiễm cổ tử cung do sự xâm nhập và phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư xuất hiện nhiều:  Khí hư có sự thay đổi về màu và mùi. Khi bệnh càng nặng, khí hư ra càng nhiều hơn và có mùi cũng nặng hơn. Do đó, căn cứ vào vi khuẩn gây viêm mà màu và mùi của khí hư cũng khác nhau sẽ là triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  Cảm giác đau: Đau các vùng dữ dội như: Đauvùng eo, đau vùng xương chậu, bụng kinh,...

  Quan hệ tình dục bất thường: Khi quan hệ tình dục thường đau đớn, khoái cảm khi quan hệ tình dục giảm nhiều hoặc mất, bề mặt cổ tử cung sần sùi và dễ bị tổn thương khiến chảy máu khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

 Tiểu nhiều, tiểu dắt và tiểu buốt : Bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung có thể lây lan sang bàng quang, gây kích thích cho bàng quang nên dẫn đến đái dắt, đái đau…

  Khó mang thai: Quá trình thụ thai khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khó thành công, làm tăng tỉ lệ vô sinh - hiếm muộn ở các cặp vợ chồng.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

◆ Quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn hay quan hệ với nhiều bạn tình, làm mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang, bệnh, quan hệ nhiều lần với hành vi thô bạo, gây tổn thương cho cổ tử cung dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung.

◆  Vấn đề vệ sinh cá nhân: Vệ sinh cá nhân quá sạch sẽ hay vệ sinh nhiều lần và lạm dụng các chất tẩy rửa hóa học để vệ sinh vùng kín mà không phù hợp cũng là trong số rất nhiều nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp.

 Từng trải qua thủ thuật ngoại khoa: Nạo phá thai, đặt vòng tránh thai, sử dụng thuốc đặt âm đạo… không đảm bảo vô trùng, vệ sinh cũng dẫn đến bệnh.

Biến chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh có những biến chứng sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân, quan hệ vợ chồng, làm suy giảm chất lượng sống như: khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo và đau rát khi quan hệ… . Nếu bệnh không được điều trị sẽ biến chứng sang nhiều bệnh khác như: viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, vô sinh - hiếm muộn, ung thư cổ tử cung.

Cách chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Do bệnh có những biến chứng nguy hiểm nên cần phát hiện sớm bệnh khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung để đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Cụ thể, bác sĩ sẽ có những cách chữa trị như:

- Tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ: Thời gian kéo dài nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần tuyệt đối tuân thủ lộ trình của bác sĩ đưa ra.

- Kiêng quan hệ tình dục: Kiêng đến khi khỏi hẳn bệnh.

- Tái khám: Tái khám sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác rằng bệnh đã khỏi hẳn hay chưa và tránh trường hợp bệnh tái phát

TPHCM địa chỉ khám chữa bệnh phụ khóa đạt chuẩn cho các chị em

TPHCM địa chỉ khám chữa bệnh phụ khóa đạt chuẩn cho các chị em

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa TPHCM về Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì: Nguyên nhân Dấu hiệu và Cách chữa trị hiệu quả. Hãy đến Phòng Khám để được đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao kết hợp cơ sở vật chất hiện đại, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung sẽ được điều trị tốt nhất.

Tư vấn
 

Bài viết: Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Nguyên nhân Dấu hiệu và Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.