Vùng kín có mảng bám màu trắng là bị gì?

  Vùng kín có mảng bám màu trắng là biểu hiện của sự viêm nhiễm phụ khoa, là một trong số những căn bệnh phổ biến và dễ mắc phải ở nữ giới, tác nhân khiến cho vùng kín có mảng bám màu trắng điển hình là nấm men Candida và lậu cầu khuẩn.

  ✤ Nguyên nhân khiến cho vùng kín có mảng bám màu trắng

  Vùng kín bị viêm nhiễm chủ yếu là do công tác vệ sinh không được sạch sẽ, khiến cho mầm bệnh phát sinh, hoặc lây nhiễm từ bạn tình.

   Vùng kín luôn ẩm ướt là điều kiện tốt nhất cho nấm men phát triển, do thói quen lau chùi từ sau ra trước và không lau khô vùng kín sau khi tắm hoặc đi vệ sinh.

   Thói quen mặc đồ lót ẩm ướt hoặc không thường xuyên giặt giũ đồ lót.

   Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính khiến cho lậu cầu khuẩn lây lan từ người này sang người khác.

   Thụt rửa sâu vào âm đạo là trực tiếp đưa mầm bệnh vào trong cơ thể.

   Lạm dụng các chất tẩy rửa, các loại dung dịch vệ sinh làm mất cân bằng ẩm độ và hệ vi sinh vật có lợi khiến cho nấm bệnh có cơ hội phát triển.

   Thói quen ăn uống không lành mạnh hay chế độ làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý làm ảnh hưởng đến việc sự sản sinh nội tiết tố nữ, làm mất cân bằng môi trường âm đạo, gián tiếp tạo điều kiện thuận lợi cho nấm bệnh và vi khuẩn xâm nhập.

  ✤ Vùng kín có mảng bám màu trắng do nhiễm trùng nấm men

  Nấm men Candida albicans là loại nấm bệnh phổ biến chiếm tỉ lệ hơn 80% nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

  Nấm men có màu trắng đục, khi bị nhiễm loại nấm này bạn sẽ thấy khí hư cũng có màu trắng và vón cục lại, đối với người nhiễm nặng sẽ thấy chúng đóng thành từng mảng ở niêm mạc âm đạo, có thể lấn ra “cửa mình” nên bạn có thể nhìn thấy được.

  Nhiễm nấm men khiến cho bạn luôn cảm thấy vùng kín bị ngứa ngáy và nóng rát, khi quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau rát, hơn nữa nhiễm trùng nấm men cũng tạo mùi hôi vô cùng khó chịu khiến cho cơ thể bạn luôn trong trạng thái bốc mùi, cản trở việc giao tiếp.

  Đặc biệt là nhiễm trùng nấm men có thể lây lan cho bạn tình nếu như có quan hệ tình dục không an toàn.

  Tuy nấm men Candida là một loại vi nấm bình thường nhưng lại khó chữa trị và dễ tái phát, tái nhiễm nếu như công tác phòng ngừa không được đảm bảo.

  Bên cạnh đó, nếu để tình trạng nhiễm trùng nấm men kéo dài, nấm có thể lan sâu hơn vào cổ tử cung, tử cung, buồng trứng và đường niệu đạo gây viêm nhiễm tại đây.

Vùng kín có mảng bám màu trắng là do mắc bệnh lậu

Vùng kín có mảng bám màu trắng là do mắc bệnh lậu

  ✤ Vùng kín có mảng bám màu trắng là do nhiễm vi khuẩn lậu

  Bệnh lậu là căn bệnh xã hội phổ biến lây lan qua đường tình dục do một loại vi khuẩn song cầu Gram âm có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra.

  Vi khuẩn có thể trú ngụ ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ giới gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục và đường niệu đạo, nếu như có quan hệ tình dục bằng đường miệng với người mang lậu cầu khuẩn thì bệnh lậu sẽ phát sinh ở miệng, vòm họng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

  Khi nữ giới nhiễm bệnh lậu, vùng kín sẽ có các mảng bám màu trắng, khí hư tiết ra nhiều có màu trắng đục như sữa, cơ quan sinh dục chảy mủ, tiểu dắt buốt, nước tiểu có lẫn máu mủ và vùng kín có mùi hôi khó chịu.

  Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường không rõ ràng như ở nam giới nên giai đoạn đầu cấp tính thường không được phát hiện, do đó mà đa số những trường hợp chị em phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh lậu đều ở giai đoạn mãn tính.

  Bệnh lậu là một căn bệnh gây nhiễm trùng đường sinh dục nghiêm trọng nhất, bệnh dai dẳng, khó chữa trị, dễ tái phát và gây biến chứng vô cùng nguy hiểm.

  Cụ thể nếu nhiễm lậu ở miệng có thể dẫn đến ung thư miệng, lưỡi và vòm họng. Ngoài ra bệnh còn gây mùi hôi khó chịu khiến bạn gặp trở ngại trong giao tiếp, đặc biệt là trong quan hệ tình dục, làm giảm chất lượng cuộc sống nói chung và đời sống chăn gối nói riêng.

  >>> Xem thêm:

  Vùng kín bị ngứa và ra nhiều khí hư màu trắng đục vón cục

  Lở loét vùng kín nam và nữ là bệnh gì, cách chữa trị

  Khí hư như bã đậu và ngứa là gì? Cách chữa trị

Cách chữa trị vùng kín có mảng bám màu trắng

  Vì nguyên nhân khiến cho vùng kín có mảng bám màu trắng là do vi nấm và vi khuẩn nên cách chữa trị hiệu quả nhất là dùng kháng sinh để tiêu diệt mầm bệnh này.

  Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được tự ý mua dùng kháng sinh khi chưa trải qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa vì khi không biết rõ liều lượng, tác nhân và mức độ viêm nhiễm sẽ không đem lại hiệu quả chữa trị, dễ xảy ra tình trạng kháng thuốc rất nguy hiểm đến tính mạng.

  Bên cạnh việc chữa trị tại cơ sở y tế chuyên khoa, bạn cần thực hiện công tác đẩy lùi và ngăn chặn bệnh tại nhà bằng cách:

  ➥ Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, thường xuyên giặt và phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời.

  ➥ Không thụt rửa âm đạo và không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh.

  ➥ Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục, không quên sử dụng bao cao su.

  ➥ Hạn chế quan hệ tình dục hay thủ dâm khi chưa hết viêm nhiễm vì có thể làm cho bệnh thêm trầm trọng, hoặc làm viêm nhiễm tăng lên.

Cách chữa trị vùng kín có mảng bám màu trắng hiệu quả

Cách chữa trị vùng kín có mảng bám màu trắng hiệu quả

  ➥ Trong những ngày hành kinh nên sử dụng các loại băng vệ sinh không mùi và thường xuyên thay băng trung bình khoảng 4 – 6 tiếng/lần để mầm bệnh không có cơ hội tấn công ngược lại.

  ➥ Tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa, kiên trì dùng thuốc đến hết liệu trình không nên bỏ ngang khi thấy triệu chứng đã giảm bớt.

  Để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như cải thiện sức khỏe của bản thân, ngay khi có dấu hiệu vùng kín có mảng bám màu trắng, bạn nên nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa.

  Những ưu điểm của phòng khám Đa Khoa TPHCM để nơi đây trở thành lựa chọn chăm sóc phụ khoa hàng đầu tại TPHCM còn có:

  ✚ Hệ thống thiết bị y tế của phòng khám hiện đại, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.

  ✚ Phòng khám sạch sẽ, khang trang và được đầu tư đầy đủ tiện nghi.

  ✚ Hồ sơ thủ tục được giải quyết nhanh chóng, mọi thông tin cá nhân được đảm bảo bảo mật.

  ✚ Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết theo qui định và công khai chi tiết.

  Thắc mắc về vùng kín có mảng bám màu trắng là bị gì và cách chữa trị, bạn vui lòng liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua khung chat bên dưới để được giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

  Chúc bạn sớm hồi phục!

Tư vấn

Bài viết: Vùng kín có mảng bám màu trắng là bị gì? Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.