Có kinh sớm 1 tuần có thai không?

  Thắc mắc có kinh sớm 1 tuần có thai không là vấn đề thường gặp ở những bạn trẻ chưa từng mang thai. Bởi hầu hết các trường hợp mang thai đều có dấu hiệu chậm kinh là do cơ chế như sau.

  ➥ Trứng gặp được tinh trùng và diễn ra quá trình thụ tinh tạo thành hợp tử, hợp tử giải phóng một loại hormon (HCG) ngăn chặn sự co bóp của tử cung.

  ➥ Khi hợp tử được hình thành, hàm lượng estrogen sụt giảm nhanh chóng khiến cho hoạt động của tử cung bị chặn đứng lại.

  ➥ Hợp tử sau đó sẽ di chuyển đến buồng tử cung và chọn vị trí thích hợp để làm tổ và phát triển thành em bé sau này.

  ➥ Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể thai phụ luôn tiết ra hormon HCG, còn gọi là hormon an thai có tác dụng làm ngưng hoạt động co bóp của tử cung, do đó không có hiện tượng kinh nguyệt trong suốt thời gian thai kỳ và em bé có thể bình an phát triển trong bụng mẹ.

  Do đó nếu như mang thai bạn sẽ có dấu hiệu chậm kinh. Tuy nhiên trường hợp có kinh sớm 1 tuần là có thai cũng có thể xảy ra nếu trứng rụng vào khoảng trên dưới ngày 10 kể từ ngày bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt (điều này tùy thuộc vào cơ địa của từng người).

  Thời gian để hợp tử di chuyển vào buồng tử cung khoảng 1 – 2 tuần, khi đó bạn thấy âm đạo ra máu sớm hơn chu kỳ bình thường 1 tuần thì đây chính là máu báo thai, báo hiệu bào thai đã ở đúng vị trí của nó.

  Như vậy để trả lời cho câu hỏi có kinh sớm 1 tuần có thai không bạn cần phải dựa vào một số cách nhận biết có thai sau đây.

Có kinh sớm 1 tuần có thai không?

Có kinh sớm 1 tuần có thai không?

Cách nhận biết có thai

  Khi mang thai, cơ thể của các chị em thay đổi khá nhiều, tuy nhiên tùy vào cơ địa của từng người mà các dấu hiệu này xuất hiện sớm hay muộn, cường độ biểu hiện nhiều hay ít. Có người chỉ vừa mang thai đã có những biểu hiện rõ rệt, có người phải mất đến vài tuần mới biết được mình mang thai.

  ☞ Có đời sống tình dục đều đặn

  Nếu bạn đang không mắc các bệnh phụ khoa, không bị rối loạn kinh nguyệt và có sinh hoạt tình dục đều đặn không dùng biện pháp tránh thai thì nên nghĩ đến trường hợp mang thai.

  ☞ Thay đổi khẩu vị

  Khi mang thai, đa số thai phụ có cảm giác thèm ăn đột ngột, có thể ăn được cả những món ngày thường không thích. Nếu như bạn có biểu hiện lúc nào cũng muốn ăn thì nên chú ý nhé.

  ☞ Thường xuyên mệt mỏi

  Do nội tiết tố thay đổi khi mang thai, sức đề kháng cũng giảm đi trong thấy, bạn có thể cảm nhận cơ thể đột ngột yếu đi, dễ mắc bệnh, dễ mệt mỏi và hay buồn ngủ.

  ☞ Cảm xúc thất thường

  Mang thai khiến cho nội tiết bên trong cơ thể nữ giới bị mất cân bằng, do đó các thai phụ thường khó kiềm chế được cảm xúc, hay vui buồn lẫn lộn, dễ tủi thân, dễ nổi nóng, khó chịu và hay cáu giận, v.v….

  ☞ Cân nặng thay đổi

  Bạn đang mang một sinh linh nhỏ bé trong bụng nên cân nặng của bạn đang dần thay đổi, đây cũng là dấu hiệu nhận biết có thai rõ nhất. Tuy nhiên chỉ trong tuần đầu tiên của thai kỳ thì chưa thật sự chắc chắn nên bạn cần dựa thêm vào nhiều dấu hiệu khác.

  ☞ Ốm nghén

  Ốm nghén là biểu hiện thường thấy ở các bà bầu, nếu bạn có biểu hiện này khi gặp những thức ăn nặng mùi như mùi tanh của cá, thịt, mắm, v.v… thì bạn nên kiểm tra bằng que thử thai.

Cách nhận biết có thai nếu có kinh sớm 1 tuần

Cách nhận biết có thai nếu có kinh sớm 1 tuần

  ☞ Que thử thai hai vạch

  Que thử thai cho kết quả hai vạch là dấu hiệu chắc chắn bạn đã mang thai, xác suất chính xác của phương pháp thử thai này lên tới hơn 90%, theo đó nếu bạn làm theo đúng hướng dẫn sử dụng của que thì có thể tin rằng mình đã mang thai.

  Ngoài ra, để biết có kinh sớm 1 tuần có thai không bạn có thể dựa vào đặc điểm của máu kinh, nếu có những đặc điểm khác với máu kinh ở các chu kỳ khác như sau thì có thể chắc chắn hơn.

  ☞ Đặc điểm của máu báo thai

  Máu báo thai chảy ra ở âm đạo nhưng bạn chỉ có cảm giác đau nhẹ bụng dưới vì lúc này tử cung không co bóp, máu xuất hiện trong 1 – 2 ngày có màu hồng đến hồng nhạt và lượng máu mất đi đều nhau qua các ngày.

  Đặc biệt nếu là máu báo thai sẽ không có xuất hiện cục máu đông.

  Trên đây là những dấu hiệu nhận biết có thai để giải đáp cho vấn đề có thai sớm 1 tuần có kinh không, nhưng để chắc chắn thì cách tốt nhất là bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra bằng siêu âm, phương pháp này có thể giúp nhận biết chính xác 100%.

Có kinh sớm 1 tuần nhưng không mang thai là bị gì?

  Nếu bạn không mang thai thì dấu hiệu có kinh sớm 1 tuần có thể là do bệnh phụ khoa, trong đó rối loạn kinh nguyệt là vấn đề phổ biến nhất ở nữ giới. Rối loạn kinh nguyệt bao gồm: rong kinh, chậm kinh, cường kinh, tắc kinh, vô kinh, v.v…. hiện tượng kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn thất thường khiến cho bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là không thể tính được ngày rụng trứng để tránh thai hoặc mong muốn có thai.

  Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới có rất nhiều như:

  ✤ Tâm lý

  ✤ Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

  ✤ Bệnh lý phụ khoa

  Nếu như chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên thất thường, lúc có lúc không hay đến sớm hơn nhiều ngày lặp lại nhiều lần thì bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và làm xét nghiệm.

  Tại TPHCM, bạn có thể tìm đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để kiểm tra thai hoặc chữa trị các vấn đề về phụ khoa. Phòng khám là một trong số ít những mô hình y tế hiện đại, được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất bao gồm trang thiết bị, dụng cụ y tế chuyên dụng và tiện nghi phòng khám.

  Đi đôi với hệ thống máy móc đạt chuẩn là đội ngũ nhân viên y tế có trách nhiệm, giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm.

  Để nhận nhiều giải đáp hơn về vấn đề có kinh sớm 1 tuần có thai không và cách nhận biết có thai từ chuyên gia của phòng khám bằng cách:

   Nhập nội dung thắc mắc vào KHUNG CHAT bên dưới.

   Gọi đến số HOTLINE MIỄN PHÍ để được trò chuyện trực tiếp.

  Chúc bạn vui khỏe!

  >>>Xem thêm:

  Nhận biết có thai qua màu nước tiểu có được không? Chính xác không

  Chi phí xét nghiệm máu để biết có thai bao nhiêu tiền 2019

  Ra máu hồng giữa chu kỳ kinh có thai không? Có nguy hiểm không

Tư vấn

Bài viết: Có kinh sớm 1 tuần có thai không? Cách nhận biết có thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.