Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em năm nay 20 tuổi, hiện đang là sinh viên. Em và bạn trai đang sống thử với nhau được 1 năm. Bác sĩ ơi, giúp em với chả là em mới đi bỏ thai bằng thuốc tháng trước tại bệnh viện và đã thành công. Sau đó, chúng em có quan hệ đúng 1 lần, nhưng hôm qua em thử que thì thấy lên 2 vạch, em hoang mang quá. Vậy liệu em có thai thật không? Và có thai sau khi phá thai 1 tháng phải làm sao? Em khổ tâm quá, mong bác sĩ tư vấn sớm cho em.

Tư vấn
  

Trả lời: Bạn thân mến, với thắc mắc của bạn hãy cùng xem chuyên gia nói gì nhé.

Có thể có thai sau khi phá thai 1 tháng không?

Nếu đúng như chia sẻ ở trên thì đúng lý ra tuổi của bạn phải đang lo học hành, sống cuộc sống vô tư hồn nhiều của thời sinh viên. Nhưng bạn đã mù quáng tin vào tình yêu và sống thử, dẫn đến hậu quả là phá thai ngoài ý muốn. Đáng trách hơn nữa, là sau sai lầm đó bạn tiếp tục liều lĩnh quan hệ dẫn đến hậu quả đáng tiếc là thử que lên 2 vạch chỉ sau một tháng.

Sau khi phá thai nếu quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ khả năng có thai lại rất cao

Sau khi phá thai nếu quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ khả năng có thai lại rất cao

Thông thường, sau khi phá thai kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần. Sau thời gian này, cơ thể đã ổn định, niêm mạc tử cung cũng hoạt động trở lại và có thể rụng trứng để tạo kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. Như vậy chỉ cần sau 14 ngày sau phá thai đã “yêu” trở lại mà không sử dụng các biện pháp an toàn thì khả năng có thai là rất cao.

➥➥ Với trường hợp của bạn khả năng có thai vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn mới thử que ở nhà thấy lên 2 vạch, do đó để chắc chắn tốt nhất nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để được chuẩn đoán chính xác là có thai thật hay không?

Nguy hiểm từ việc phá thai 1 tháng lại có thai trở lại

Thông thường sau khi phá thai dù bằng phương pháp nào thì phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 4 tuần và có thai lại tối thiểu sau 3 tháng. Nhưng việc có thai quá sớm mà ở đây cụ thể là 1 tháng sẽ gây nên những nguy hiểm đáng tiếc:

Phá thai bằng thuốc mà có thai lại quá sớm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Phá thai bằng thuốc mà có thai lại quá sớm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Phá thai bằng thuốc: Nếu mới phá thai bằng phương pháp nội khoa mà tiếp tục có thai lại ngay thì sẽ rất dễ bị chảy máu âm đạo, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do thuốc phá thai lần trước đã làm mềm tử cung tạo nên hiện tượng co bóp để tống thai ra ngoài.

Phá thai ngoại khoa: Phương pháp này đã can thiệp trực tiếp vào tử cung, tạo thương tổn lớn do đó cần 6 tháng để hồi phục hoàn toàn. Nếu phá thai tiếp tục sẽ để lại sẹo trên tử cung khiến cho vấn đề sinh sản về sau gặp vô vàn khó khăn.

Có thai sau khi phá thai 1 tháng phải làm sao?

Trong trường hợp đúng là bạn có thai sau 1 tháng phá thai trước đó thì chúng tôi khuyên bạn hãy đi đến một cơ sở y tế có chuyên khoa sản khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra, siêu âm và tư vấn phương pháp tốt nhất.

Nên đi khám để được tư vấn nếu có thai lại quá sớm

Nên đi khám để được tư vấn nếu có thai lại quá sớm

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về nhà tự sử dụng, bởi nó có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, thai lưu, viêm nhiễm cổ tử cung,… Những biến chứng này nếu không được xử lý tốt và kịp thời sẽ khiến nguy cơ vô sinh tăng cao, gây viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí tử vong.

  >>> Xem thêm:

  Những điều cần chuẩn bị trước và sau khi phá thai để an toàn

  Hiện tượng băng huyết sau khi phá thai bằng thuốc có sao không

  Thuốc phá thai là gì? Thuốc tên gì ? Có những loại nào

Đa Khoa TPHCM chuyên sản phụ khoa danh tiếng

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM tự hào là một trong những phòng khám có chuyên khoa sản phụ khoa uy tín được đông đảo chị em tin tưởng, và đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động hợp pháp.

Ngoài ra, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội:

TPHCM quy tụ đội ngu bác sĩ sản phụ khoa giỏi và tận tâm

TPHCM quy tụ đội ngu bác sĩ sản phụ khoa giỏi và tận tâm

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, có bề dày kinh nghiệm và đã trực tiếp điều trị, tư vấn phương pháp an toàn cho nhiều chị em có thai ngoài ý muốn thành công.

Hệ thống trang thiết bị phòng khám hiện đại, đầy đủ máy siêu âm tiến tiến cho kết quả nhanh, chuẩn xác.

Bảo mật thông tin và chi phí minh bạch

Có thể đặt lịch hẹn trước và không cần chờ đợi bốc số mất thời giannhư các bệnh viện lớn.

Thời gian làm việc linh hoạt đến 20h hàng ngày, có thể đến vào ngày cuối tuần.

Vì thế bạn có thể chọn TPHCM để được tư vấn cách giải quyết tốt nhất. Liên hệ ngay Phòng khám bằng cách nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Tư vấn
  

Bài viết: Có thai sau khi phá thai 1 tháng phải làm sao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.