Đám sần 2 bên môi bé vùng kín là bị bệnh gì?

  Vùng kín hay cơ quan sinh dục ngoài của nữ giới bao gồm môi lớn, môi bé, âm hộ, âm vật và màn trinh. Nên những biểu hiện bất thường ở nơi đây thường phản ánh bệnh, điều đó đã khién cho cho nhiều bạn nữ cảm thấy lo lắng khi vô tình phát hiện đám sần 2 bên môi bé vùng kín và không biết là biểu hiện của bệnh gì, cũng có không ít người lo ngại đây là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

  ✤ Đám sần 2 bên môi bé vùng kín là bị sùi mào gà

  Nếu như bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn, thì khả năng đám sần 2 bên môi bé vùng kín do nhiễm phải virus HPV là rất lớn.

  Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm xã hội vô cùng nguy hiểm bởi tổn thương nặng nề, khó điều trị, dễ tái phát nếu không chữa trị đúng cách, dễ tái nhiễm nếu công tác phòng chống không đảm bảo, đặc biệt là nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây biến chứng ung thư đe dọa đến tính mạng.

  HPV chính là tên thường gọi của loại virus gây u nhú trên người, còn được gọi là bệnh sùi mào gà. HPV có đến hàng trăm chủng loại khác nhau và gây nhiều bệnh nhưng chủ yếu là gây bệnh sùi mào gà, trong số đó lại có đến hàng chục loại gây bệnh ung thư tại các vị trí mà nó kí sinh.

Đám sần 2 bên môi nhỏ vùng kín là bệnh sùi mào gà

Đám sần 2 bên môi nhỏ vùng kín là bệnh sùi mào gà

  Bệnh sùi mào gà cho hai dạng tổn thương là u nhú và tổn thương phẵng. Đối với dạng tổn thương u nhú sẽ dễ nhận biết hơn nhờ vào các đặc điểm:

  ➥ Xuất hiện các mụn sùi trên bề mặt da, chúng mọc riêng lẻ hoặc thành từng đám có chung cuống tạo thành hình giống chiếc mào gà hoặc giống với bông súp lơ.

  ➥ Bên trong mụn sùi có chứa virus, máu và mủ nên mụn sùi dễ vỡ tạo thành vết loét gây đau rát.

  ➥ Mụn sùi mào gà khiến cho vùng kín nữ giới có mùi hôi đặc trưng.

  ➥ Lúc đầu mụn sùi gây ngứa ngáy ở vùng kín rất khó chịu nhưng khi vỡ sẽ khiến người bệnh đau nhức và chảy máu nên có thể bị nhiễm trùng.

  ➥ Mụn sùi không chỉ mọc lên ở môi bé mà có thể tìm thấy ở môi lớn, niêm mạc âm vật, âm hộ, có khi còn lây lan xuống vùng hậu môn.

  Nếu chú ý hơn bạn có thể nhận biết được đám sần 2 bên môi bé có phải là sùi mào gà hay không.

  Với dạng tổn thương phẵng thì khó nhận biết hơn, cũng có nhiều người khi nhiễm HPV nhưng lại không có bất kì biểu hiện nào. Nên việc thăm khám sức khỏe định kỳ là rất quan trọng để kịp thời phát hiện virus ẩn náo bên trong cơ thể và chữa trị sớm.

  ✤ Đám sần 2 bên môi bé vùng kín là hạt Fordyce

Đám sần 2 bên môi nhỏ là do hạt Fordyce

Đám sần 2 bên môi nhỏ là do hạt Fordyce

  Vì vùng kín là nơi luôn ẩm ướt nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hạt tế bào Fordyce phát triển. Theo đó, bạn có thể nhìn hoặc sờ thấy đám sần 2 bên môi bé vùng kín.

  Hạt Fordyce còn được gọi là hạt bã nhờn có màu giống với màu niêm mạc môi nhỏ, đôi khi có màu vàng nhạt hoặc hồng nhạt với kích cỡ khoảng 1 – 3mm, có thể phát triển ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

  Hạt Fordyce là những tế bào lành tính không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới, nhưng tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập từ ngoài có nơi trú ngụ, gây khó khăn trong việc vệ sinh vùng kín.

  Mặt khác, đám sần 2 bên mép môi bé có hình dạng khá giống với sùi mào gà, đôi khi sẽ bị chảy máu nếu có ma sát mạnh, nên có thể gây ám ảnh trong tâm lý, làm bạn tình e ngại khi quan hệ tình dục, cũng khiến cho bạn thiếu tự tin trong chuyện chăn gối.

Cách chữa trị đám sần 2 bên môi bé vùng kín

  Để chữa trị đám sần 2 bên môi bé vùng kín, bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng trên địa bàn TPHCM. Tiêu biểu là phòng khám Đa Khoa TPHCM, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe phụ khoa với môi trường khám chữa bệnh hiện đại.

   Chữa bệnh sùi mào gà: để chữa trị triệt để các nốt sùi mào gà, bạn cần được sử dụng phương pháp ALA – PDT hiện đại từ Hoa Kì. Với các ưu điểm nổi trội được tin dùng nhất hiện nay như thời gian thực hiện nhanh chóng, chữa trị tận gốc virus từ bên trong, không tái phát, không gây biến chứng, hiệu quả chữa trị hơn 90%.

   Điều trị hạt Fordyce, bạn sẽ được sử dụng sóng điện cao tần để tiêu diệt các tế bào này từ bên ngoài.

  Đối với hạt Fordyce bạn có thể chữa trị hoặc không vì nó không gây hại đến sức khỏe, nhưng nếu nó gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn thì việc chữa trị là điều cần thiết.

  Trong cả hai trường hợp trên, bạn không nên tự ý sử dụng bất kì phương pháp dân gian nào vì chỉ có tác dụng bên ngoài chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn virus bên trong, hơn nữa vị trí đám sần là nằm ở 2 môi nhỏ vùng kín nên có thể gây đau nhức dữ dội và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

  Nếu bạn còn gì thắc mắc về hiện tượng đám sần 2 bên môi nhỏ vùng là gì bị bệnh gì thì đừng ngần ngại nhập nội dung vào khung chat bên dưới để chuyên gia của phòng khám có thể tư vấn ngay cho bạn.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Vợ bị sùi mào gà mà chồng không bị là sao?

  Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh sùi mào gà không

  Cách chữa bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới tại nhà hiệu quả

Tư vấn

Bài viết: Đám sần 2 bên môi bé vùng kín là bị bệnh gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.