Đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu có sao không?

Những sự cố xảy ra khi đặt vòng tránh thai là khá phổ biến, có người biểu hiện triệu chứng ngay sau khi đặt vòng, có người lại đến khi quan hệ tình dục mới xảy ra sự cố, v.v… như vậy trường hợp đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu có sao không và làm thế nào để khắc phục?

Để trả lời được câu hỏi này cần xác định hai yếu tố:

❉ Đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu do vòng tránh thai gặp sự cố

Vòng tránh thai có thể gặp sự cố bị lệch khỏi vị trí, bị tuột dây hoặc bị đứt dây và va chạm vào thành tử cung, hoặc đi lạc vào cơ quan khác do quan hệ tình dục quá sớm ngay sau khi đặt vòng.

Sự va chạm của vòng tránh thai vào niêm mạc tử cung hay ống dẫn trứng gây ra hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

Nếu hiện tượng ra máu sau khi quan hệ tình dục là do trục trặc ở vòng tránh thai thì sẽ dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm nhiễm, những biến chứng có thể xảy đến khi đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu là:

+ Thủng rách buồng tử cung

+ Viêm buồng tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng

+ Vòng tránh thai đi lạc vào các cơ quan khác có thể gây viêm vỡ bàng quang, viêm xương chậu, v.v….

Đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu có sao không?

Nếu không sớm khắc phục nguyên nhân gây chảy máu sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng và dĩ nhiên nguy cơ bị vô sinh sẽ cao.

❉ Đặt vòng tránh thai quan hệ bị ra máu không do vòng tránh thai

+ Do quan hệ tình dục thô bạo

Trong một trường hợp khác, nếu hiện tượng ra máu sau khi quan hệ tình dục không phải do vòng tránh thai đã gặp vấn đề thì có khả năng bạn và bạn tình đã quan hệ một cách thô bạo khiến cho niêm mạc âm đạo bị trầy xướt gây chảy máu.

Mầm bệnh có sẵn trong âm đạo cùng với mầm bệnh từ bên ngoài (nếu không sử dụng bao cao su) sẽ khiến cho âm đạo bị viêm, nguy cơ mắc bệnh xã hội là rất cao.

+ Do viêm nhiễm phụ khoa sẵn có

Ra máu khi quan hệ tình dục không phải chỉ do một nguyên nhân, ngoài khả năng vòng tránh thai gặp sự cố hay quan hệ tình dục thô bạo thì viêm nhiễm phụ khoa trước đó cũng khiến cho bạn bị ra máu bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng nhận biết mình có bị viêm nhiễm phụ khoa không thông qua các dấu hiệu đặc trưng như ra nhiều khí hư, khí hư có màu bất thường, có mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín, đau rát hay khô âm đạo khi quan hệ tình dục, kinh nguyệt bị rối loạn, v.v….

Trong trường hợp này, quan hệ ra máu có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm của bạn nặng hơn, khả năng nhiễm bệnh xã hội cũng cao nếu bạn tình không đeo bao cao su, theo đó bạn cũng có thể lây nhiễm mầm bệnh cho bạn tình của mình.

Đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu phải làm sao?

Dù bạn có đang đặt vòng tránh thai hay không thì khi quan hệ ra máu cũng nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra nguyên nhân.

Đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu do nhiều nguyên nhân

Nếu nguyên nhân thật sự do vòng tránh thai gặp sự cố có thể kịp thời can thiệp bằng những biện pháp đơn giản, nếu để lâu vòng tránh thai trôi đến những cơ quan khác thì cần phải dùng biện pháp phẫu thuật để lấy ra. Nhưng dù là nguyên nhân gì đi nữa thì tình trạng quan hệ ra máu là mối đe dọa cho sức khỏe của bạn nói chung và khả năng sinh sản sau này nói riêng.

Tại TPHCM, bạn có thể tin tưởng tìm đến phòng khám Đa Khoa TPHCMg để khắc phục tình trạng đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu. Phòng khám có đầy đủ nguồn nhân lực và năng lực giúp bạn bảo vệ sức khỏe phụ khoa của mình, do đó bạn không nên chủ quan hay tự ý mua dùng thuốc để chữa trị tại nhà.

Làm gì để tránh tình trạng đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp giúp tránh thai đem lại hiệu quả cao nhưng biến chứng cũng nhiều nếu như thực hiện đặt vòng ở những địa chỉ kém chất lượng. Do đó để đặt vòng tránh thai không gặp sự cố thì bạn nên:

➠ Lựa chọn địa chỉ y tế chuyên khoa phụ sản uy tín.

➠ Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tuần sau khi đặt vòng tránh thai.

➠Không đi lại nhiều hay vận động mạnh ngay sau khi đặt vòng tránh thai.

➠ Không thụt rửa âm đạo.

➠ Ngay khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín (đau tức bụng dưới, buồn nôn, chóng mặt, rong kinh kéo dài không có dấu hiệu giảm), hay có hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra và tháo ra nếu cần thiết.

Những trường hợp bạn không nên đặt vòng tránh thai để không xảy ra tình trạng đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu như sau.

Bạn nghi ngờ mình mang thai.

Vừa phá thai dưới 3 tháng.

Đang mắc viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng vùng chậu.

Mắc bệnh ở cổ tử cung, đặc biệt là ung thư cổ tử cung.

Đang mắc phải các bệnh truyền nhiễm xã hội.

Qua những thông tin trên đây, mong rằng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề đặt vòng tránh thai quan hệ ra máu có sao không?

Nếu có thắc mắc gì thêm, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia của chúng tôi bằng cách:

Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ.

Nhập nội dung thắc mắc vào KHUNG CHAT bên dưới.

Chúc bạn sức khỏe!

Sau khi quan hệ ra máu tươi nhưng không đau là bị gì? Nguy hiểm không

Quan hệ ra máu đỏ tươi có thai không

Địa chỉ tháo vòng tránh thai ở đâu tại TPHCM