Dịch âm đạo ra nhiều có phải đã có thai?

  Dịch âm đạo ra nhiều thường xuất hiện ở thai phụ trong những tháng đầu tiên của thai kỳ. Song, dịch âm đạo còn ra nhiều vào những ngày trước chu kỳ kinh nguyệt, sau khi rụng trứng và khi nữ giới có ham muốn tình dục. Có rất nhiều bạn nữ còn thiếu kiến thức về sinh sản hay chưa từng mang thai lần nào thắc mắc liệu dịch âm đạo ra nhiều có phải đã có thai không? Trong số đó có người chờ đợi tin vui song cũng có không ít trường hợp lo sợ mang thai ngoài ý muốn.

  Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào yếu tố dịch âm đạo ra nhiều để kết luận bạn đã mang thai thì chưa đủ, để giải tỏa băn khoăn này, bạn nên dựa thêm vào một vài đặc điểm mà chỉ có thai phụ đang mang thai mới có như sau.

  ☞ Dịch âm đạo ra nhiều kèm hiện tượng trễ kinh

  Tuy trễ kinh cũng có thể là do bệnh lý gây ra nhưng trong hầu hết các trường hợp mang thai đều có hiện tượng trễ kinh. Nguyên nhân khi mang thai không xuất hiện kinh nguyệt là do quá trình rụng trứng đã bị tạm ngưng, cơ thể tiết ra một loại hormon an thai không cho phép tử cung co bóp, nhằm đảm bảo bào thai được phát triển ổn định trong suốt giai đoạn thai kỳ.

  Nếu như bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng và hoạt động tình dục thường xuyên thì khi dịch âm đạo tiết ra nhiều kèm theo sự chậm trễ của kinh nguyệt thì có thể nghĩ đến trường hợp mang thai.

   Dịch âm đạo ra nhiều kèm theo máu báo thai

  Nếu như trước hoặc sau khi dịch âm đạo ra nhiều bạn thấy xuất hện máu báo thai thì khả năng mang thai của bạn lúc này rất cao.

  Máu báo thai là cũng xảy ra ở đa số trường hợp thai phụ mang thai tháng đầu tiên, do khi bào thai bám vào tử cung để làm tổ khiến cho lớp niêm mạc bị tác động đột ngột gây ra hiện tượng xuất huyết.

Dịch âm đạo ra nhiều có thai không?

Dịch âm đạo ra nhiều có thai không?

  Như vậy, làm sao để bạn có thể phân biệt được như thế nào là máu báo thai?

  Để nhận biết đó là máu báo thai, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm khác biệt của đặc trưng như sau:

   Số lượng máu ít, ra đều nhau chỉ trong 1 – 2 ngày.

   Máu màu hồng nhạt.

   Không có cục máu đông.

   Ít đau hoặc không đau âm ĩ ở bụng như khi hành kinh.

  ➥ Dịch âm đạo ra nhiều kèm theo những thay đổi của cơ thể

  Người mang thai thường có nhiều thay đổi về thể trạng, cảm xúc, thói quen sinh hoạt hay ăn uống và bạn sẽ là người biết rõ điều này nhất.

  + Khi mang thai cân nặng của bạn sẽ tăng lên một cách đột ngột, có thể thấy rõ hơn nếu như bạn thuộc týp người ăn mãi vẫn không mập.

  + Tâm trạng của bạn thất thường hơn, bạn dễ xúc động, hay buồn tủi.

  + Thói quen sinh hoạt của bạn cũng có sự thay đổi ít nhiều như đi tiểu thường xuyên hơn, tăng cảm giác thèm ăn kể cả những món ăn bạn không thích trước đây, hoặc bạn sẽ không ăn được những thức ăn có mùi tanh, ….

  + Do khi mang thai cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormon estrogen nên tính cách thường ngày của bạn cũng có sự thay đổi, bạn có thể điềm tĩnh và dịu dàng hơn.

  ➥ Dịch âm đạo ra nhiều và que thử thai hai vạch

  Để nhanh chóng thoát khỏi cảm giác nghi ngờ hoang mang, cách tốt nhất là bạn nên dùng đến que thử thai. Đây là dụng cụ test nồng độ hormon HCG duy chỉ có trong nước tiểu của thai phụ.

  Khi nhận thấy dịch âm đạo ra nhiều và bạn nghi ngờ mình có thai, bạn có thể mua que thử thai ở các hiệu thuốc tây để tự mình kiểm tra, bạn có thể yên tâm bởi xác suất chính xác của que thử thai lên đến 98% nếu bạn sử dụng đúng cách theo hướng dẫn ghi trên bao bì.

  Trong trường hợp bạn nghi ngờ kết quả bị sai lệch, cách tốt nhất là bạn đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, đây cũng là việc làm cần thiết khi mang thai ở những tháng đầu tiên.

  Khi kiểm tra thai ngoài việc có thể giúp bạn xác định chính xác kết quả, còn giúp biết được số lượng thai, tuổi thai, sức khỏe của bào thai, đồng thời sẽ nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ bác sĩ trong việc chăm sóc cũng như chế độ dinh dưỡng đặc biệt trong suốt giai đoạn thai kỳ.

Dịch âm đạo ra nhiều có sao không

Dịch âm đạo ra nhiều có sao không?

Dịch âm đạo ra nhiều có sao không?

  Nếu như bạn có thể loại bỏ khả năng mang thai thì hiện tượng dịch âm đạo ra nhiều lúc này là do cơ quan sinh dục đã bị viêm nhiễm.

  Viêm âm đạo là bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất mà đa phần nữ giới nào cũng ít nhất một lần mắc phải. Do nguyên nhân dẫn đến bệnh là công tác giữ vệ sinh vùng kín không được đảm bảo, khiến cho vùng kín bị tấn công bởi các loại vi nấm, vi khuẩn, virus hoặc kí sinh trùng.

  Tuy nhiên chúng ta cũng không thể chỉ dựa vào dấu hiệu dịch âm đạo ra nhiều mà kết luận cơ thể đã nhiễm bệnh, bởi khi cơ quan sinh dục bị nhiễm trùng sẽ kèm theo những đặc điểm bất thường khác qua dịch tiết âm đạo.

  ➥ Dịch âm đạo ra nhiều kèm màu sắc bất thường

  Dịch âm đạo của người khỏe mạnh bình thường sẽ có màu trắng hơi ngả vàng giống như lòng trắng trứng, có độ kết dính và mùi hơi phất, không hôi tanh.

  Nhưng khi có chứa mầm bệnh, dịch âm đạo không chỉ tiết ra nhiều, mà còn bị biến đổi tính chất và được thể hiện qua màu sắc khác thường như:

  + Dịch âm đạo màu vàng hoặc xanh: khi có sự xâm nhập của vi khuẩn, tạp khuẩn và các loại kí sinh trùng điển hình là trùng roi Trichomonas.

  + Dịch âm đạo màu trắng đục vón cục: là do nấm bệnh âm đạo gây ra, thường gặp là nấm Candida khiến cho dịch âm đạo bị vón cục hoặc đóng thành từng mảng bên trong và cả bên ngoài cửa âm đạo.

  + Dịch âm đạo có màu trắng sữa: là biểu hiện của sự nhiễm trùng do lậu cầu khuẩn, một song cầu Gram âm gây bệnh xã hội cực nguy hiểm bởi biến chứng phức tạp và tổn thương nặng nề.

  + Dịch âm đạo có lẫn máu: báo hiệu cho những tổn thương bên trong cơ quan dịch dục như viêm âm đạo nặng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung và viêm buồng trứng.

  ➥ Dịch âm đạo ra nhiều và kèm mùi hôi khó chịu

  Khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm chắc chắn sẽ có mùi hôi tanh khó chịu giống như cá ương hay bột cá.

  Ngoài ra nếu như nguyên nhân khiến cho dịch âm đạo ra nhiều là do viêm nhiễm thì cũng có những dấu hiệu liên quan dễ nhận biết khác như cảm thấy ngứa âm đạo, đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục, xuất huyết sau khi giao hợp hoặc ngoài chu kỳ, đau nặng bụng dưới khi làm việc nặng hoặc khi di chuyển, v.v….

Dịch âm đạo ra nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Dịch âm đạo ra nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa

  Qua những thông tin trên đây có thể thấy rằng ngoài khả năng mang thai, còn có rất nhiều nguyên nhân bệnh lý khác khiến cho dịch âm đạo tiết ra nhiều và hầu hết các bệnh ở giai đoạn nhẹ đều cho biểu hiện này. Do đó để biết được chính xác nguyên nhân cũng như có cách chữa trị hiệu quả thì bạn để bác sĩ thăm khám trực tiếp.

  ➥ Dịch âm đạo ra nhiều có sao không?

  Dịch âm đạo ra nhiều có tác động không tốt đến sức khỏe cũng như gây khó khăn trong hoạt động tình dục và sinh hoạt hằng ngày của bạn.

  ► Dịch âm đạo ra nhiều khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt, làm bạn mất tập trung khi học tập, làm việc.

  ► Mùi hôi của dịch âm đạo bất thường khiến cho cơ thể của bạn luôn trong tình trạng “bốc mùi”, khiến bạn e ngại không dám tiếp xúc với người xung quanh.

  ► Những bệnh lý ở vùng kín khiến cho bạn luôn cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục, làm gián đoạn “cuộc yêu” nên không thể đem lại cảm giác thăng hoa cho cả bạn và đối phương.

  ► Dịch âm đạo ra nhiều là báo hiệu sớm của bệnh lý phụ khoa, nếu không kịp thời chữa trị có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

  >>> Xem thêm:

  Cách điều trị huyết trắng ra nhiều có mùi hôi thối hiệu quả

  Huyết trắng ra nhiều có sao không? Cách chữa trị

  Huyết trắng có mùi và Cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà

Cách khắc phục dịch âm đạo ra nhiều bất thường

  Để chữa trị nguyên nhân khiến cho dịch âm đạo ra nhiều bất thường, bạn nên sớm đến phòng khám Đa Khoa TPHCM, tại đây có các bác sĩ nữ chuyên khoa phụ trách thăm khám trực tiếp với mô hình 1 bác sĩ 1 bệnh nhân, giúp bạn đảm bảo sự riêng tư và cũng để việc thăm khám được chu đáo hơn.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe phụ khoa hiện đại dựa trên các yếu tố:

  ✚ Trang thiết bị máy móc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

  ✚ Phòng khám rộng, sạch và đầy đủ tiện nghi.

  ✚ Giải quyết thủ tục hồ sơ nhanh chóng, bảo mật thông tin.

  ✚ Chi phí được niêm yết theo quy định và công khai chi tiết.

  ✚ Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, luôn giữ thái độ hòa nhã, nhiệt tình.

  ✚ Hỗ trợ tư vấn online 24/7 giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Địa chỉ giúp khắc phục dịch âm đạo ra nhiều an toàn hiệu quả tại TPHCM

  Để nhanh chóng khắc phục tình trạng dịch âm đạo tiết ra nhiều, bên cạnh việc chữa trị tại phòng khám, bạn cũng nên thực hiện cách phòng chống tại nhà như sau:

  ➠ Giữ vùng kín luôn khô ráo, sạch sẽ.

  ➠ Tránh mặc quần lót ẩm ướt, nên thường xuyên thay giặt và phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời.

  ➠ Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục, nên sử dụng bao cao su trong mỗi “cuộc vui”.

  ➠ Tăng cường bổ sung vitamin C, các loại rau củ quả giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống chịu và đẩy lùi bệnh tật.

  ➠ Hạn chế thủ dâm, không thụt rửa âm đạo và không nên lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh.

  ➠ Trong những ngày hành kinh cần thường xuyên thay băng lót vệ sinh, nên tránh các loại băng có mùi hương nồng nặc và có tính hút ẩm cao.

  ➠ Không tự ý mua dùng kháng sinh bên ngoài khi chưa được bác sĩ thăm khám, khi tiếp nhận trị liệu cần sử dụng thuốc theo chỉ dẫn, kiên trì dùng thuốc để tránh gây hiện tượng nhờn thuốc.

  ➠ Tái khám đúng hẹn và thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ.

  Bạn còn băn khoăn về vấn đề dịch âm đạo ra nhiều có phải đã có thai và ra nhiều có sao không, bạn hãy trò chuyện với các chuyên gia của phòng khám qua khung chat miễn phí bên dưới nhé.

  Chúc bạn vui khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Dịch âm đạo ra nhiều có phải đã có thai ? Ra nhiều có sao không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.