Tư vấn

Khí hư màu vàng xanh không mùi là bị gì?

Khí hư ở người khỏe mạnh thường có màu trắng ngà, không mùi. Việc bỗng dưng chuyển thành màu vàng xanh kéo dài thì đây rất có thể là bạn đã mắc một trong số các bệnh lý sau:

  Bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh có tỷ lệ mắc cao ở những chị em đang ở độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tinh dục. Viêm cổ tử cung nếu không sớm chữa trị sẽ bị suy giảm khả năng sinh sản, nhiều trường hợp biến chứng thành ung thư.

Khí hư có màu vàng xanh có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Khí hư có màu vàng xanh có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Triệu chứng: Khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ thường là màu vàng xanh kèm theo mùi hôi nồng, vùng bụng dưới đau âm ỉ kéo dài.

  Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa hay thấy ở nữ giới, tỷ lệ mắc ngày càng cao trong xã hội ngày nay. Nguyên nhân gây bệnh thường do nhiều loại vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi, virus…gây ra. Bệnh nên được điều trị sớm nếu không sẽ biến chứng nặng, dẫn đến khó điều trị. Viêm âm đạo cũng gây ảnh hướng lớn đến sinh hoạt, khiến người bệnh khó chịu.

Triệu chứng: Khí hư đổi màu thành vàng xanh hoặc vàng đậm hoặc trắng đục, đặc dính như bã đậu, có mùi hô tanh hoặc không mùi. Đặc biệt âm đạo bị sưng, ngứa ngáy, nhất là đau rát khi quan hệ.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là căn bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc bệnh cao. Nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn, virus gây ra. Bệnh cũng có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt tình dục…

Triệu chứng: Dấu hiệu thường thấy của bệnh là khí hư ra nhiều, thường có màu vàng xanh hoặc màu trắng đục. Đặc biệt đau khi giao hợp, thậm chí gây chảy máu âm đạo.

 Bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan nhanh mà ai cũng biết. Bệnh cần được điều trị khi mới chớm nếu không sẽ biến chứng, khó chữa và dễ tái phát.

Triệu chứng: Bệnh lậu ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ nét. Nhưng nếu thấy khí hư ra nhiều bất thường, kèm đổi màu vang xanh đôi khi kèm mủ, mùi lạ thì nên đi khám ngay, vì đó rất có thể bạn đã bị vi rút bệnh lậu xâm nhập.

 Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh gây nhiễm trùng nguy hiểm tại bộ phận sinh dục nữ. Nếu không được phát hiện sớm sẽ lây lan, gây viêm nhiễm nặng, có thể dẫn đến vô sinh.

Triệu chứng: Bệnh cũng có hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng xanh, màu nâu xám hoặc màu nâu kèm theo mùi hôi. Ngoài ra, viêm vùng chậu còn gây đau âm ỉ bụng dưới, đau lưng, đau khi giao hợp, sốt cao,…

Nhanh chóng đi khám nếu khí hư có màu sắc bất thường kéo dài

Nhanh chóng đi khám nếu khí hư có màu sắc bất thường kéo dài

➥➥ Cảnh báo: Khí hư màu vàng xanh không mùi là dấu hiệu cho thấy sức khỏe bạn đang gặp phải trục trặc. Nếu mắc phải một trong số các bệnh lý trên thì rất nguy hiểm, cần được điều trị càng sớm càng tốt nếu không có thể gây biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe, tăng nguy cơ vô sinh. Do đó, khi thấy có những dấu hiệu bất thường ở âm đạo, nhất là khí hư chị em nên đi thăm khám ngay.

Cách chữa trị tình trạng khí hư màu xanh không mùi

Khí hư có màu lạ như màu vàng xanh hay khí hư nâu, màu đen,….có mùi hôi nồng thì chị em đừng do dự mà đi khám ngay, tránh để bệnh biến chứng nặng gây khó khăn cho việc điều trị và tốn kém chi phí, thời gian. 

Sau khi kiểm tra và làm một số xét nghiệm, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị riêng biệt phù hợp với từng bệnh nhân.

Đa Khoa TPHCM chuyên điều trị tình trạng khí hư bất thường bằng phương pháp hiện đại

Tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM, khi đến thăm khám bệnh phụ khoa chị em sẽ được trực tiếp đội ngũ y bác sĩ có trình độ giỏi khám và điều trị bệnh tận tình. Đặc biệt, TPHCM cũng sở hữu nhiều máy móc thiết bị y khoa hiện đại, các máy xét nghiệm và công nghệ mới, giúp cho việc điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn và tận gốc.

 Ngoài tuân thủ các phương pháp điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ. Chị em cũng cần kết hợp thực hiện một số biện pháp dưới đây để phòng ngừa tình trạng khi hư màu vàng xanh hay mắc các bệnh phụ khoa khác:

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong chu kỳ kinh, trước và sau khi quan hệ, hậu sản

Dùng đồ lót rộng, thoáng, chất liệu mềm, dễ thấm hút mồ hôi.

Rửa vùng kín nhẹ nhàng, không thụt rửa hay quan hệ thô bạo..

Liên tục thay băng vệ sinh sạch khoảng 4 giờ/lần ở những ngày hành kinh.

Quan hệ tình dục lành mạnh

Nếu chị em có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề khí hư màu vàng xanh hay bệnh phụ khoa thầm kín. Hãy nhanh chóng liên hệ đến số Hotline số 028 7308 8280 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

  >>> Xem thêm:

  Ra khí hư màu xanh nhạt đặc vón cục như bã đậu là bị gì?

  Chữa khí hư bằng lá trầu không có được không?

  Chi phí chữa khí hư bất thường hết bao nhiêu tiền năm 2019

Tư vấn

Bài viết: Khí hư màu vàng xanh không mùi là bị gì và cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.